Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu? Top những điểm đến hấp dẫn nhất mùa thu

05/10/2022 Hà Uyên

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu để có những trải nghiệm thú vị trong những ngày sắc thu vàng, tiết trời nắng vàng nhẹ nhàng, không khí trong lành. Bạn yêu thích cảnh đẹp sắc thu se lạnh miền Bắc, say đắm trước vùng biển đảo miền Trung, đắm chìm trước trời thu ấn tượng Tây Nguyên hay muốn khám phá mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ. Hãy theo dõi ngay bay viết ngay bên dưới để dễ dàng lựa chọn điểm đến lý tưởng trong tháng 10 này nhé!

MIỀN BẮC – THÁNG 10 NÊN ĐI DU LỊCH Ở ĐÂU?

Khám phá sắc thu vàng Hà Nội

Có thể khẳng định, mùa thu tháng 10 là mùa đẹp nhất Hà Nội và cũng là thời điểm lý tưởng để bạn có thể ghé thăm thành phố thủ đô xinh đẹp này. Mùa thu Hà Nội để lại ấn tượng với du khách bởi hương hoa sữa nồng nàn cùng làn gió heo may se lạnh. Không chỉ thế, những tán lá vàng cùng tia nắng dịu nhẹ len qua từng kẽ lá cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ về mùa thu thủ đô.

Mua vé máy bay đi Hà Nội trong những ngày trời vào thu tháng 10, bạn còn có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn dân dã độc đáo, đặc trưng của mùa thu như: cốm làng Vòng, bánh tôm nóng hổi, chả rươi, sấu chín dầm, ổi Đông Dư, hồng xiêm Xuân Đỉnh… Và để ngắm sắc thu vàng ấn tượng của Hà Nội thì dạo quanh hồ Gươm, hồ Tây sẽ là một trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, nếu ghé thăm vùng ngoại ô Hà Nội, bạn còn có cơ hội ngắm hoa dã quỳ vàng rực rỡ ngày thu.

mùa thu hà nội

Lá thu vàng ấn tượng giữa lòng thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Mùa lúa chín vùng đồi núi Tây Bắc

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu để có thể chạy trốn những ngày “chạy deadline”, “trốn nhà” khám phá cuộc sống bình yên giữa thiên thiên hoang sơ, trải nghiệm cuộc sống bình dị. Mùa lúa vàng vùng đồi núi Tây Bắc sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Nếu khởi hành từ Hà Nội, bạn có thể bắt đầu một hành trình đi về hướng Tây Bắc, những cung đường đèo uốn lượn dần xuất hiện, một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ dần hiện ra khiến bạn mãi say đắm với cảnh đẹp này.

Sapa, Y Tý, Mù Cang Chải, Hà Giang… là những điểm dừng chân lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vùng đồi núi Tây Bắc. Những thửa ruộng bậc thang xa hút tầm mắt, cao ngút, chín vàng ươm tạo thành một khung cảnh vô cùng ấn tượng, khiến bạn thêm yêu thích vùng đồi núi xa xôi này. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những ngày nghỉ bình yên đúng nghĩa cùng thiên nhiên.

mùa lúa chín Tây Bắc

“Bức tranh” mùa lúa chín ấn tượng giữa núi đồi Tây Bắc. (Ảnh: Internet)

Ghé thăm Mộc Châu mùa cải trắng

Nếu bạn không muốn di chuyển quá xa như khi ghé thăm vùng Tây Bắc thì vẻ đẹp tinh khôi của Mộc Châu mùa cải trắng sẽ là sự lựa chọn thú vị nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch tháng 10. Hoa cải trắng ở Mộc Châu nở rộ nhiều hơn từ những ngày nửa cuối tháng 10, bạn có thể dành thời gian để tận hưởng những ngày cuối tuần bình yên ở Mộc Châu.

