Tháng 3 Đà Lạt có hoa gì? Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 3

01/03/2023 Biên Tập

Đà Lạt luôn là cái tên thu hút những tín đồ du lịch cả trong nước và quốc tế. Từ khi được người Pháp phát hiện và biến Đà Lạt thành Paris thu nhỏ, nơi đây chưa bao giờ hết hot trong lòng người yêu xê dịch. Được ví như “thành phố mộng mơ”, Đà Lạt luôn biết cách làm người ta cuốn hút. Mỗi mùa, Đà Lạt lại khoác lên mình một bộ cánh đặc trưng, một vẻ đẹp khác biệt khiến bao tâm hồn say mê. Vậy tháng 3 Đà Lạt có hoa gì đẹp, hãy cùng đại lý Vietnam Airlines tìm hiểu qua bài viết sau!

đà lạt tháng 3 có hoa gì đẹp

Mai anh đào nở rộ ở Đà Lạt

Thời tiết tháng 3 ở Đà Lạt

Đà Lạt vẫn được xem là thành phố trong sương bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, đặc trưng của khí hậu miền núi cao. Tháng 3 ở Đà Lạt rơi vào mùa khô, rất ít mưa, trời tạnh ráo, nắng đẹp phù hợp với những chuyến tham quan. Trời Đà Lạt tháng 3 cũng không quá lạnh, chỉ se se lạnh vào sáng sớm và tối khuya. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 25-27 °C, ban đêm từ 17-19 °C, vì thế bạn hoàn toàn thoải mái khi tổ chức chuyến du lịch Đà Lạt. Tuy nhiên bạn vẫn phải đem dự phòng những quần áo ấm để khi nhiệt độ có giảm nhiều thì vẫn ấm áp, và có thể ra đường tung tăng dạo phố.

Nên mặc gì khi đến Đà Lạt tháng 3

Đến Đà Lạt vào tháng 3, bạn có thể đem nhiều loại quần áo cho nhiều hoạt động khác nhau. Các hoạt động cần sự thoải mái thì bạn đem áo thun, váy, quần bò, áo khoác, nón…Về đêm trời se lạnh, vì thế bạn cũng cần đem thêm áo len, áo khoác dày, nón len…Vậy mới thấy, Đà Lạt chính là mảnh đất để chúng ta sống ảo, không phải chỉ bởi vẻ đẹp quyến rũ, mà còn bởi thời tiết nơi đây giúp ta có thể diện nhiều loại quần áo thời trang và đẹp mắt nhất.

Đà Lạt tháng 3 có hoa gì đẹp?

Đà Lạt là thành phố ngàn hoa, vì nơi đây có thể trồng rất nhiều loại hoa khác nhau. Cứ mỗi mùa, lại có một vài loài khoe sắc bừng cả thành phố. Không khi nào Đà Lạt thiếu vắng sự xuất hiện của những bông hoa đầy màu sắc và hình dáng, cuốn hút du khách từ khắp mọi miền đất nước. Mỗi loại hoa đều mang một vẻ đẹp riêng biệt, đều có 1 ý nghĩa khác nhau. Vì thế, đến Đà Lạt vào mùa nào cũng mang đến trải nghiệm ngắm hoa khác nhau. Vậy, tháng 3 Đà Lạt có hoa gì đẹp?

Mai anh đào khoe sắc hồng nên thơ

Xin trả lời, đó là hoa mai anh đào có sắc hồng nhạt đầy thi vị. Mai anh đào là loại cây có nguồn gốc từ Nhật Bản, được đem về Đà Lạt trồng và hiện nay có những con đường, những cánh rừng tập trung nhiều hoa, khi nở tạo cảnh tượng tuyệt vời. Mai anh đào là loại cây khi nở hoa thì lá rụng hết, chỉ còn màu hồng của hoa. Vì thế, khi hoa đồng loạt nở rộ, bạn sẽ thấy giống như những cây kẹo bông gòn phủ lên nền trời xanh.

