Thành phố Vinh với địa danh ghi nhớ lịch sử dân tộc

27/02/2017 Nhóm Biên Tập

Vinh là thành phố trực thuộc tỉnh Nghệ An, diện tích 104,96 km2 có vị trí địa lý đặc biệt, nằm gần biển Đông nên vô cùng thuận lợi cho phát triển cảng biển và giao thông đường thủy của cả vùng Bắc Trung Bộ nói chung.

Với tấm vé máy bay đi Vinh bạn sẽ được tận mắt chứng kiến trong những năm gần đây, kinh tế của Thành phố Vinh đặc biệt được nhà nước và tỉnh ủy quan tâm đầu tư, vì thế ngày càng phát triển và có vị thế vô cùng quan trọng xứng tầm sánh vai với các thành phố trực thuộc trung ương.

Thành phố của những biểu tượng lịch sử

Núi Dũng Quyết và Phượng Hoàng trung Đô

Núi Dũng quyết là một điểm du lịch không chỉ nổi tiếng về cảnh đẹp non xanh nước biếc có khu tham quan nghỉ dưỡng, mà còn là nơi có địa thế vô cùng quan trọng. Vì thế năm 1788, vua Quang Trung – Nguyễn Huệ đã chọn nơi này để xây dựng nên vương triều nhà Nguyễn lấy tên kinh thành là Phượng Hoàng trung Đô.

Phượng Hoàng trung Đô giờ đây là nơi du khách tham quan cảnh đẹp sông nước hữu tình, cũng là để tìm hiểu về vương triều của vị vua nổi tiếng của dân tộc. Đứng từ trên thành cao nhìn xuống bạn sẽ thấy thành phố như một bức tranh thủy mặc, với dòng sông Lam thơ mộng uốn quanh chân núi và các cánh đồng trải rộng màu mỡ phù sa bồi đắp.

dat mua ve may bay di vinh

Đền Hồng sơn

Là ngôi đền linh thiêng và cổ xưa nhất của thành phố Vinh rộng 6.250m2, tuy đã trải qua không biết bao nhiêu bom đạn tàn phá của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ nhưng ngôi đền vẫn giữ được cơ bản kiến trúc ban đầu. Được tỉnh thành Nghệ An tôn tạo và giữ gìn, nên nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch tâm linh không thể thiếu của du khách thập phương khi đến với thành phố Vinh.

Vào mỗi dịp lễ tết hoặc xuân về, nhân dân trong và ngoài tỉnh lại đến đây để lễ bái và cầu mong gia đình hạnh phúc may mắn, nếu du khách muốn đến đây để tham gia các lễ quan trọng trong tháng âm lịch có thể kể đến như: giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh ngày 3/3, 10/3 giỗ tổ Hùng Vương, 30/8 là ngày giỗ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.

ve may bay di vinh gia re

Cụm di tích Hoàng Trù

Mua vé máy bay đi Vinh chắc chắn bạn sẽ được đến thăm cụm di tích Hoàng Trù – quê ngoại vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, nên du khách đến đây không chỉ tham quan mà còn để được trực tiếp được về với làng quê nơi Bác từng sống. Cụm di tích có diện tích 3.500m2, gồm ngôi nhà của cụ Hoàng Xuân Đường – ông ngoại của Bác, nhà thờ chi nhánh họ Hoàng Xuân.

Trong đó ngôi nhà nhỏ lợp lá đơn sơ là nơi Bác đã cất tiếng khóc chào đời, đến đây bạn sẽ thấy chiếc võng tre nơi ngày xưa Bác hay nằm, có cả khung cửi dệt vải của cụ Hoàng Thị Loan là thân mẫu của Người. Có lẽ được sinh ra trong ngôi nhà đơn sơ dưới những hàng tre xanh mát, với tình yêu thương đất nước sâu sắc nên Người sớm hun đúc ý chí tìm lối thoát cho dân tộc ta.

ve may bay vietnam airlines

Quảng trường Hồ Chí Minh

Được khởi công xây dựng năm 2000 và khánh thành ngày 19/5/2003, có diện tích 10,4 ha đây là công trình kiến trúc hoành tráng nhằm tưởng nhớ đến công lao to lớn của Bác cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc của nhân dân Nghệ An nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Quảng trường Hồ Chí Minh là một công trình văn hóa có giá trị tư tưởng to lớn, được xây dựng tại công viên trung tâm thành phố Vinh, gồm có tượng đài Bác Hồ, lễ đài, sân hành lễ, công viên cây xanh, hồ nước, các công trình giao thông… Khi đến đây vào các ngày lễ lớn du khách sẽ được tham quan các công trình giá trị văn hóa, tham gia lễ dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ. 

ve-may-bay-di-vinh-4-10-12-2015

Đến thành phố Vinh tìm hiểu về lịch sử dân tộc và quê hương Bác Hồ – người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, với vé máy bay đi Vinh của hãng hàng không Vietnam Airlines giá rẻ.

Vé máy bay giá rẻ