Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu? Top 9+ điểm đến không thể bỏ qua

06/12/2023 Hà Uyên

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu, miền Nam đón năm ấm, miền Trung dạo phố biển hay tận hưởng gió đông miền Bắc, hoặc một chuyến du lịch cuối năm ở nước ngoài? Bạn chưa biết nên chọn địa điểm nào cho phù hợp với hành trình cuối năm đúng không nào? Hãy đừng bỏ qua bài viết ngay bên dưới để chọn được hành trình ưng ý nhất nhé!

THÁNG 12 NÊN ĐI DU LỊCH Ở ĐÂU MIỀN BẮC?

#1. Săn tuyết trên đỉnh Fansipan

Bạn muốn được lần đầu ngắm băng tuyết, bạn muốn trải nghiệm mùa đông với giá lạnh tê tái. Mùa đông năm năm nay, đừng bỏ qua hành trình ghé thăm ghé thăm Sapa và dừng chân tại đỉnh Fansipan nhé! Từ đầu tháng 12/2023, nhiều nơi ở khu vực đồi núi Tây Bắc nhiệt độ đã giảm đáng kể, nhiều nơi chỉ từ 4 – 50C, vào những ngày không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ có thể ở mức 00C và xuất hiện băng tuyết.

Tháng 12 đi du lịch ở đâu để có thể trải nghiệm cảm giác được sờ vào băng tuyết lạnh giá, chiêm ngưỡng cảnh đẹp ấn tượng của mùa đông miền Bắc? Bạn đừng bỏ qua hành trình đến với Sapa. Theo đó, để có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh ấn tượng này, bạn hãy thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết khu vực vùng núi Tây Bắc. Đồng thời, cũng đừng quên ghé thăm, check in đỉnh Fansipan, nơi thường xuyên xuất hiện tuyết rơi vào những ngày đông.

tháng 12 nên đi du lịch ở đâu

Tuyết phủ trắng xóa đỉnh Fansipan những ngày vào đông. (Ảnh: Internet)

➱➱ Đừng bỏ lỡ: Vé máy bay đi Hà Nội tiết kiệm dịp cuối năm

#2. Săn tuyết trắng trên đỉnh Mẫu Sơn

Cùng với Sapa, Mẫu Sơn là một trong những điểm dừng chân được nhiều du khách lựa chọn để săn băng tuyết. Đến với Mẫu Sơn, bạn không chỉ được ngắm núi non trùng điệp mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng một màu trắng của băng tuyết phủ khắp núi đồi, rừng cây.

Nhiều năm, trên đỉnh Mẫu Sơn, còn xuất hiện tuyết rơi khi nhiệt độ xuống thấp hơn 00C, bạn sẽ bắt gặp hình tuyết trắng xóa đẹp tựa khung cảnh mùa đông phương Tây. Ghé thăm Mẫu Sơn những ngày trời đông lạnh giá, bạn đừng quên chuẩn bị áo khoác ấm và máy ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc đặc biệt này.

săn tuyết Mẫu Sơn

Băng tuyết phủ trắng trên đỉnh Mẫu Sơn. (Ảnh: Internet)

#3. Mùa tam giác mạch giữa cao nguyên đá Hà Giang

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu để vừa trải nghiệm trọn vẹn mùa đông vùng đồi núi Tây Bắc vừa có thể chiêm ngưỡng sắc hoa rực rỡ giữa vùng núi cao? Hà Giang chắc hẳn sẽ là một trong những điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Dừng chân tại cao nguyên đá Hà Giang những ngày tháng 12, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sắc hoa tam giác mạch ngọt ngào giữa trời đông lạnh giá.

Không chỉ thế, đến với Hà Giang những ngày tháng 12, bạn cũng có cơ hội ngắm vẻ đẹp của hoa đào miền núi phía Bắc, chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng của những cánh hoa đào “vươn mình” chào đón xuân mới ở vùng cao nguyên đá.

tam giác mạch Hà Giang

Đừng quên trải nghiệm mùa tam giác mạch trên cao nguyên đá Hà Giang. (Ảnh: Internet)

#4. Mùa hoa cải Mộc Châu tháng 12

Không chỉ có tam giác mạch, hoa đào, trong hành trình ghé thăm miền Bắc những ngày tiết trời vào đông, bạn cũng có thể lên kế hoạch ghé thăm Mộc Châu, nơi nổi tiếng với hoa cải trắng và hoa mận tinh khôi. Từ những ngày đầu tháng 12, khu vực thung lũng, cao nguyên, bản làng của Mộc Châu trở nên xinh đẹp, dễ thương hơn với sắc trắng tinh khôi, nhẹ nhàng của hoa cải trắng.

mùa cải trắng Mộc Châu

Tháng 12, ghé thăm Mộc Châu ngắm mùa cải trắng. (Ảnh: Internet)

THÁNG 12 NÊN ĐI DU LỊCH Ở ĐÂU MIỀN TRUNG?