Đến đây, bạn có thể chọn một homestay ở gần gần thung lũng Nà Ka, Mu Náu hay những homestay có view đồi núi, view rừng thông sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Dừng chân tại Mộc Châu những ngày tháng 10, bạn có thể lên kế hoạch ghé thăm ừng thông sau Bản Áng, Bản Ba Phách và khu vực Ngũ Động Bản Ôn. Thiên nhiên hoang sơ, bình yên và cánh đồng hoa cải trắng rộng lớn, tinh khôi mang đến cho bạn những khoảnh khắc thú vị đẹp như tranh vẻ của vùng đồi núi Mộc Châu.

mùa cải trắng Mộc Châu

Mùa hoa cải trắng tinh khôi cũng là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Mộc Châu. (Ảnh: Internet)

MIỀN TRUNG – THÁNG 10 NÊN ĐI DU LỊCH Ở ĐÂU?

Lãng mạn cố đô Huế

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu để có thể tận hưởng những khoảnh khắc bình yên, khám phá cảnh đẹp bình yên, lãng mạn của một thành phố xinh đẹp ở miền Trung? Cố đô Huế sẽ là một trong những gợi ý dành cho bạn đấy. Tháng 10, thời tiết ở Huế bước vào thời khắc giao mùa, những cơn mưa bắt đầu xuất hiện nhiều hơn vào cuối tháng. Dù thế, đây là khoảng thời gian thời tiết đặc trưng nhất ở Huế mà bạn không nên bỏ qua.

Mua vé máy bay đi Huế những ngày tháng 10, bạn hãy cập nhật tình hình thời tiết trước khi đi, để có thể trải nghiệm mùa mưa bình yên cố đô. Hãy chọn một quán cà phê gần sông Hương hay khu vực phố cổ ở Huế để chiêm ngưỡng những ngày mưa bình yên đến lạ, tránh xa cuộc sống xô bồ hay những ngày làm việc mệt mỏi. Trong hành trình đến Huế tháng 10, bạn cũng đừng quên dành thời gian ghé thăm những di tích, công trình lịch sử nổi tiếng và chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ, ấn tượng của cố đô.

cố đô Huế

Hãy ghé thăm cố đô Huế những ngày giao mùa tháng 10, cảm nhận mùa mưa xứ Huế. (Ảnh: Internet)

Tháng 10 đi Đà Nẵng – Hội An, tại sao không?

Nhiều du khách vẫn cho rằng, thời tiết ở Đà Nẵng, Hội An những ngày tháng 10 sẽ không thích hợp cho một chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, nếu lên kế hoạch, lựa chọn lịch trình phù hợp thì ghé thăm Đà Nẵng thời gian này vẫn khá thú vị đấy. Đây là mùa thấp điểm ở Đà Nẵng, đến đây thời gian này, bạn sẽ thoải mái hơn khi chiêm ngưỡng những bãi biển đẹp nhất thành phố hay trải nghiệm vẻ đẹp lãng mạn phố cổ Hội An.

du lịch đà nẵng

Thời tiết Đà Nẵng tháng khá thích hợp để du lịch và nghỉ dưỡng. (Ảnh: Internet)

Vé máy bay đi Đà Nẵng tháng 10 chỉ từ 49K, Đừng bỏ lỡ

TÂY NGUYÊN – THÁNG 10 NÊN ĐI DU LỊCH Ở ĐÂU?

Không thể bỏ qua mùa đẹp nhất Đà Lạt

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn giữa núi đồi vùng cao nguyên, vừa có thể ngắm sắc hoa rực rỡ, trải nghiệm những ngày nghỉ bình yên? Tháng 10 đi Đà Lạt, đó sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn đấy. Thời tiết Đà Lạt tháng 10 đã dễ chịu hơn rất nhiều, những cơn mưa không còn xuất hiện nhiều nữa, thay vào đó là tiết trời se lạnh của tiết trời thu tràn ngập khắp nơi.

Đặc biệt, mua vé máy bay đi Đà Lạt trong thời gian này, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sắc hoa dã quỳ – loài hoa biểu tượng của thành phố ngàn hoa. Dạo quanh những cung đường đèo quanh Đà Lạt, hay ghé thăm những đồi thông, cung đường Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi; cung đường đèo Prenn và  cao tốc Liên Khương, cung đường đến đồi chè Cầu Đất; cung đường đến Dinh 3 – hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét; khu vực quanh Đà Lạt Milk Farm… sẽ là điểm dừng lý tưởng để bạn có thể ngắm hoa dã quỳ.

