Thành phố Vinh – trung tâm của Nghệ An

17/12/2015 Nhóm Biên Tập

Là thành phố quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị không chỉ của tỉnh Nghệ An mà cả khu vực Bắc Trung Bộ. Vì thế khi mua vé máy bay đi Vinh, bạn sẽ biết đến thành phố ngày càng phát huy thế mạnh của mình trong các lĩnh vực, đặc biệt là du lịch đây là cơ hội tốt nhất để quảng bá hình ảnh của tỉnh ra khắp nơi, cũng như kêu gọi đầu tư ngày một nhiều hơn.

Tham quan thành phố Vinh

Công viên Nguyễn Tất Thành

Khu trung tâm vui chơi của người dân thành phố được du khách vô cùng thích thú, với diện tích 83.450km2 công viên được coi như lá phổi xanh của thành phố bởi bao quanh là hàng rào cây xanh và hồ nước rộng, trong xanh. Bên trong công viên còn có tượng đài Bác hồ và nhà truyền thống để các thanh thiếu niên đến đây học đàn, hát, múa, hội họa, bơi lội…

Đến Công viên Nguyễn Tất Thành du khách không chỉ vui chơi, nghỉ ngơi mà còn có điều kiện làm quen với cuộc sống của người dân trong tỉnh và tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ – người đã có công trong việc tìm ra con đường cứu nước, giúp cho nhân dân Việt Nam đấu tranh giải phóng dân tộc.

dat mua ve may bay di vinh

Mua sắm tại chợ Vinh

Nếu du lịch thành phố Vinh chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua việc thưởng thức các món ăn nổi tiếng, mua sắm một vài món đồ kỉ niệm ghi nhớ nơi mình đã đi qua, hay mua ít đặc sản về làm quà cho người thân và bạn bè của mình phải không nào? Vậy thì cùng đi chợ Vinh để tham quan và mua sắm một vòng nhé!

Được xây dựng trên diện tích 33.000km2 với 3 tầng nổi và 1 tầng hầm, chợ Vinh là chợ đầu mối, là trung tâm thương mại lớn nhất thành phố Vinh nói riêng và của cả tỉnh Nghệ An nói chung. Nếu chỉ nhìn từ bên ngoài bạn sẽ không nghĩ đây là một ngôi chợ, vì nó được xây dựng rất đẹp và khang trang. Bên trong bày bán rất nhiều các mặt hàng từ thực phẩm, sản phẩm may mặc, đến các đồ thủ công mỹ nghệ và các vật dụng hàng ngày.

ve may bay di vinh gia re

Lễ hội làng Sen

Được xem như một ngày hội của toàn tỉnh Nghệ An vì đây là lễ hội lớn nhất trong năm của tỉnh, là ngày để ôn lại lịch sử dân tộc, ghi nhớ công ơn của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Lễ hội được tổ chức vào ngày 19/5 kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, lễ hội được triển khai hàng năm như một đóng góp to lớn vào sự phát triển và bảo tồn văn hóa Hồ Chí Minh.

Thông qua lễ hội đây cũng là dịp để nhắc nhở các thế hệ mai sau nếu cao tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sống và học tập thật tốt để xây dựng quê hương bảo vệ nước nhà. Lễ hội được các cấp các ngành vô cùng quan tâm và triển khai mở rộng trong đời sống nhân dân và du khách quốc tế, để lễ hội trở thành một trong những thương hiệu mạnh thu hút du khách đến với tỉnh Nghệ An.

ve may bay di vietnam airlines

Bãi biển Cửa Lò

Nằm cách thành phố Vinh khoảng 15km về phía Đông Bắc, nếu đi từ Hà Nội cũng chỉ mất khoảng 300km bạn sẽ đến với bãi biển Cửa Lò – một trong những bãi biển đẹp nhất nước ta với chiều dài 10km cùng bờ cát dài trắng mịn, nước biển trong veo phù hợp cho mọi du khách thích bơi lội và tham quan cảnh biển.

ve-may-bay-di-vinh-4-17-12-2015

Tuy không có khách sạn hay nhà hàng sang trọng, nhưng du khách vẫn tìm đến nơi đây như một cuộc tìm kiếm và tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên thực thụ. Gọi điện đến hãng hàng không Vietnam Airlines giá rẻ đặt vé máy bay đi Vinh, để mỗi buổi sáng sớm cùng bạn bè tắm biển, ngắm hoàng hôn hay tham gia kéo lưới với người dân nơi đây. Sau đó sẽ tự thưởng cho cả nhóm bằng những món hải sản tươi ngon ngay tại biển.

Vé máy bay giá rẻ