#5. Nghỉ dưỡng ở thành phố biển quyến rũ nhất Việt Nam

Nhắc đến thiên đường nghỉ dưỡng tại vùng biển xinh đẹp của Việt Nam, chắc hẳn nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến thành phố Đà Nẵng. Không chỉ là thành phố biển xinh đẹp, nổi tiếng, Đà Nẵng cũng là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam, điểm du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách quốc tế. Những ngày tháng 12, thời tiết ở Đà Nẵng đẹp hơn, nắng vàng, biển trong xanh, tiết trời mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp cho một chuyến du lịch hay nghỉ dưỡng cuối năm.

Hơn hết, vé máy bay đi Đà Nẵng tháng 12 cũng được các hãng hàng không mở bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn, chỉ dao động ở mức từ 49.000Đ đến 299.000Đ (chưa thuế). Bạn có thể lên kế hoạch cho hành trình ghé thăm thành phố xinh đẹp này, tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ dưỡng cuối năm và sẵn sàng khám phá thành phố đáng sống nhất Việt Nam có gì đặc biệt?

tháng 12 nên đi du lịch Đà Nẵng

Tháng 12, tiết trời Đà Nẵng lý tưởng cho một kỳ nghỉ dưỡng cuối năm. (Ảnh: Internet)

#6. Nha Trang – Địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng cuối năm

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu để bạn có thể dành trọn những ngày nghỉ ở thành phố biển xinh đẹp, vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của những hòn đảo hay thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn của thành phố biển? Nếu bạn là một “fan” của những thành phố biển thì Nha Trang chắc chắn là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua đúng không nào.

Từ tháng 12, thời tiết ở Nha Trang đẹp hơn, biển trong xanh, nắng vàng và ít mưa, thích hợp để bạn có thể dành trọn những ngày nghỉ cuối năm. Hành trình đến với Nha Trang, bạn không chỉ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh Nha Trang mà còn có cơ hội khám phá những hòn đảo xinh đẹp quanh vịnh, check in với đảo Bình Ba, hòn Mun, hòn Tằm, hòn Tre, đảo Yến, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong hay đảo Điệp Sơn…

đảo Yến Nha Trang

Nha Trang – Điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng cùng gia đình dịp cuối năm. (Ảnh: Internet)

⇨⇨ Nhiều ưu đãi vé máy bay đi Nha Trang tháng 12, đừng bỏ lỡ

#7. Đà Lạt – Mùa lễ hội ấn tượng nhất trong năm

Sau 2 năm bị trì hoãn, tháng 12 năm nay, Festival hoa đã trở lại với thành phố Đà Lạt, thu hút hàng chục ngàn lượt du khách ghé tham quan, khám phá. Hơn hết, những ngày tháng 12 Đà Lạt nhận được nhiều sự lựa chọn của du khách là bởi tiết trời vào đông se lạnh cùng với đó là muôn ngàn sắc hoa rực rực rỡ, độc đáo. Bên cạnh hoa cẩm tú cầu, Đà Lạt tháng 12 còn nổi bật với hoa cải trắng, hoa tam giác mạch, đồi cỏ hồng… Và đặc biệt, hoa mai anh đào nở rộ báo hiệu một mùa xuân mới sắp đến với thành phố ngàn hoa.

Vé máy bay đi Đà Lạt những ngày tháng 12 cũng được mở bán phổ biến với nhiều chặng bay, cùng với đó là các ưu đãi hấp dẫn giúp hành khách dễ dàng ghé thăm xứ ngàn hoa mùa lễ hội. Đặc biệt, nhiều chặng được mở bán với giá chỉ từ 49.000Đ, 69.000Đ để hành khách tiết kiệm chi phí đến Đà Lạt mùa cao điểm cuối năm.

đồi cỏ hồng Đà Lạt

Đồi cỏ hồng ấn tượng ở Đà Lạt những ngày tháng 12. (Ảnh: Internet)

THÁNG 12 NÊN ĐI DU LỊCH Ở ĐÂU MIỀN NAM?

#8. Tháng 12 không thể nào bỏ qua Phú Quốc

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu để có một chuyến du lịch ở vùng biển đảo xinh đẹp, vừa thuận tiện di chuyển vừa trải nghiệm những dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng nhất? Phú Quốc sẽ là một trong những lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Bởi, thời tiết Phú Quốc những ngày tháng 12 tiết trời dễ chịu, biển đẹp, trong xanh, biển cũng lặng hơn thích hợp cho những hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô.

Săn vé máy bay đi Phú Quốc những ngày cuối năm sẽ không dễ dàng gì để săn vé rẻ, bởi nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, đặc biệt là những ngày cận Tết Dương lịch. Theo đó, để có thể lựa chọn được hành trình ưng ý, cũng như săn được vé tiết kiệm nhất, bạn hãy lên kế hoạch thật sớm và đặt vé trước ngày khởi hành sớm nhất có thể.

du lịch Phú Quốc tháng 12

Từ tháng 12 là thời điểm lý tưởng để du lịch đảo ngọc Phú Quốc. (Ảnh: Internet)

#9. Xuôi về miền Tây trải nghiệm không khí chuẩn bị ngày Tết

Bạn có biết rằng, các tỉnh miền Tây, đặc biệt là ở Đồng Tháp, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long là thiên đường hoa cảnh, cung cấp số lượng lớn hoa Tết cho các tỉnh miền Tây Nam Bộ, các khu vực lân cận. Ghé thăm các tỉnh miền Tây những ngày cuối năm, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh quen thuộc của những người nông dân, chuẩn bị hoa Tết để dịp đón Tết Quý Mão sắp tới.

