Dịch vụ suất ăn đặc biệt của hãng hàng không Vietnam Airlines

09/01/2021 Biên Tập

Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia Việt Nam được thành lập vào năm 1993. Đến năm 2016, Vietnam Airlines chính thức công nhận là hãng hàng không quốc tế 4 sao theo tiêu chuẩn của Skytrax. Với bản sắc văn hóa riêng biệt và sự phát triển hiện đại cùng nhiều hạng vé Vietnam Airlines, hãng này đang hướng đến là hãng hàng không quốc tế 5 sao. Trong bước tiến đó, hãng cho ra đời dịch vụ suất ăn đặc biệt để phục vụ tốt nhất các nhu cầu của hành khách. Vậy, cụ thể như thế nào, hãy cùng tìm hiểu dịch vụ suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines qua bài viết sau.

suất ăn đặc biệt vietnam airlines

Hãng hàng không Vietnam Airlines

Các suất ăn đặc biệt của hãng hàng không Vietnam Airlines

Các suất ăn chay

Suất ăn chay theo đạo Hindu: Suất ăn chay này dành cho hành khách theo đạo Hindu, và sẽ không có thịt, cá, mỡ, đặc biệt là thịt bò…trong khẩu phần ăn.

Suất ăn chay theo đạo Jain: suất ăn này loại bỏ các thành phần như cá, gia cầm, trứng, sữa, hải sản, thịt…

Suất ăn chay kiểu phương Tây: suất ăn này dành cho những ai không ăn được các loại thịt, cá nhưng ăn được các sản phẩm làm từ sữa và trứng.

Suất ăn chay kiểu phương Đông: suất ăn chay này không bao gồm tất cả các sản phẩm từ thịt động vật, cá, trứng, sữa và các loại hành củ.

Suất ăn cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ

Đối với trẻ em, Vietnam Airlines chia ra hai loại suất ăn cho trẻ dưới 2 tuổi và trên 2 tuổi:

Suất ăn đặc biệt cho trẻ dưới 2 tuổi: trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 2 tuổi hãng sẽ không sử dụng nhiều gia vị, thức ăn chứa lúa mì, gluten, cá, trứng, các loại hoa quả họ cam, quýt, thịt lợn, thịt bò. Và không sử dụng các loại thức ăn thể rắn hoặc quá cứng cho trẻ dưới 1 tuổi.

Suất ăn cho trẻ trên 2 tuổi: thịt và cá có xương, các loại hạt, thức ăn có nhiều gia vị, nước sốt giàu dinh dưỡng, kẹo cứng, nho nguyên quả là những nguyên liệu không được dùng trong suất ăn cho trẻ trên 2 tuổi.

Suất ăn theo tôn giáo

Suất ăn cho người theo đạo Do Thái: suất ăn đặc biệt này được chế biến theo nguyên tắc của đạo Do Thái rất nghiêm ngặt.

Suất ăn cho người theo đạo Hindu: suất ăn này sẽ không sử dụng thịt bò, thịt bê, cá, thịt hun khói.

Suất ăn cho người theo đạo Hồi: suất ăn cho người theo đạo Hồi sẽ không có thịt lợn, rượu và các thức uống lên men khác.

Suất ăn theo chế độ y khoa

Suất ăn nhạt, mềm: suất ăn này dành cho các hành khách mắc các bệnh vê dạ dày, tiêu hóa kém. Tiêu chuẩn suất ăn sẽ không có nhiều gia vị, tiêu, ớt, các loại bắp cải, súp lơ, các thực phẩm chiên rán, các chất uống có caffeine.

Suất ăn cho người mắc bệnh tiểu đường: với những bệnh nhân tiểu đường, suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines sẽ ít đường và không bổ sung thêm đường, bên cạnh đó cũng sẽ không có thực phẩm chiên rán.

Suất ăn cho người mẫn cảm với gluten: thức ăn sẽ không có những thành phần sau

  • Các loại mỳ Ý, bánh mì, bột bánh mỳ
  • Bột kem sữa bột ngô, thịt hộp, các sản phẩm thay thế thịt.
  • Các loại ngũ cốc ăn sáng làm từ yến mạch.
  • Những thực phẩm được làm từ hạt lúa mì, bột mì, lúa mạch đen, yến mạch, lúa mạch.
  • Bánh ngọt, bánh nướng xốp, bánh nướng.
  • Các thực phẩm làm từ mạch nha, ovaltine.
  • Các loại hạt và các sản phẩm làm từ hạt.

Suất ăn ít calo: lượng calo trong suất ăn này sẽ chỉ tối đa 1200 calo, dành riêng cho những hành khách đang trong chế độ ăn kiêng.

Suất ăn ít chất béo: suất ăn sẽ hạn chế chất béo và cholesterol có hại có trong các thực phẩm chiên rán, lòng đỏ trứng, nội tạng…

suất ăn vietnam airlines

Suất ăn đặc biệt trên chuyến bay Vietnam Airlines

Suất ăn ít muối: suất ăn ít muối sẽ hạn chế những loại nguyên liệu dưới đây

  • Các loại thực phẩm đóng gói, các loại thực phẩm muối hoặc hun khói.
  • Chất thay thế muối,các loại nước hầm, viên nước hầm cô đặc, các loại nước súp và hỗn hợp nước sốt chế biến sẵn.
  • Pho mát qua chế biến.
  • Nước thịt, nước sốt và dầu trộn. Hỗn hợp muối tỏi, hành, cần tây.
  • Quả ô liu, cá cơm.
  • Thực phẩm ngâm nước muối.

Suất ăn ít đường trong sữa: suất ăn này sẽ không sử dụng các sản phẩm chế biến từ sữa, các nguyên liệu có sữa động vật.

Các suất ăn đặc biệt khác

Suất ăn hoa quả: suất ăn áp dụng cho hành khách ăn kiêng, giảm cân, bữa ăn chỉ có hoa quả, rau củ các loại.

Suất ăn từ hải sản: suất ăn này dành cho hành khách thích các món chế biến từ hải sản.

Suất ăn chay mà thành phần chủ yếu là rau: cũng giống như suất ăn hoa quả nhưng suất ăn này không bao gồm các đồ uống chứa caffeine, đồ uống có cồn, lên men.

Hướng dẫn đặt suất ăn đặc biệt trước khi lên máy bay

Bạn nên lưu ý một số điều dưới đây khi đặc suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines:

  • Vietnam Airlines không cung cấp dịch vụ cho các chặng bay ngắn, vì không đủ thời gian phục vụ hoặc các chặng bay nằm ngoài danh sách có phục vụ suất ăn đặc biệt.
  • Khi hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ suất ăn đặc biệt thì cần đăng ký với nhân viên đặt chỗ tại đại lý vé máy bay Vietnam Airlines trước chuyến đi 1 ngày. Tuy nhiên, một số suất ăn đặc thù như suất ăn chay cho đạo Do Thái thì bạn phải đăng ký trước chuyến bay ít nhất 72 tiếng.
  • Nếu có phát sinh thay đổi thì hành khách phải kiểm tra để đảm bảo chắc chắn rằng yêu cầu suất ăn đặc biệt của quý khách đã được thực hiện lại.

Vậy những thông tin trên đã giúp ích cho chuyến bay sắp tới của bạn nếu bạn có nhu cầu đặt suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chuyến bay, suất ăn hay cần hoàn vé máy bay Vietnam Airlines nhanh nhất thì vui lòng gọi đến 1900 4798 để được các nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình nhất.

Vé máy bay giá rẻ