hoa dã quỳ đà lạt

Đừng bỏ qua mùa hoa dã quỳ Đà Lạt khi tháng 10 đến. (Ảnh: Internet)

Mùa hoa muồng rực rỡ ở Gia Lai

Nhiều năm trở lại đây, Gia Lai cũng là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn cho hành trình khám phá thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng của phố núi Tây Nguyên. Bắt đầu từ tháng 10, hoa muồng bắt đầu nở vàng rực rỡ khắp những cung đường ở Gia Lai. Giữa tiết trời se lạnh, mát mẻ dễ chịu, những chùm hoa muồng vàng rực giữa những tán lá xanh mát mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi lần đầu ghé thăm phố núi Gia Lai.

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu của Gia Lai để ngắm cảnh đẹp của nơi này? Theo đó, bạn có thể lên lịch trình di chuyển đến khu vực nông trường chè Bàu Cạn, Huyện Chư Prông, núi lửa Chư Đăng Ya. Đâu chỉ có hoa muồng, tháng 10 ở Gia Lai cũng có hoa dã quỳ vàng rực rỡ khắp các cung đường đồi núi và bạn đừng nên bỏ qua trong hành trình ghé thăm phố núi.

tháng 10 nên đi du lịch ở đâu

Tháng 10 đến cũng là thời điểm mùa hoa muồng nở rộ ở Gia Lai. (Ảnh: Internet)

➢➢ Click nhận ngay ưu đãi vé máy bay đi Pleiku

MIỀN NAM – THÁNG 10 NÊN ĐI DU LỊCH Ở ĐÂU?

An Giang mùa nước nổi

Bạn có tưởng tượng ra một khung cảnh ấn tượng khi vừa lênh đênh trên xuồng ba lá, đi qua những thảm bèo xanh mát giữa những rừng tràm mát rượi, bên tai là tiếng chim hót ríu rít. Đó chính là một khung cảnh ấn tượng của An Giang mùa nước nổi mà bạn không nên bỏ qua. Ghé thăm An Giang những ngày tháng 10, bạn hãy dừng chân ở rừng tràm Trà Sư, ghé thăm Búng Bình Thiên, hay tham quan núi Cấm, núi Sam… và thưởng thức những món ăn dân dã, đặc sản mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ.

rừng tràm Trà Sư

Không gian xanh mát từ những thảm bèo ở rừng tràm Trà Sư. (Ảnh: Internet)

Cần Thơ – Thủ phủ Tây đô mùa nước nổi

Đã ghé thăm miền Tây những ngày tháng 10 thì bạn đừng nên bỏ qua trải nghiệm khám phá Cần Thơ trong mùa nước nổi. Nước dân cao, cuộc sống nhộn nhịp trên những khu chợ nổi của ở Cần Thơ thể hiện được cuộc sống đặc trưng của người dân miền sông nước Nam Bộ. Tháng 10 nên đi đâu ở Cần Thơ để ngắm trọn vẻ đẹp của mùa nước nổi? Chợ Nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, cầu Tình Yêu, vườn cò Bằng Lăng, làng du lịch Mỹ Khánh…

chợ Nổi Cái Răng

Không khí nhộn nhịp, ấn tượng ở chợ Nổi Cái Răng. (Ảnh: Internet)

☛☛ Săn ngay: Vé máy bay đi Cần Thơ mùa nước nổi

DU LỊCH NƯỚC NGOÀI – THÁNG 10 NÊN ĐI ĐÂU ĐỂ CÓ TRẢI NGHIỆM MỚI

Đi Thái Lan tháng 10 – Sự lựa chọn thú vị

Các thủ tục mua vé máy bay đi Thái Lan hay thủ tục nhập cảnh nước bạn đã đơn giản hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho hành trình trở lại với xứ sở chùa vàng sau thời gian dài trong tận hưởng một chuyến xuất ngoại. Thái Lan tháng 10 tiết trời đã dễ chịu hơn rất nhiều, nhiều thành phố ở phía Bắc tiết trời bắt đầu xe lạnh, những thành phố biển ở phía Nam nước này cũng trong xanh hơn, thích hợp cho một chuyến nghỉ dưỡng đấy.

du lịch Phuket

Phuket – Hòn đảo lý tưởng để có kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ trên đất Thái. (Ảnh: Internet)

Xứ sở kim chi tháng 10 có đẹp không?