Theo đó, làng hoa Tân Quy Đông, làng hoa Cái Mơn sẽ là những điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn khi có ý định ghé thăm miền Tây trong tháng 12. Không chỉ thế, trải nghiệm khung cảnh miền sông nước Nam Bộ cũng mang đến cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn nhất. Chợ Nổi Cái Răng ở Cần Thơ hay rừng tràm Trà Sư ở An Giang sẽ mang đến cho bạn sẽ đẹp rất riêng của miền sông nước mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

làng hoa Tết Tân Quy Đông

Ghé thăm miền Tây cuối năm tận, chiêm ngưỡng vẻ đẹp làng hoa Tết. (Ảnh: Internet)

➯➯ Xem thêm: Ưu đãi vé máy bay tháng 12 chỉ từ 49.000Đ

THÁNG 12 NÊN ĐI DU LỊCH Ở ĐÂU NƯỚC NGOÀI?

So với năm trước, tình hình giao thương, đi lại giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đã đơn giản. Các chuyến bay quốc tế đã khôi phục gần như hoàn toàn, tần suất bay gần bằng với thời điểm xảy ra dịch bệnh. Đây sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn có thể lên kế hoạch cho hành trình du lịch nước ngoài, trải nghiệm kỳ nghỉ cuối năm ở những đất nước xinh đẹp.

Đông Nam Á: cuối năm, nhiều nước trên thế giới đang chuẩn bị chào đón năm mới trong tiết trời lạnh giá, nhưng ở những quốc gia khu vực Đông Nam Á với khí hậu cận nhiệt đới, thời gian này lại ấm áp, dễ chịu. Không chỉ thế, cuối năm còn là mùa mua sắp, không khí nhộn nhịp chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm ở những quốc gia Đông Nam Á cũng mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

du lịch tháng 12

Không khí chuẩn bị giáng sinh những ngày cuối năm ở Singapore. (Ảnh: Internet)

Theo đó, trong hành trình du ngoạn nước ngoài những ngày cuối năm, bạn có thể lên kế hoạch ghé thăm Singapore, Bangkok, Chiang Mai (Thái Lan), Bali (Indonesia), Campuchia… Đặc biệt, ghé thăm Singapore và Bangkok những ngày cuối năm, bạn còn có cơ hội săn hàng hiệu với giá ưu đãi. Đây cũng là một trong những mùa sale lớn nhất trong năm mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch tháng 12.

Săn tuyết, trải nghiệm mùa đông ở Đông Bắc Á: tạm biệt những chiếc lá vàng cùng với tiết trời thu se lạnh, từ tháng 12, ghé thăm Nhật Bản, Hàn Quốc hay Đài Loan bạn sẽ được trải nghiệm một mùa đông vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, nếu bạn muốn được lần đầy ngắm tuyết rơi trắng xóa, trải nghiệm những trò chơi thú vị trong mùa đông thì hãy lên kế hoạch ghé thăm Nhật Bản, Hàn Quốc những ngày cuối năm.

Nhật Bản mùa đông

Du lịch Nhật Bản tháng 12, ngắm tuyết mùa đông ấn tượng ở xứ hoa anh đào. (Ảnh: Internet)

Đến Đài Loan những ngày tháng 12, dù không có cơ hội săn tuyết rơi, bạn vẫn có thể lên kế hoạch cho hành trình trải nghiệm những ngày cuối năm nhộn nhịp, chuẩn bị năm mới của người dân địa phương. Tuy nhiên, nếu thời tiết thuận lợi, bạn cũng có thể ngắm tuyết, trải nghiệm mùa đông ấn tượng khi ghé thăm đỉnh Hehuanshan – vườn Quốc gia Gorge Taroko, Tuyết Sơn, Hehuanshan, nông trường Wuling, Yangmingshan…

du lịch Đài Loan

Mùa đông với tuyết rơi ấn tượng ở Đài Loan. (Ảnh: Internet)

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu, chọn điểm đến nào để có kỳ nghỉ cuối năm trọn vẹn, đáng nhớ nhất bạn hãy nhanh tay lên kế hoạch ngay. Đồng thời, bạn cũng đừng quên săn vé máy bay giá rẻ từ hãng hàng không để chuẩn bị tốt nhất cho những hành trình mới. Bạn có thể nhanh tay liên hệ Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ trọn gói các dịch vụ săn vé uy tín từ hãng hàng không. Chúc bạn săn vé giá rẻ thành công, có chuyến bay an toàn và hành trình du lịch, nghỉ dưỡng đáng nhớ trong những ngày nghỉ cuối năm.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY THÁNG 12 NGAY

Vé máy bay giá rẻ