Bạn có thể ngắm hoa anh đào nhiều nhất ở các con phố như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Cô Giang, Phó Đức Chính…Ngoài ra bạn cũng nên đến ngắm hoa ở mộng Đào Nguyên, gần núi LangBiang, nơi đây là rừng hoa xen giữa rừng thông. Màu hồng của hoa hòa quyện với màu xanh núi rừng tạo không gian tuyệt sắc.

Hoa phượng tím với sắc tím buồn man mác

Khác với phượng đỏ, phượng tím có nhiều cánh và nở vào tháng 3 hàng năm. Phượng tím được kỹ sư Lương Văn Sáu đem giống về từ Pháp và trồng thử nghiệm. Đến nay, loài này được nhiều kỹ sư khác trồng ở Đà Lạt và trở thành đặc sản của thành phố ngàn hoa vào tháng 3. Cứ vào tháng 3, những con đường ở Đà Lạt lại được nhuộm sắc tím mộng mơ, cứ làm ta liên tưởng đến vẻ đẹp dịu dàng của những cô gái Huế.

Bạn có thể ngắm và chụp hình với hoa phượng tím ở các tuyến đường như Trần Phú, Hai Bà Trưng, quanh Hồ Xuân Hương, Nguyễn Thị Minh Khai…Hoa phượng chỉ nở trong vòng 3-5 ngày rồi rụng nhưng cứ tiếp nối như thế đến khoảng 4-5 tháng liên tục.

ở đà lạt tháng 3 có hoa gì đẹp

Phượng tím nở tím man mác ở Đà Lạt

Những địa điểm độc đáo khác ở Đà Lạt

Ngoài những loài hoa, ở Đà Lạt còn có nhiều điểm tham quan rất hấp dẫn khác, hãy đặt vé máy bay đi Đà Lạt ngay hôm nay để khám phá!

Vườn hoa thành phố

Vườn hoa thành phố ở đường Bà Huyện Thanh Quan, với vé vào cổng 30.000đ. Vườn cách chợ Đà Lạt chưa đến 1km, là nơi quy tụ của nhiều loài hoa nổi tiếng trong và ngoài nước. Đây là địa điểm tham quan không thể bỏ qua của những tín đồ yêu hoa.

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm nằm ở phường 4, được bao quanh bởi rừng thông xanh mướt. Mặt hồ trong xanh, cùng không khí thoáng đãng rất thích hợp để bạn thuê thuyền và du ngoạn. Đến đây, bạn sẽ giảm căng thẳng và có được một tinh thần thư thái hơn, thoải mái hơn trong cuộc sống.

Đồi hoa oải hương

Đồi hoa oải hương nằm ngay trên bờ hồ Tuyền Lâm, rất tiện để bạn đi thăm thú một lượt. Giống như tên gọi, đồi chỉ trồng toàn hoa oải hương tim tím có diện tích 1000m2. Với những ai yêu thích màu tím, đây là nơi nên đến tham quan và chụp ảnh làm kỷ niệm.

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương nằm giữa trung tâm thành phố, được nhiều du khách yêu thích khi đến Đà Lạt. Hồ được xem như trái tim của Đà Lạt bởi cảnh sắc thơ mộng khó nơi nào sánh bằng. Ban đêm, bạn có thể mua ở chợ Đà Lạt bánh tráng nướng, sữa đậu nành và lang thang quanh hồ đón gió mát. Ban ngày, hoạt động đạp vịt dưới hồ cũng rất đáng để thử.

Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại là nơi sinh sống và làm việc của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Dinh được xây theo lối kiến trúc kết hợp giữa đông và tây, cổ điển và hiện đại. Hiện, dinh có 3 dinh riêng lẻ, trong đó dinh 1 và dinh 3 được mở cửa tham quan thường xuyên, dinh 2 thường dùng làm nơi hội họp.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt và tháng 3 Đà Lạt có hoa gì, cũng đã được giải đáp ở trên. Hãy liên hệ đến tổng đài vé máy bay Vietnam Airlines qua hotline 1900 4798 để được hỗ trợ những vấn đề liên quan đến vé máy bạn nhé!

Vé máy bay giá rẻ