Hiện tại, Hàn Quốc đã mở cửa đón du khách quay trở lại nước này sau thời gian dài đóng cửa đất nước. Tháng 10, bạn hãy lên lịch trình quay trở lại với sứ sở kim chi, ngắm vẻ đẹp của đất nước xinh đẹp này trong mùa thu lãng mạn, mùa lá đỏ ấn tượng. Nami, những công viên quốc gia ở Seoul sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp mùa lá đỏ Hàn Quốc đấy. Ngoài ra, ghé thăm Busan, Daegu… cũng mang đến cho bạn trải nghiệm đáng nhớ về mùa thu Hàn Quốc.

mùa thu Hàn Quốc

Cảnh đẹp bình yên, quyến rũ giữa mùa thu trên đảo Nami. (Ảnh: Internet)

➱ ➱ Đừng bỏ lỡ ưu đãi: Vé máy bay đi Hàn Quốc từ nay đến cuối năm

Mùa thu Nhật Bản đẹp nhất Châu Á

Cũng như Hàn Quốc, Nhật Bản đã mở cửa đón du khách quốc tế trở lại từ tháng 10, các thủ tục nhập cảnh nước này đã dễ dàng hơn. Đây là cơ hội lý tưởng để bạn có thể lên kế hoạch ghé thăm Nhật Bản trong mùa đẹp nhất trong năm của nước này. Tháng 10 đến, mùa lá đỏ bắt đầu ghé thăm Nhật Bản, những tán lá dần chuyển từ xanh sang vàng, đỏ vô cùng ấn tượng. Đây cũng là một trong những mùa cao điểm du lịch Nhật Bản.

Mua vé máy bay đi Nhật Bản những ngày thu tháng 10, bạn hãy lên kế hoạch ghé thăm Kyoto, Osaka, dừng chân tại Fukushima, hay đi xa hơn một chút đến với thành phố Sapporo… ngắm mùa thu lãng mạn, quyến rũ của xứ hoa anh đào.

Mùa thu Kyoto

Mùa thu Kyoto ấn tượng với lá phong đỏ. (Ảnh: Internet)

ĐỪNG BỎ LỠ VÉ MÁY BAY THÁNG 10 NHIỀU ƯU ĐÃI TẠI VIETNAM BOOKING

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu, lựa chọn điểm dừng chân ở miền Bắc, miền Trung vùng đồi núi Tây Nguyên hay miền sông nước Nam Bộ, chắc hẳn bạn đã có sự lựa chọn cho riêng mình. Việc cần làm tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó chính là lên kế hoạch cho hành trình mới và đừng quên săn vé máy bay giá rẻ, uy tín từ hãng hàng không. Để không mất nhiều thời gian, công sức cho việc đặt vé, ngay từ bây giờ bạn hãy liên hệ với Vietnam Booking để được hỗ trợ trọn gói thủ tục đặt vé.

Vietnam Booking là đại lý chính thức của các hãng hàng không, địa chỉ quen thuộc được nhiều hành khách lựa chọn để săn vé nội địa cũng như quốc tế. Mua vé máy bay tháng 10 tại Vietnam Booking hành khách còn có cơ hội nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn đến 30%, áp dụng cho nhiều dịch vụ: mua thêm hành lý, chọn trước chỗ ngồi trên máy bay, đặt trước suất ăn trên chuyến bay, nâng hạng vé, đổi vé uy tín, tiết kiệm, đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch giá rẻ…

vé máy bay giá rẻ

Tải ứng dụng Vietnam Booking bạn có thể dễ dàng tìm vé giá rẻ và săn vé nhanh chóng.

Mọi thắc mắc về thông tin giá vé, các ưu đãi từ hãng hàng không trong tháng 10, hành khách chỉ cần liên hệ hotline: 1900 4798, các tư vấn viên sẽ tư vấn từ A đến Z và giúp bạn chọn được hành trình ưng ý nhất. Chúc bạn săn vé giá rẻ thành công và có một chuyến du lịch trọn vẹn, đáng nhớ trong những ngày sang thu tháng 10.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY THÁNG 10 NGAY

Vé máy bay giá rẻ