Tết Nguyên đán 2024 nên đi du lịch ở đâu?

26/02/2023 Tuấn Phát

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 kéo dài khoảng một tuần lẽ. Vậy bạn đã lên kế hoạch cho chuyến du xuân sắp tới chưa? Nếu vẫn chưa biết đi đâu trong dịp Tết đến xuân về này, hãy bỏ túi những gợi ý mà Vietnam Airlines chia sẻ dưới đây.

Tết ngoài là thời điểm để đoàn tụ gia đình, bạn bè, đây còn là dịp lý tưởng để bạn thực hiện một chuyến đi chơi xa, nạp đầy năng lượng để bắt đầu một năm mới tràn đầy sức sống. Nếu thiên về hành hương, vãn cảnh, bạn nên chọn miền Bắc, nếu chọn du lịch khám phá di sản, bạn hãy ghé thăm miền Trung, và nếu yêu thích vẻ đẹp sông nước, miệt vườn, hãy dừng chân khám phá miền Nam.

Du lịch Tết Nguyên đán khám phá vẻ đẹp miền Bắc

Khám phá Mộc Châu

Mộc Châu những ngày đầu năm được bình chọn là thời điểm đẹp nhất trong năm để du lịch, khám phá. Vào dịp này, những rừng mận nở trắng xóa bất chấp cái rét của mùa đông. Nếu bạn đã từng biết một Sơn La với thảo nguyên trong lành, chè xanh phủ kín triền đồi thì bức tranh thung lũng nở đầy hoa mận trắng của Mộc Châu sẽ khiến bạn xao xuyến không thôi.

tết nguyên đán 2021 nên đi du lịch ở đâu

Du lịch Mộc Châu, trẻ em sẽ được chạy nhảy đùa vui trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, còn người lớn sẽ được tận hưởng không gian trong lành, bình yên của Mộc Châu. Du xuân đầu năm sẽ giúp bạn phục hồi sức khỏe và lấy lại năng lượng để chuẩn bị cho một năm làm việc suôn sẻ. Vì điều này mà Mộc Châu xứng đáng là điểm đến thú vị để du lịch Tết Nguyên đán này.

Du lịch Sapa

Sapa là điểm đến cuốn hút đối với mọi tín đồ du lịch, đặc biệt là thời điểm cuối đông, đầu xuân, khi những cánh hoa đào bắt đầu hé nở. Tết vì thế được xem là dịp lý tưởng để gia đình, bạn bè vui chơi ngày xuân tại Sapa, được ngắm nhìn một vẻ đẹp tươi mới của những ruộng bậc thang, bản làng vùng cao và dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, tràn đầy sức sống hơn khi xuân về.

Hành hương chùa Đồng Yên Tử, Quảng Ninh

Được biết đến là vùng đất thiêng, Yên Tử còn nổi tiếng là nơi khởi nguồn của dòng thiền Trúc Lâm. Đây đồng thời cũng là nơi hành hương quen thuộc của hàng trăm nghìn Phật tử mỗi dịp Tết đến xuân về.

vé máy bay tết giá rẻ

Đến Yên Tử, bạn hãy vãn cảnh chùa Đồng và hành hương để cầu bình an cho gia đình trong năm mới. Ở Yên Tử có cáp treo để lên chùa, tuy nhiên, để thể hiện lòng thành, vừa dễ dàng ngắm cảnh ven đường, bạn hãy đi bộ lên đỉnh núi.

Chuyến hành hương chùa Đồng Yên Tử cùng gia đình, hòa mình vào dòng người nô nức, khói hương thành kính cùng ngắm cảnh non nướ điệp trùng,… bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm đầu năm tươi mới, an lành.

Du lịch Tràng An – Bái Đính, Ninh Bình

Ninh Bình níu chân du khách bởi chùa Bái Đính, Tràng An. Không chỉ là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, nơi đây còn là nơi vãn cảnh ấn tượng được nhiều du khách chọn lựa làm điểm đến đầu năm. Danh thắng Tràng An với sông nước, núi non và mây trời hòa quyện tạo thành bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Đặc biệt, chùa Bái Đính linh thiêng với ngôi chùa khang trước, bức tượng Phật cao lớn và khuôn viên rộng rãi được trang hoàng chỉn chu, tươi tắn. Để chuyến hành trình khám phá Ninh Bình thêm trọn vẹn, bạn hãy thực hiện chuyến du lịch Chùa Bái Đính kết hợp với tham quan Tràng An, Tam Cốc Bích Động Ninh Bình.

