Philippines và những khám phá thú vị

12/12/2015 Nhóm Biên Tập

Ảnh hưởng của các nền văn hóa khác nhau nên Philippines luôn có những điểm hấp dẫn hơn những nơi khác từ tập quán, ăn uống, lễ hội. Với tấm vé máy bay đi Philippines, bạn sẽ có cơ hội được khám phá thêm rất nhiều điều lý thú về cuộc sống của đảo quốc này.

Tìm hiểu những điều hấp dẫn nhất

Đảo Boracay

Philippines là đảo quốc nên du lịch biển đảo luôn nằm trong các hoạt động của các hành trình cho cả khách đoàn hay cá nhân. Cứ nghĩ đến cảnh được vùng vẫy giữa biển khơi trong xanh, mát mẻ, cùng bạn bè lặn biển và tham gia các trò chơi nước thì ai cũng hào hứng. Hòn đảo Boracay hoang sơ và xinh đẹp này là điểm đến của du khách khi đến với Philippines.

Đến với Đảo Boracay hiện ra đầy thơ mộng và hoàn mỹ khi bạn ngắm chúng từ trên cao với trò chơi Zipline, bạn sẽ được thử cảm giác ngồi trên lưng ngựa đi trên biển hay lướt ván, chèo thuyền, nhảy từ trên vách núi cao xuống biển… Có rất nhiều nhà hàng tại đây để bạn lựa chọn hoặc thưởng thức các loại hải sản tươi ngon ngay tại bãi biển.

ve may bay di philippines gia re

Các lễ hội sắc màu

Có thể nói Philippines là đất nước có rất nhiều lễ hội đặc sắc nhất, vì ở đây có rất nhiều tôn giáo với nhiều nghi lễ khác nhau. Mỗi lễ hội đều mang một ý nghĩa riêng của mỗi tôn giáo và được cử hành vào các tháng khác nhau trong năm, tuy nhiên các lễ hội ở đây  có một điểm chung là đều vô cùng ấn tượng với nhiều sắc màu sặc sỡ.

Có thể kể đến như: Lễ hội Flores de Mayo tổ chức vào tháng 5 để tưởng nhớ đức mẹ Maria, lễ hội Massaka – lễ hội nổi tiếng tại thành phố nụ cười Bacolod được tổ chức vào tháng 10 hàng năm. Trong lễ hội Saint John the Baptist tại thị trấn San Juan, Manila người dân và cả thị trấn sẽ ngập trong nước với nghi lễ dội nước như một lễ rửa tội. Còn nhiều lễ hội khác như: lễ hội Panagbenga, lễ hội Pahiyas, lễ hội trâu…

ve may bay vietnam airlines

Thành phố Baguio

Là nơi có nhiều điểm tham quan nhất nhì Philippines, ghé thăm nơi đây bạn sẽ được đến với vô số thắng cảnh nổi tiếng, mà không một du khách nào không từng đặt chân đến. Nhà thờ Baguio được hoàn thành vào năm 1936 với thiết kế màu hồng nhạt, cùng tháp chuông hai bên nhìn rất bắt mắt. Lâu đài Baguio cũng là nơi du khách ghé thăm rất nhiều, nơi đây là nơi nghỉ ngơi và làm việc của tổng thống Philippines vào các mùa hè.

Nếu đến tham quan thành phố Baguio bạn nhớ ghé qua trang tại dâu tây, bạn sẽ ngắm nhìn một cánh đồng dâu đỏ rực và chín mọng, giá rất rẻ bạn có thể mua về làm quà và thưởng thức các món ăn từ dâu rất thú vị. Công viên Burnham – nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho các hành trình khi bạn đã thấm mệt vì không khí rất mát mẻ và thoáng đãng, nếu đến đây vào các ngày lễ bạn sẽ mua được những món đồ thủ công rất dễ thương.

ve may bay di philippines

Các món ăn vào ngày tết

Philippines nổi tiếng với các món ăn từ nhà hàng sang trọng đến các đường phố đơn giản thường ngày, vậy trong những ngày tết họ sẽ ăn gì? cùng tổng đại lý vé máy bay Vietnam Airlines tìm hiểu xem nhé! Bánh Tikoy được dùng như loại bánh truyền thống vào ngày tết của Philippines, bánh được làm từ bột nếp cùng đường, mỡ heo, trứng. Mì Pancit được dùng trong ngày tết như một lời nguyện cầu mong cuộc sống sẽ lâu dài và bình yên hơn.

dat mua ve may bay di philippines

Ngoài ra còn bánh bao hấp, bánh Hopia, Lumpia cũng là thực đơn ngày tết không thể thiếu của người Philippines. Bạn có thắc mắc tại sao các món ăn này đều rất quen? Đúng rồi vì chúng đều xuất phát từ Trung quốc, có thể nói các món ăn ngày tết của Philippines ảnh hưởng rất nhiều từ các món ăn của cộng đồng Trung Hoa.

Vé máy bay giá rẻ