Thành Phố Vinh với những khám phá ít ai biết

01/12/2015 Nhóm Biên Tập

Thành phố của quê hương Bác Hồ luôn là điểm đến của du khách thập phương, không chỉ vì thành phố có những dấu ấn lưu giữ của tuổi thơ của Bác, mà còn bởi thành phố đang ngày càng phát triển đưa mình vào danh sách các thành phố nổi bật của cả nước.

Chỉ một tấm vé máy bay đi Vinh bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh nổi tiếng nhất, khám phá các văn hóa truyền thống, tham gia các lễ hội dân gian của nơi đây.

Những điều thú vị khi đến Vinh

Với mỗi thành phố bạn đều có những trải nghiệm khác nhau, những nét hấp dẫn và lý thú riêng. Thành phố Vinh luôn rộng mở đón chào du khách với nét đẹp truyền thống, bên cạnh những những đổi mới không ngừng phát triển.

Các địa điểm du lịch hấp dẫn

Công viên trung tâm Thành phố Vinh là nơi chào mời du khách khi đến với nơi đây, là một khuôn viên rộng lớn với 41,3 ha công viên là nơi hội tụ đầy đủ các khu vui chơi, nghỉ ngơi, ăn uống, thể thao, vườn thú… Du khách vừa được ngắm cảnh, vừa vui chơi, ăn uống vô cùng thú vị và thoải mái.

Du khách có thể thắp hương cầu bình an tại chùa Diệc – ngôi chùa to lớn, linh thiêng nhất của thành phố Vinh.  Phượng Hoàng Trung Đô cũng là một địa chỉ tham quan lý tưởng của du khách, vốn là kinh thành xưa của triều đại vua Quang Trung được xây bên hai địa danh nổi tiếng là sông Lam, núi Quyết. Bạn có thể ngắm núi rừng xanh mướt, soi mình bên bờ sông Lam thơ mộng và trữ tình.

ve may bay di vinh

Các làn điệu dân ca phổ biến

Cũng như bao làn điệu dân ca Bắc bộ khác, dân các xứ Nghệ được ra đời trong các lao động sản xuất đời thường của người dân, đặc biệt là đời sống nông nghiệp xưa kia. Điều đặc biệt là dân ca xứ Nghệ là tinh hoa hội tụ của các làn điệu dân ca của các vùng miền: làn chèo điệu đà của đất Bắc, một chút ngọt ngào của quan họ Bắc Ninh, điệu Lý hoài nam của xứ Quảng thân thương.

Không còn xa lạ gì với cả nước vì các câu hò, ví dặm, xẩm hay hát ru đều rất quyến luyến người nghe và để lại trong lòng du khách nước ngoài những ấn tượng vô cùng tốt đẹp về một nền văn hóa đặc sắc được gìn giữ, lưu truyền qua các thế hệ con cháu.

ve may bay di vinh gia re

Đặc sản xứ Nghệ

Là tỉnh có biển nên các món hải sản tươi ngon là điều không thể thiếu khi đến với thành phố Vinh, cháo lươn và súp lươn là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Nghệ An nên bạn dễ dàng bắt gặp ở bất kì đâu tại thành phố Vinh. Ngoài ra các món ăn khác cũng thu hút du khách không kém là cháo canh, bánh bèo, cháo gà, miến ngan, bún riêu của cổng thành…

Nếu mua vé máy bay đi Vinh, bạn có thể tìm cho mình các địa chỉ ăn uống giá rẻ lại tươi ngon như: bún riêu cua tại đường Phan Đăng Lưu; cháo gà, miến ngan, bánh bèo, đồ nướng các loại tại đường Nguyễn Văn Cừ; cháo canh tại Đinh Công tráng; cháo lươn, súp lươn ngon nhất tại số 08 An Dương Vương – P. Trường Thi…

ve may bay di vinh gia tot nhat

Các lễ hội trong mùa xuân

Sau tết Nguyên Đán, người dân từ khắp mọi nơi sẽ lại đổ về các đền chùa, miếu đường ở các huyện đặc biệt là thành phố Vinh sắm lễ cầu may và bình an. Nếu đến đây bạn sẽ thấy một khung cảnh lễ hội vô cùng tấp nập, với các đền thờ linh thiêng to nhỏ khác nhau, bạn cũng có thể xin quẻ bói để xem vận may của mình trong năm mới với các thầy bói, các cô hầu đồng.

Du khách có thể tham gia lễ hội tại đền vua Quang Trung vào ngày 5 tháng giêng, đền Thành hoàng mười tại huyện Hưng Nguyên, lễ hội Mai Hắc Đế, lễ hội Hồng Sơn… cùng nhiều các lễ hội khác.

ve may bay di vinh gia re

Vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines đang chờ đón bạn đặt mua khi có nhu cầu đến với thành phố Vinh, với nhiều đường bay và giờ bay trong ngày để bạn lựa chọn.

Nhớ đừng bỏ qua ưu đãi đặt phòng  khách sạn mường thanh thanh niên vinh để chuyến đi thêm thú vị và trọn vẹn nhất nhé

Vé máy bay giá rẻ