Những xu hướng du lịch mới trong bối cảnh Covid – 19

25/05/2021 Biên Tập

Dịch Covid – 19 đã tác động không nhỏ đến sự phát triển của ngành du lịch trên toàn thế giới. Tuy có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến ngành công nghiệp không khói, đại dịch Covid – 19 cũng mở ra nhiều xu hướng để thích nghi với trạng thái “bình thường mới”. Vậy đâu là những xu hướng du lịch mới 2021 đang được ưa chuộng? Hãy cùng tìm hiểu qua góc nhìn của chúng tôi.

  • Du lịch kết hợp tiêm vắc xin Covid – 19

Du lịch chữa bệnh trong những năm gần đây đang dần trở thành một xu hướng được rất nhiều người lựa chọn. Du khách thường tìm đến các quốc gia có sự phát triển nhất định về trình độ y học như: Singapore, Nhật Bản, Mỹ,…để khám, chữa bệnh và kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Đây là một loại hình du lịch không mới nhưng lại được ít người biết đến.

Vietnam Booking khai thác tour đi Mỹ tiêm vắc xin Covid – 19 mùa dịch 

Tại Việt Nam, tour du lịch kết hợp tiêm vắc xin Covid – 19 cũng được triển khai tại một số đơn vị lữ hành và nhận được sự phản hồi khá tích cực từ khách hàng. Theo đó, tour du lịch kết hợp tiêm vắc xin Covid – 19 sẽ bao gồm trọn gói dịch vụ: vé máy bay, chi phí khách sạn, ăn uống theo chương trình và chi phí tiêm vắc xin: Pfizer, Moderna hoặc Johnson & Johnson tại Mỹ. Bạn có thể tham khảo tour đi Mỹ kết hợp tiêm vắc xin của Vietnam Booking – một trong những đơn vị uy tín đang khai thác loại hình này.

  • Du lịch Staycation (Du lịch tại chỗ)

Staycation là từ ghép của 2 từ stay và vacation, có nghĩa là du lịch tại chỗ. Những chuyến du lịch không cần phải đi xa mà có thể chỉ đơn giản là một chuyến đi nghỉ dưỡng ngay tại khách sạn nơi thành phố bạn đang sống. Bạn có thể ngồi nhâm nhi trong các quán cafe cũ, đạp xe vòng quanh tại công viên hay khám phá một vài điểm mới lạ ngay tại địa phương,…

Du lịch tại chỗ ngay nơi bạn sống với những hoạt động cùng gia đình 

Kể từ sau Covid-19 diễn ra, thuật ngữ này đã được chú ý nhiều hơn và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng du lịch trong năm 2021. Các tour khám phá địa phương này thường được thiết kế cho chính người dân địa phương đi du lịch tại chỗ. Những hoạt động trong tour thường chủ yếu khai thác các yếu tố văn hóa hoặc địa danh mà người địa phương thường ít chú ý đến. Những điều tưởng chừng quá quen thuộc nhưng lại trở thành địa điểm khám phá mới lạ hấp dẫn, đặc biệt cho những người trẻ và các gia đình có con nhỏ. 

Tại Việt Nam, loại hình này rất được ưa chuộng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng. Người dân địa phương có thể nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao hay resort đẳng cấp ngay tại trong thành phố với mức giá ưu đãi hơn so với du khách từ các thành phố khác.

  • Du lịch biệt lập

Một trong những xu hướng du lịch mới trên toàn thế giới kể cả Việt Nam là chuyến du lịch đến một khu biệt lập, không đông đúc và gần gũi với thiên nhiên. Những khu resort biệt lập được xem như một nơi “trú ngụ” an toàn cho du khách khi các địa điểm tập trung đông người trở nên nguy hiểm vì dịch Covid – 19. 

Tại các khu resort biệt lập, bạn có thể vừa thư giãn và tận hưởng phong cảnh thiên nhiên và không cần nơm nớp lo sợ về dịch bệnh. Một số hòn đảo có tính biệt lập như: Sơn Trà (Đà Nẵng), Phú Quốc, Lú Sơn, Côn Đảo,…là điểm đến lý tưởng để đi du lịch biệt lập.

Xu hướng du lịch tìm đến những điểm đến hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên

Ngoài các resort nghỉ dưỡng biệt lập, khách hàng cũng rất quan tâm đến các tour khám phá thiên nhiên tại các điểm đến hoang sơ ít người. Các hoạt động như leo núi, trekking, cắm trại kết hợp với bảo tồn thiên nhiên ngày càng nhận được sự chú ý của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ gen Z.

Những xu hướng du lịch mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” cho cả doanh nghiệp và du khách. Hy vọng với sự hiệu quả của vắc xin và sự nỗ lực không ngừng của các quốc gia sẽ giúp đại dịch sớm kết thúc và hoạt động du lịch sẽ sôi nổi trở lại.

Vé máy bay giá rẻ