Tham quan thành phố Vinh quê Bác

04/01/2016 Nhóm Biên Tập

Thành phố phồn hoa và phát triển nhất của tỉnh Nghệ An đang là điểm đến hứa hẹn đầy hấp dẫn, trong những năm qua tỉnh ủy và Sở Du lịch Nghệ An đã tích cực trong các dự án du lịch. Đẩy mạnh việc nâng cấp và tôn tạo các khu di tích lịch sử văn hóa, khai thác các khu du lịch sinh thái, xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Chỉ với tấm vé máy bay đi Vinh trên tay bạn sẽ cùng người thân, bạn bè mình tham quan khắp tỉnh thành Nghệ An để nghỉ ngơi, thư giãn và tìm hiểu kỹ hơn về cảnh đẹp quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những thông tin cần biết

Các danh lam thắng cảnh nổi bật

Nói đến tỉnh Nghệ An, bạn sẽ liên tưởng ngay đến một khu vực chủ yếu là đồi núi và nhiều bãi biển xinh tươi. Trong lòng thành Phố Vinh bạn có thể tham quan công viên Nguyễn Tất Thành, Trung tâm thành phố Vinh, khu du lịch Hồ Cửa Nam… Xa hơn một chút là những thắng cảnh thiên nhiên với rừng cây xanh ngút ngàn, những dãy núi trùng điệp, những thác nước tung bọt trắng xóa.

Bãi biển Cửa Lò là địa điểm quen thuộc nhất của du khách vào những ngày hè oi bức, bơi lội và ngắm cảnh tại thác Xao Va sẽ cho bạn những ngày nghỉ đáng nhớ. Chợ vùng biên Nậm Cắn là một thú vị khi du lịch ngoại ô thành phố Vinh với sự buôn bán trao đổi và giao lưu giữa hai đất nước Việt – Lào, khám phá hang động Thẩm Ốm để tìm hiểu về thế giới người Việt cổ.

dat mua ve may bay di vinh

Các khu di tích lịch sử

Nghệ An là một trong những căn cứ cách mạng quan trọng thời kỳ chiến tranh, các di tích lịch sử nơi đây đã từng là nơi cất giấu lương thực thực phẩm, là nơi ẩn náu của các chiến sĩ cộng sản. Gắn liền với cuộc sống của làng quê, các di tích cũng từng chứng kiến bao cuộc chia tay của những người con xứ Nghệ lên đường đi chiến đấu, chứng kiến những trận chiến oai hùng của quân và dân Nghệ Tĩnh.

Qua bao nhiêu bom đạn tàn phá của chiến tranh và mưa gió thời gian các di tích ấy dường như không còn nguyên vẹn, nhưng được trùng tu lại để du khách tham quan có thể hình dung và ghi nhớ những đóng góp của Nghệ Tĩnh cho sự nghiệp bảo vệ đất nước. Bạn có thể tham quan đền Cuông, chùa Linh Cẩn, khu mộ bà Hoàng Thị Loan, khu di tích Hoàng trù, bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, thành cổ Nghệ An…

ve may bay di vinh gia re

Đến Vinh vào tháng nào?

Thời tiết Nghệ An cũng tương tự như ở tỉnh thành miền Bắc nói chung,  có 4 mùa xuân – hạ – thu – đông, mùa xuân tết đến tiết trời ấm áp với những mầm cây nhỏ xíu đang vươn mình trên những cành cây nhìn rất đáng yêu. Mùa hè khá nóng nhưng lại là mùa của vui chơi và du lịch hấp dẫn, bạn có thể cùng gia đình bạn bè tham quan tại những khu rừng xanh tươi, bơi lội những bãi biển trong vắt.

Ôn hòa và dễ chịu nhất là khi trời vào thu, với nắng nhẹ và gió trời se lạnh bạn sẽ thỏa sức tung tăng khắp các con đường, tham gia mọi hoạt động vui chơi. Nếu đến thành phố Vinh, Nghệ An vào lúc này thời tiết đang là mùa đông bạn sẽ cảm thấy từng cơn gió lùa vào giá lạnh, nhưng cũng ấn tượng không kém vì trời ít nắng và bạn sẽ có dịp diện những chiếc áo khoác đủ màu sắc để vui chơi và chụp hình.

ve may bay vietnam airlines

Những món ăn hấp dẫn

Thành phố Vinh luôn chào đón du khách không chỉ bởi những thắng cảnh, mà còn cả những những món ăn dân dã nhưng đậm đà và khó có thể cưỡng lại. Bạn có thể gặp các món ăn ở bất kỳ nơi nào trong thành phố, có thể là tại các nhà hàng sang trọng, các quán ăn bình dân hay các gánh hàng rong trên các con đường đông du khách hoặc các khu dân cư: miến lươn, cháo canh, bánh bột lọc, bánh mướt, mực nháy…

ve may bay di vinh

Phòng vé chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn cach mua ve may bay gia re Vietnam Airline, để bạn vừa có được tấm vé máy bay đi Vinh nhanh nhất mà giá cả lại ưu đãi nhất.

Vé máy bay giá rẻ