vé máy bay giá rẻ

Du lịch Tết Nguyên đán khám phá miền Trung

Thăm quê Bác Nam Đàn, Nghệ An

Là điểm đến đầu tiên mà bất kỳ du khách nào khi ghé thăm Nghệ An đều không thể bỏ qua đó chính là Làng Sen quê Nội và Hoàng Trù quê ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Làng Sen thuộc xã Kim Liên, Nam Đàn, nằm cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 16km. Gần một thế kỷ trôi qua, một trong 4 di tích quan trọng bậc nhất cả nước đã in dấu bao nhiêu bước chân của những người con Việt Nam tìm đến với sự xúc động và sự thành kính vô bờ. Đến thăm quê Bác vào dịp Tết, bạn sẽ có cơ hội dâng lên những nén hương thành kính và tham quan nơi đã sinh ra vị “Cha già” kính yêu của dân tộc.

Tham quan di sản Huế – Đà Nẵng – Hội An

3 miền di sản Huế – Đà Nẵng – Hội An luôn được du khách lựa chọn làm điểm du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Khi Tết Nguyên đán, khắp nơi tại những thành phố này đều được trang hoàng lộng lẫy với tiểu cảnh xuân xinh tươi. Đặc biệt, Bà Nà Hills Đà Nẵng cũng khoác lên mình chủ đề năm mới độc đáo khiến chuyến hành trình khám phá miền Trung càng thêm trọn vẹn. Để chuyến đi trọn vẹn, đừng quên đặt vé máy bay đi Đà Nẵng thật sớm nhé!

du lịch tết nguyên đán

Khám phá biển đảo Quy Nhơn – Phú Yên

Với Kỳ Co – Eo Gió, Gành Đá Đĩa, Bãi Xép, Vĩnh Vũng Rô,… hành trình Quy Nhơn – Phú Yên được nhiều du khách lựa chọn nhất là dịp Tết Nguyên Đán để tận hưởng không khí biển ấm áp trong lành, cảnh đẹp quyến rũ cùng ẩm thực đa dạng đặc sắc của người xứ Nẫu. Lên kế hoạch du lịch tết 2024 ở đâu, hãy ưu tiên trải nghiệm đến Quy Nhơn (Bình Định), Phú Yên nhé!

Lựa chọn miền Nam cho chuyến du lịch Tết Nguyên đán

Du lịch các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Khác với nhiều điểm du lịch khác ở Việt Nam, miền Tây không chỉ sở hữu di sản thiên nhiên kỳ vĩ hay kế thừa di tích văn hóa nghìn năm, nơi đây còn thu hút du khách bởi vẻ bình dị của miền sông nước, văn hóa bản địa độc đáo và ẩm thực đa dạng,… Đến với lục tỉnh Nam Kỳ, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như ngồi ghe tham quan chợ nổi, thưởng thức các món ăn ngon, ghé thăm các miệt vườn hoa trái trĩu quả,…

Nếu bạn đang băn khoăn “Tết Nguyên đán 2024 nên đi du lịch ở đâu” thì miền Tây chính là lựa chọn lý tưởng nhất.

Khám phá biển đảo phương Nam

du lịch tết

Ngoài những điểm đến nổi tiếng trên đất liền, biển đảo cũng là đề tài du lịch thú vị tại miền Nam. Nếu bạn vẫn chưa biết Tết đi du lịch ở đâu miền Nam thì những bờ cát trắng, biển xanh và hải sản tươi ngon tại Đảo Phú Quốc, Nam Du hay Côn Đảo sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Thêm vào đó, khách du lịch miền Trung, miền Nam cũng chọn biển đảo cho chuyến du lịch Tết cho mình và người thân bởi chi phí thấp, thời gian di chuyển ngắn hơn.

Vừa rồi là những gợi ý về điểm tham quan cho chuyến du lịch Tết Nguyên đán 2024 thêm trọn vẹn. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã có thể chọn cho mình điểm đến thích hợp nhất.

Bên cạnh đó, nếu không có thời gian chuẩn bị lịch trình hay đặt vé máy bay Tết giá rẻ, bạn hãy liên hệ đại lý vé máy bay Vietnam Airlines qua hotline: 1900 3498 để được đội ngũ booker chuyên nghiệp tư vấn miễn phí và hỗ trợ book vé nhanh chóng với chi phí tiết kiệm nhất.

Vé máy bay giá rẻ