Rực rỡ cánh đồng hoa hướng dương ở Thái Lan

27/01/2016 Nhóm Biên Tập

Thái Lan có sức hút mạnh mẽ đối với du khách nhờ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, những bờ biển tuyệt đẹp, những ngôi chùa dát vàng lấp lánh và những trung tâm mua sắm siêu náo nhiệt.

Nếu bạn đã mua vé máy bay đi Thái Lan và muốn tìm kiếm một điểm đến yên bình, hài hòa với thiên nhiên thì chắc chắn bạn nên ghé thăm những cánh đồng hoa hướng dương ở nơi đây.

Sắc màu vàng ươm của cánh đồng hoa hướng dương

Những cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất ở Thái Lan nằm ở Chong Sarika Sub, Huyện Phatthana Nikom. Hàng triệu đóa hoa hướng dương nở rộ đã trở thành điểm du lịch hấp Lopburi đặc biệt trong khoảng thời gian từ tháng 11 – tháng 3.

Vào thời gian này, cả khu vực tỉnh Lopburi được lấp đầy với hoa hướng dương vàng rực rỡ. Đây là loại cây trồng thương mại được nuôi để sản xuất hạt giống và dầu, nhưng nhờ vẻ đẹp rực rỡ của những đóa hoa đã làm cho những cánh đồng hướng dương trở thành một điểm thu hút khách du lịch mua vé máy bay đi Thái Lan tìm đến khám phá.

ve may bay di thai lan gia re

Nếu bạn không có nhiều thời gian để dành cho những hành trình khám phá và muốn đi du lịch bên ngoài Bangkok, Lễ hội Hoa hướng dương có thể là một chuyến đi trong ngày thú vị cho bạn. Lễ hội Hoa hướng dương ở Thái Lan bắt đầu vào khoảng tháng 11 và kéo dài cho đến khoảng tháng 2 đây là là khoảng thời gian tốt nhất, lúc hoa hướng dương đang nở rộ.

Hạt hướng dương rất giàu dinh dưỡng và thường được chiết xuất thành dầu để nấu ăn hoặc làm chín và được ăn như các loại hạt thông thường khác. Chúng cũng được trộn vào các sản phẩm mỹ phẩm và là nơi để ong lấy mật. Do đó, mật ong hoa hướng dương là một sản phẩm khác của tỉnh.

dat mua ve may bay di thai lan

Tại sao bạn phải đến tỉnh Lopburi?

Nơi tốt nhất để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa hướng dương là Lopburi, một tỉnh khá nhỏ ở miền Trung Thái Lan khoảng 2,5 giờ lái xe từ Bangkok. Lopburi là một tỉnh nơi người dân trồng hoa hướng dương nhiều nhất ở Thái Lan, khoảng 200.000 – 300.000 ha.

Trong những ngày cuối tuần, hàng ngàn người từ Bangkok di chuyển khỏi thành phố đến với Lopburi cho một chuyến đi trong ngày để chụp ảnh trong các cánh đồng hoa hướng dương. Đối với những người ở Lopburi nó đã bắt đầu trở thành một điểm thu hút du lịch lớn. Mỗi trang trại đều chú trọng đến việc gieo trồng hoa hướng dương để có ít nhất một cánh đồng nở hoa trong thời gian này. Để xem các cánh đồng hoa hướng dương tốt nhất của họ, bạn phải rời khỏi Bangkok vào sáng sớm, bởi vì đây là thời gian tốt nhất để xem hoa hướng dương khi chúng bắt đầu chuyển động để hướng về phía mặt trời.

ve may bay di thai lan vietnam airlines

Hầu hết nông dân sẽ thu về 5 hoặc 10 baht cho phí tham quan các cánh đồng để chụp ảnh. Bạn cũng có thể tìm thấy các cánh đồng khác ven đường và nó hoàn toàn miễn phí. Những nơi thu phí tham quan thường cũng có quầy hàng bán đồ lưu niệm và đồ ăn nhẹ liên quan đến hoa hướng dương. Họ cũng cung cấp máy kéo và xe chở khách qua các cánh đồng và cũng có một vài nơi cho du khách cưỡi voi.

Cách di chuyển đến Lopburi

Hiện nay chưa có các phương tiện công cộng để bạn đi đến những cánh đồng hoa hướng dương này. Vì đây là khu vực trang trại nên có rất ít cơ sở hạ tầng cho khách du lịch. Cách để đến Lopburi là đi theo đường cao tốc giữa phố Lopburi và Saraburi, khoảng 10 km từ thị trấn Lopburi.

Để đi từ Bangkok, du khách có thể đi xe dọc theo đường Lop Buri – Saraburi khoảng 30 km, sau đó rẽ trái vào quốc lộ số 21 và di chuyển thêm 15 cây số. Cánh đồng hoa hướng dương nằm khoảng 45 km từ thị trấn.

gia ve may bay di thai lan

Nếu bạn muốn đắm mình trong khung cảnh rực rỡ sắc vàng của hoa hướng dương thì hãy sở hữu cho mình chiếc vé máy bay đi Thái Lan của Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3. Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc vé Vietnam Airlines giá rẻ hãy liên hệ với đại lý vé máy bay của chúng tôi ngay từ hôm nay nhé! 

Vé máy bay giá rẻ