Những ngôi đền linh thiêng tại thành phố Vinh, Nghệ An

27/02/2017 Nhóm Biên Tập

Tỉnh Nghệ An đã và đang có nhiều đóng góp tích cực cho việc quảng bá du lịch trên toàn quốc và ra thế giới, với những công trình di tích được tôn tạo và gìn giữ cùng những thắng cảnh núi non hùng vĩ, các khu du lịch nghỉ dưỡng sang trọng tại các bãi biển thơ mộng luôn thu hút du khách mọi nơi. Chỉ một tấm vé máy bay đi Vinh thôi bạn cũng sẽ được đến tham quan một trong những thành phố phát triển nhất của vùng Bắc Trung Bộ.

Tham quan những ngôi đền nổi tiếng

Đền thờ vua Quang Trung

Người con kiệt xuất của quê hương Bình Định, sau khi đã chiến thắng oanh liệt trước quân Thanh xâm lược đã chọn mảnh đất Nghệ An làm nơi đóng đô tên gọi Phượng Hoàng Trung Đô trên vùng núi Quyết Dũng hùng vĩ. Vua quang Trung tuy là người Bình Định nhưng gốc là người Nghệ An, vì thế sau khi chiến thắng quân giặc ông về lại đây nhận họ hàng sau đó đóng đô.

Để ghi nhớ công lao của ông đối với dân tộc và cũng lưu lại cho hậu thế biết về kinh thành vua Quang Trung đã từng xây dựng tại núi Quyết, thành phố Vinh, Nghệ An 15/8/2005 UBND tỉnh Nghệ An đã cho xây dựng đền thờ Hoàng đế Quang trung. Ngày 7/5/2008 nhân kỉ niệm 220 năm Phượng Hoàng Trung Đô đền thờ được khánh thành.

dat mua ve may bay di vinh

Đền Bà Chúa

Đền Bà Chúa được xây dựng tại xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương đây là đền thờ Tam tòa Thánh mẫu gồm: Bà Chúa Liễu Hạnh, Bà Chúa Thượng Ngàn và Mẫu Thoải. Ngôi đền linh thiêng đã được người dân thờ phụng và gìn giữ rất cẩn thận, sau này đền còn thờ rất nhiều những vị hiền tài có công với đất nước và là nơi diễn ra những cuộc đấu tranh gian khổ của dân tộc trong thời kỳ các nước phương Tây xâm chiếm.

Đền Bà Chúa được xây dựng trên nền đất rộng 2.565 m2 gần bờ sông Lam hiền hòa, bên kia sông là những cánh đồng mía, những bãi ngô non xanh mơn mởn nhìn rất êm đềm và trong xanh. Đền là nơi sinh hoạt tâm linh và cũng là nơi tham quan của du khách thập phương, đặc biệt trong đền còn giữ lại được rất nhiều những tài liệu, hiện vật lịch sử của những nhân vật được thờ tại đền giúp cho công việc nghiên cứu hay tìm hiểu của hậu thế.

ve may bay di vinh gia re

Đền Hồng Sơn

Một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất của thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An ngôi đền được xây dựng năm 1839 nằm ngay trên đường Hồng Sơn. Đền Hồng Sơn có rất nhiều các đại điện thờ các vị thánh khác nhau: Ngọc hoàng đại đế, Nam Tào, Bắc Đẩu Thánh Mẫu, Quan Hoàng Mười và các vị anh hùng có công với đất nước: Đức thánh Trần cùng gia quyến và các tướng lĩnh…

Đến Hồng Sơn vô cùng rộng lớn với nhiều kiến trúc thờ tự khác nhau bên trong, là nơi ghi nhớ công ơn với những người có công với đất nước và những vị thánh ban bình an và phúc lành đến cho nhân dân. Đến đây bạn cũng có thể tham gia một số lễ hội quan trọng trong các tháng âm lịch thu du khách từ mọi nơi đổ về như: giỗ tổ Hùng Vương, giỗ tổ Thành Trần, giỗ Đức Thánh Mẫu.

ve may bay vietnam airlines

Đền Quả Sơn

Nếu bạn đến tham quan thành phố Vinh, Nghệ An thì đừng bỏ qua việc tham quan đền Quả Sơn nhé, vì đây cũng là một ngôi đền linh thiêng được người nơi đây vô cùng tôn kính. Nếu đến vào dịp tháng giêng từ ngày 19 – 21 bạn sẽ được tham gia lễ hội của đền để tưởng nhớ đến công ơn của vị quan thanh liêm kiệt xuất và cũng là hoàng tử thứ 8 của vua Lý Công Uẩn – Nhật Lý Quang.

ve may bay di vinh

Đền Quả Sơn được xây dựng tại chân núi Quả thuộc xã Bạch Ngọc, huyện Đô Lương thờ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang và các vị thần cùng các tướng tài khác. Bạn có thể tham quan để hiểu hơn về các vị anh hùng được thờ trong đền, cùng những hiện vật tiêu biểu cho tôn giáo thời bấy giờ bằng cach mua ve may bay gia re Vietnam Airline cho chuyến tham quan thành phố Vinh của mình.

Vé máy bay giá rẻ