Sài Gòn – thành phố đa sắc màu

10/12/2015 Nhóm Biên Tập

Một trong những hành trình không thể thiếu khi du lịch nội địa đó là tấm vé máy bay đi Sài Gòn, chắc chắn bạn đã nghe nói đến tiếng tăm “đất lành chim đậu” và con gái xinh đẹp với giọng nói ngọt ngào. 

Vùng đất Gia Định xưa kia đã làm nên bao chiến công hiển hách trong các cuộc kháng chiến bảo vệ chủ quyền dân tộc, ngày nay Sài Gòn trở thành một trung tâm kinh tế và lớn mạnh bậc nhất của khu vực miền Nam nói riêng và của cả nước nói chung.

Thông tin cần biết khi đến Sài Gòn

Các địa điểm du lịch

Nói đến Sài Gòn là nói đến kiến trúc cổ đặc biệt xen lẫn với các công trình hiện đại qua thời gian, bạn có thể thấy hình ảnh của phương Tây qua các kiến trúc cổ mà trong thời gian đô hộ người Pháp đã xây dựng như: Bưu điện trung tâm thành phố , Ủy ban nhân dân thành phố, nhà thờ Đức bà, khách sạn Rex, nhà hát lớn, chợ Bến Thành…

Ngoài các địa địa điểm nổi tiếng trên luôn là tâm điểm chú ý của mỗi du khách khi đến Sài Gòn, thì các khu du lịch sinh thái cũng cuốn hút không kém: làng du lịch Bình Qưới, khu du lịch Văn Thánh, khu sinh thái Cần Giờ… Đây là nơi bạn có thể tham quan, nghỉ ngơi trong cảnh thiên nhiên xanh mát mô phỏng lại các đặc trưng văn hóa của các miền đất nước, cùng bạn bè thưởng thức các món ăn dân dã đậm chất Nam bộ qua các bữa tiệc buffet.

dat mua ve may bay di sai gon

Thành phố của nhiều tiếng nói

Từ xa xưa Sài Gòn nổi tiếng là nơi tập trung đông dân cư nhất của cả nước với khoảng gần 8 triệu người đứng đầu cả nước, với số lượng dân nhập cư đông áp đảo so với các thành phố lớn như Hà Nội. Cuộc sống ở Sài Gòn nổi tiếng là sôi động và con người với tính tình cởi mở, phóng khoáng, hiếu khách một phần do ảnh hưởng của các nước Phương Tây xưa.

Khi đến đây bạn dễ dàng bắt gặp người dân với đủ thứ tiếng Bắc – Trung – Nam, tiếng nước ngoài của khách du  lịch hoặc người nước ngoài định cư tại Việt Nam như: người Hoa, Nhật Bản, Hàn Quốc, người phương Tây nói chung… Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tiếp xúc, làm quen với các văn hóa vùng miền và tập quán khác nhau.

ve may bay di sai gon gia re

Khí hậu, thời tiết

Khác với thời tiết khắc nghiệt của miền Bắc, miền Nam đặc biệt được thiên phú cho khí hậu rất đẹp với mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nếu nắm bắt được thời tiết thay đổi ra sao, bạn sẽ có những chuyến du lịch rất thú vị và bổ ích tại thành phố mang tên Bác.

Nếu đến Sài Gòn tốt nhất bạn nên đi từ tháng 12 cho tới tháng 2, lúc này Sài Gòn vào mùa nắng và do ảnh hưởng của thời tiết miền bắc đang bước vào mùa đông lạnh giá,  Sài Gòn sẽ có không khí se se lạnh rất dễ chịu và khô ráo, ánh nắng sẽ không quá gắt nên rất thuận lợi cho việc đi lại du lịch và tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá.

ve may bay vietnam airlines

Đa dạng các món ăn

Đặt vé máy bay đi Sài Gòn của hãng Vietnam Airlines giá rẻ để thưởng thức các món ăn phong phú của nơi đây, vì chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa vùng miền nên các món ăn vô cùng đa dạng và nhiều màu sắc. ngoài các món ăn của 3 miền với các vị cay, mặn, ngọt khác nhau thì Sài Gòn còn đón nhận các món ăn nhanh của các nước phương Tây, hay các món ăn truyền thống của người Trung Hoa.

ve may bay di sai gon

Nếu đến Sài Gòn bạn nhớ thưởng thức hết các món ăn của tất cả các vùng miền để biết được hương vị đặc trưng và phong phú của họ nhé. Các món ăn rất linh hoạt từ các nhà hàng sang trọng đến các vỉa hè trên các con phố mà bạn đi qua, có thể kể tiêu biểu như: phở bò, bánh canh ghẹ, bánh xèo, bún bò Huế, bún mắm, cơm tấm… Cùng các món ăn vặt được giới trẻ Sài Gòn  vô cùng ưa thích: các món ốc, bánh tráng trộn, các món nướng…  

Vé máy bay giá rẻ