Nước Nga – cái nôi của văn hóa thế giới

01/12/2015 Nhóm Biên Tập

Vé máy bay đi Nga đang là chủ đề được du khách quan tâm, bởi đến Nga vào thời gian này bạn sẽ được tham quan và ngắm nhìn cuộc sống của đất nước Nga khi trời vào đông vô cùng đặc săc và ấn tượng.

Những nét văn hóa đặc sắc

Những cô gái xinh đẹp với bộ đồ truyền thống, những phong tục tập quán đặc sắc và những người dân hiếu khách luôn thu hút bước chân ưa khám phá của mọi du khách. Sau đây chúng tôi xin trích dẫn một số nét văn hóa tiêu biểu của nước Nga, để bạn tìm hiểu trước khi xách balo và lên đường nhé.

Bánh mì và muối là hai thực phẩm đặc biệt

Đây là hai món không thể thiếu trong cuộc sống cũng như trong các lễ hội truyền thống, có thể nói đó là một trong những văn hóa rất quan trọng của người Nga. Bánh mỳ là thực phẩm ăn hàng ngày vô cùng quen thuộc đối với người Nga, muối là một loại gia vị không thể thiếu đối với con người.

Hai thực phẩm này luôn luôn xuất hiện trong các phong tục tập quán của người Nga, ở nghi lễ đón khách các cô gái xinh đẹp của xứ sở bạch dương sẽ tặng những người khách quý của mình bánh mỳ và muối, khách sẽ đón lấy và ăn một ít bánh mỳ cùng muối để tỏ lòng biết ơn và rất vui vẻ được đến đây. Trong các lễ cưới mẹ chồng sẽ đón nàng dâu bằng bánh mỳ và muối, vì vậy có thể nói bánh mỳ và muối vô cùng quan trọng trong các nghi lễ văn hóa người Nga.

dat mua ve may bay di nga

Lễ cưới cổ truyền tại Nga

Cũng như ở các nước khác, mùa tết thường là mùa cưới, tuy không ấm nắng dịu dàng như mùa thu nhưng mùa đông lại vô cùng thu hút mọi người cho hôn lễ của mình. Đám cưới cổ truyền của các cặp đôi Nga thường diễn ra từ 2 đến 3 ngày, hầu hết các đám cưới đều tổ chức tại nhà thờ, nghi thức được xem là ấn tượng và gây xúc động nhất khi cô dâu chú rể cùng nhau thề sẽ yêu thương và chung thủy suốt cuộc đời.

Theo tập tục ở đây, chú rể sẽ trải qua một số thử thách bởi bạn bè và người thân để có thể đón được cô dâu của mình. Của hồi môn của cô dâu sẽ do cha mẹ cô dâu sắm sửa, còn lại như nhẫn cưới váy hay đãi tiệc sẽ do nhà trai chi trả.

ve may bay di nga gia re

Gia đình, bạn bè

Cũng như các nước châu Âu khác, người Nga luôn để cho con cái phát triển độc lập, 18 tuổi sẽ không còn là tuổi để cha mẹ phải lo lắng nữa, bạn có thể tự ra ngoài chuẩn bị cho mình một cuộc sống tự do và bạn sẽ trở về nhà vào các ngày cuối tuần. Đây là dịp để gia đình đoàn tụ, bạn sẽ cần những lời khuyên của cha mẹ mình cho cuộc sống của bạn với đầy đủ kiến thức hơn.

Phụ nữ Nga luôn được yêu thương và bảo vệ bởi những người đàn ông xung quanh, bạn sẽ được dắt tay khi từ trên xe đi xuống, được bạn trai của mình đón đưa khi đi đâu đó. Có thể bạn sẽ thấy lạ, tuy nhiên đây là một trong những phong tục vô cùng đáng ngưỡng mộ ở Nga nói riêng và châu Âu nói chung mà các nước khác cần phải học theo.

ve may bay di nga gia tot nhat

Các lễ hội truyền thống

Nước Nga với 16 sắc tộc khác nhau vì thế các lễ hội luôn nhiều màu sắc khác nhau vô cùng bắt mắt, mỗi mùa nước Nga sẽ đón các ễ hội ở từng vùng miền. Lễ hội tiễn mùa đông là lễ hội truyền thống từ lâu đời, để mừng mùa đông qua chào mùa xuân tới cho người nông dân canh tác.

Các lễ hội nghệ thuật cũng được người dân Nga chào đón nồng nhiệt, vốn là cái nôi đào tạo nghệ thuật của thế giới về các bộ môn múa ba lê và opera, thu hút hàng ngàn du học sinh mỗi năm nên đối với Nga các môn nghệ thuật này luôn rất được chú trọng và đầu tư. Nước Nga với các công trình kiến trúc tinh tế và có một không hai, nên đây cũng là một trong số những nền văn minh rất đặc sắc.

ve-may-bay-di-nga-4-1-12-2015

Đối với chúng ta nước Nga vô cùng thân thương và gần gũi, hãy tìm kiếm những tấm vé rẻ nhất tại phòng vé Vietnam Airlines ngay khi bạn đang có nhu cầu đến Nga nhé.

Vé máy bay giá rẻ