Những sai lầm cần tránh khi mua vé máy bay

26/02/2016 Nhóm Biên Tập

Bất cứ ai cũng mong muốn được sở hữu những chiếc vé máy bay giá rẻ cho chuyến du lịch hoặc công tác. Tuy nhiên có nhiều lý do mà bạn không rõ cản trở bạn sở hữu những chiếc vé máy bay giá rẻ. Vậy đó là những nguyên nhân nào hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Những lý do khiến bạn tốn nhiều tiền khi mua vé máy bay

Nắm được những lý do này sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu được chiếc vé máy bay có giá thấp hơn rất nhiều:

Đặt mua vé quá sớm hoặc quá muộn

Hành khách thường lo sợ hết vé nên có xu hướng đặt mua vé từ rất sớm. Tuy nhiên nhiều hãng hàng không thường áp dụng chương trình giảm giá vào những ngày gần thời điểm khởi hành, hoặc tung ra các chương trình khuyến mãi của hãng. Nếu bạn đặt mua vé máy bay quá sớm, bạn sẽ dễ bỏ mất cơ hội mua được những chiếc vé máy bay giá rẻ.

Trái lại việc đặt mua vé quá muộn sẽ khiến bạn phải chấp nhận giá vé tại thời điểm mua mà không có bất kỳ sự lựa chọn nào khác. Như vậy thời điểm lý tưởng nhất để đặt mua vé máy bay đối với hành trình nội địa là từ 1-2 tuần trước khi khởi hành và chuyến bay quốc tế là từ 1-2 tháng so với lịch khởi hành.

Bỏ lỡ những chiếc vé khuyến mãi

Những chương trình khuyến mãi là cầu nối tuyệt vời nhất để bạn có được những chuyến bay giá cực rẻ. Ngoài một số hạn chế như không được hủy vé hoặc thay đổi thông tin cá nhân thì vé khuyến mãi có giá trị sử dụng tương đương với vé thường mà chi phí chỉ bằng một nửa hoặc 1/3 giá vé thường. Từ bỏ những đợt khuyến mãi đồng nghĩa bạn phải chi trả nhiều tiền hơn cho chiếc vé máy bay.

ve may bay vietnam airlines gia re

Không có sự so sánh giá vé giữa các hãng hàng không

Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc vé máy bay giá rẻ, lời khuyên cho bạn là nên so sánh giá vé của các hãng trước khi mua. Đối với hành trình nội địa bạn có thể lựa chọn vé máy bay của 3 hãng là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific. Việc chỉ mua vé của một hãng hàng không duy nhất vô hình chung sẽ làm bạn bỏ lỡ những chiếc vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không khác với hành trình tương tự.

Ngày bay không linh hoạt

Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nếu có thể xê dịch ngày bay rơi vào thời điểm có vé giá rẻ. Trừ trường hợp lịch trình của bạn khá gắt gao không thể thay đổi, còn lại bạn nên lên kế hoạch tìm hiểu và lựa chọn thời điểm bay trong những ngày có vé giá rẻ. Thông thường thứ 4 là ngày tuyệt vời nhất để săn vé máy bay giá rẻ cho dân du lịch. Thứ 3 là ngày tốt nhất để đặt vé máy bay đi Mỹ khu vực nội địa. Thứ 7 và chủ nhật là những ngày có giá vé tăng cao nhất.

dat mua ve may bay vietnam airlines

Không kiểm tra kỹ lịch trình bay

Giá vé máy bay còn phụ thuộc vào số lượng điểm quá cảnh, lịch trình bay. Vì thế trước khi đặt mua vé bạn cần tìm hiểu rõ lịch trình bay, thời gian, điểm quá cảnh, sân bay hạ cánh để lựa chọn chiếc vé máy bay phù hợp nhất.

Bị nhầm lẫn giữa thuế phí và tiền vé máy bay

Hầu hết khi tham khảo giá vé máy bay trên các website của hãng mọi người thường nhầm lẫn giữa giá vé máy bay và số tiền phải thanh toán để sở hữu vé. Lúc nào tổng số tiền để mua vé cũng cao hơn giá vé máy bay vì phải bao gồm thuế và phụ phí. Đôi khi số tiền thuế phí này còn cao hơn cả giá vé. Chính vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh nhầm lẫn khi đặt mua vé.

Với những thông tin trên mong rằng bạn sẽ biết cách để sở hữu cho mình những chiếc vé máy bay giá tốt nhất. Nếu còn thắc mắc về việc đặt mua vé máy bay giá rẻ, hãy liên hệ với nhân viên của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Vé máy bay giá rẻ