Tháng 4 tưng bừng mùa lễ hội ở Thái Lan

25/03/2016 Nhóm Biên Tập

Tháng Tư ở Thái Lan đánh dấu sự khởi đầu của năm mới và cũng là mùa cao điểm du lịch của quốc gia này. Tháng tư có thể thực sự là một thời gian tuyệt vời để mua vé máy bay đi Thái Lan, đặc biệt là nửa đầu tháng. Giá cả cũng thấp hơn đáng kể so với thời điểm cuối tháng, và một trong những lễ hội phổ biến nhất, Songkran cũng diễn ra trong khoảng thời gian từ 13 đến 15 tháng 4.

Mua vé máy bay đi Thái Lan đón mùa lễ hội

Dưới đây là danh sách những lễ hội nổi bật nhất của Thái Lan diễn ra trong tháng 4 tại các vùng miền của Thái Lan mà bạn có thể lựa chọn cho hành trình khám phá sắp tới của mình.

Lễ phong chức Voi Hat Siao

Thời điểm diễn ra từ ngày 7 – ngày 8 tháng 4 năm 2016 tại Wat Hat Siao, huyện Si Satchanalai, Sukhothai. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng cuộc diễu hành của lễ phong chức và những chú voi được trang trí đầy màu sắc.

ve may bay di thai lan gia re

Liên hoan Nang Yai Wat Khanon

Thời điểm diễn ra từ ngày 13 – 14 tháng 4 năm 2016 tại Bảo tàng Nhà hát WatKanon Thái Shadow, Ratchaburi. Sẽ có món ăn Thái và gian hàng nghệ thuật, chợ nghệ thuật cuối tuần từ nghệ sĩ độc lập, các chương trình múa rối bóng, các gian hàng tác phẩm nghệ thuật công mỹ nghệ.

Lễ hội Songkran

Thời điểm diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 4 2016 trên khắp lãnh thổ Thái Lan. Songkran là lễ đón năm mới truyền thống của người Thái trong đó ngày 13 là ngày đầu năm mới của Thái Lan, ngày 14 là ngày Gia đình của quốc gia và ngày 15 là ngày cao tuổi quốc gia.

Lễ hội này là thời gian để đoàn tụ gia đình và làm cho công đức tại chùa. Đặc biệt là lễ tắm Phật bằng nước trộn với hương thơm Thái. Lễ hội Songkran sẽ không được hoàn thành mà không có hoạt động té nước. Hầu hết các hoạt động trong lễ hội Songkran liên quan đến nước, như ý nghĩa cơ bản của lễ hội này là quá trình làm sạch và thanh tịnh trước khi bắt đầu năm mới. Đây là một trong hai lễ hội lớn nhất của Thái Lan và thu hút hàng triệu du khách tìm đến khám phá.

ve may bay di thai lan vietnam arlines

Đi đâu ở Thái Lan vào tháng tư?

Khi thời tiết nóng lên trong cả nước, một vài nơi là tốt hơn để thăm hơn những nơi khác. Dưới đây là một số khu vực mà bạn nên lựa chọn ghé thăm trong tháng 4:

Bangkok có thể bạn phải đối mặt với nắng nóng của tháng tư, vì vậy nó không phải là thời gian tốt nhất để dạo quanh khám phá thành phố. Nếu bạn có thể, hãy chọn các tour du lịch bằng xe máy lạnh thay vì dùng xe tuk-tuk hoặc xe buýt công cộng.

Bắc Thái Lan sẽ khô hơn so với hầu hết các nước trong tháng Tư. Nếu bạn có vấn đề về hô hấp, tháng 4 không phải là thời gian tốt nhất để ghé thăm miền Bắc. Nhưng điều thú vị là Songkran ở Chiang Mai là một trong những nơi tổ chức lễ hội tốt nhất ở Thái Lan, vì vậy hoạt động té nước sẽ giúp bạn tránh được nắng nóng. Hãy chắc chắn để đặt phòng trước Songkran tại Chiang Mai để chọn được phòng tốt.

ve may bay di thai lan vietnam airlrines gia re

Đông Nam Thái Lan thực sự là điểm đến khá dễ chịu trong tháng tư. Ko Chang là nơi luôn có nhiều mưa trong tháng, vì vậy bạn nên tránh khu vực đó trong hành trình du lịch. Hãy ghé thăm Ko Tao, Ko Pha Ngan và Ko Samui trong tháng này để khám phá vẻ đẹp ấn tượng của những hòn đảo.

Tây Nam Thái Lan, trên bờ biển Andaman mưa nhiều hơn bên Vịnh, nhưng vẫn còn một nơi tốt để ghé thăm vào tháng miễn là bạn đã chuẩn bị tinh thần cho một số ngày mưa. Trên một số các hòn đảo nhỏ, Tháng 4 là tháng cuối cùng của mùa du lịch, do đó bạn sẽ nhận được nhiều chương trình giảm giá.

Như vậy với những lễ hội hấp dẫn của tháng 4 và lời khuyên về những địa điểm nên ghé thăm trong tháng này ở Thái Lan chắc chắn bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch cho hành trình khám phá của mình. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để biết giá vé rẻ Vietnam Airline và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong tháng 4 này nhé!

Vé máy bay giá rẻ