Phương tiện đi lại trong lòng thủ đô Bangkok

30/12/2015 Nhóm Biên Tập

Thủ đô Bangkok luôn là điểm dừng chân lý tưởng cho mọi du khách, vé máy bay đi Bangkok sẽ đưa bạn đến với những địa điểm tham quan lý tưởng, những khu vui chơi ăn uống nhộn nhịp sôi động, những khu mua sắm sầm uất nhất. Tuy nhiên trước mỗi chuyến du lịch bạn cũng nên tìm hiểu những điều cần thiết như lịch trình, tập quán, văn hóa, phương tiện đi lại… của Bangkok để cho mình một hành trình hoàn hảo nhất.

Một số phương tiện tiêu biểu tại Bangkok

Di chuyển bằng taxi

Một điều để bạn dễ dàng đi taxi ở Bangkok là những chiếc xe chưa có khách ngồi thường bật đèn đỏ, tín hiệu này cho bạn thấy rằng họ đang sẵn sàng để phục vụ bạn. Nên chọn những chiếc taxi có đồng hồ tính tiền, luôn có sẵn bản đồ trong tay để chỉ đường cho tài xế tránh để bị đưa đi lòng vòng và tính tiền cực kỳ cao.

Đường vào các giờ cao điểm rất đông người vì vậy khi đó hãy xuống đi bộ nhé, vì trong lúc đợi hết kẹt xe thì không biết là lúc nào nhưng bạn sẽ vẫn bị tính tiền. Không nên ngồi xe những tài xế quá nhiệt tình mời mọc, vì có thể họ sẽ đưa bạn đến những chỗ không được lành mạnh. Trước khi xuống xe nhớ kiểm tra đồ đạc cẩn thận tránh để quên trên xe, vì bạn sẽ không biết lối nào để lấy lại đâu.

dat mua ve may bay di bangkok

Xe tuk tuk

Loại xe ba bánh phổ biến mà bất kỳ du khách nào khi đến Bangkok cũng đều sẽ thử ít nhất một lần, xe tuk tuk có lợi thế là thoáng khí nên rất phù hợp cho mọi người đặc biệt là những người hay bị say xe. Giá cả khi đi xe tuk tuk cũng thuộc loại bình dân nhất phù hợp cho túi tiền của tất cả mọi du khách, tuy nhiên cần phải trả giá trước khi lên xe.

Đặc điểm của các tài xế xe tuk tuk là chạy như bay trên đường phố, mà xe lại không có dây thắt an toàn nên tốt nhất bạn nên bám thật chặt vào các khung xe để tránh “đo đường”. Cũng nên tránh các giờ cao điểm tại thủ đô Bangkok để tiết kiệm lộ phí và tránh mất thời gian của mình nhé!

ve may bay di bangkok gia re

Xe ôm Bangkok

Cũng giống như ở Việt Nam, khi mua vé máy bay đi Thái Lan bạn sẽ thấy luôn có đội ngũ xe ôm sẵn sàng trở du khách đến các địa điểm tham quan thay cho các loại phương tiện cồng kềnh khác. Xe ôm ở Bangkok luôn mặc áo màu cam rất dễ nhận và thường đứng nhiều tại các bãi xe, công viên, những nơi đông khách du lịch

Xem ôm tiện lợi vào các giờ cao điểm tại Bangkok, vì nhỏ gọn có thể luồn lách giữa dòng người chật chội hay leo lên các vỉa hè một cách dễ dàng. Cũng cần phải trả giá để trước khi lên xe, nên nhờ người dân bản địa biết tiếng Anh để viết những địa chỉ mà bạn cần tìm để tránh việc các bác tài không biết tiếng Anh, hay cố tình trở đường dài để móc túi mà bạn không hề biết.

ve may bay  vietnam airlines

Hệ thống tàu điện

Đây là loại phương tiện phù hợp nhất cho du khách và vô cùng tiện lợi trong các thời điểm kẹt xe dài vô tận ở Bangkok, tàu điện phục vụ liên tục trong ngày khoảng 3 – 6p sẽ có một chuyến vì thế bạn sẽ không phải đợi lâu. Hệ thống tàu điện có rất nhiều trạm đến các địa điểm tại các khu vực trong thủ đô nên bạn yên tâm về các hành trình của mình.

ve may bay di bangkok

Tàu điện sử dụng tiền xu vì thế bạn nên chuẩn bị sẵn tiền xu hoặc đổi tại các quầy kiểm soát vé của hệ thống, đi tàu điện cũng là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị khi đi Bangkok, đừng nên bỏ lỡ chúng nhé. Ve may bay gia re cua Vietnam Airline luôn là địa chỉ uy tín cho các hành trình du lịch Bangkok, hay bất kỳ địa điểm nào trên thế giới của bạn. Chúc bạn luôn có những hành trình hoàn hảo nhất

Vé máy bay giá rẻ