Thời gian bay từ Vinh vào Sài Gòn mất bao lâu?

15/03/2021 Biên Tập

Sài Gòn là thành phố lớn của cả nước, nơi người dân từ khắp nơi tụ về đây để học tập, làm việc và du lịch, vui chơi. Trong đó không ít người là người con Nghệ An đến thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp. Vì thế, chặng bay Vinh đến Sài Gòn rất phổ biến và được quan tâm hầu hết tất cả các mùa trong năm. Hãy cùng tìm hiểu thời gian bay từ Vinh vào Sài Gòn là bao nhiêu tiếng để chủ động hơn trong cuộc hành trình của mình! Nếu cần thêm chi tiết, hãy liên hệ đại lý Vietnam Airlines!

thời gian bay từ vinh vào sài gòn mất bao lâu

Sài Gòn-Hòn ngọc viễn đông

Hãng hàng không khai thác chặng bay từ Vinh vào Sài Gòn

Sài Gòn có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn cũng như nền ẩm thực phong phú, là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến hàng năm. Chính vì vậy, vé máy bay đi thành phố Hồ Chí Minh chưa bao giờ hết hot của hành khách. Trong đó, chặng bay từ Vinh cũng đang nhiều hành khách quan tâm. Đặc biệt, thời điểm Lễ Tết thì chặng bay Vinh – Sài Gòn và ngược lại rất nhiều người đặt vé và thường hết vé sớm.

Vì nhiều hành khách quan tâm nên các hãng hàng không nội địa đều khai thác chặng bay này thường xuyên. Tất cả các hãng hàng không nội địa hiện nay đều khai thác chặng bay này. Nếu muốn đi vé giá rẻ thì hãy chọn hãng Vietjet Air hoặc Pacific Airlines, còn nếu mong muốn có dịch vụ cao cấp hơn và không lo trì hoãn hãy tham gia chuyến bay của Vietnam Airlines và Bamboo Airways.

Thời gian bay từ Vinh vào Sài Gòn

Ngoài việc chọn hãng hàng không để thực hiện chuyến bay của mình phù hợp thì thời gian bay từ Vinh vào Sài Gòn cũng đang được nhiều hành khách quan tâm. Điều quan tâm của hành khách có lẽ là việc thời gian bay nào là ngắn nhất khi so sánh giữa các hãng. Mỗi hãng hàng không sẽ có lịch bay khác nhau nên thời gian bay có thể khác nhau từ 5 đến 10 phút tùy vào nhiều yếu tố. Theo đó, thời gian bay ngắn nhất Vinh đi thành phố Hồ Chí Minh là từ 1 tiếng 50 phút và là chặng bay thẳng, đây cũng là thời gian lý tưởng nhất cho mọi hành khách. 

Thông tin sân bay ở Vinh và Sài Gòn

Sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh nằm trong địa phận thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Sân bay Vinh cách trung tâm thành phố khoảng 8 km về phía Bắc; phía Tây giáp xã Nghi Kim, QL 1; phía Đông giáp xã Nghi Ân; phía Nam giáp xã Nghi Phú; phía Bắc giáp xã Nghi Liên. Sân bay Vinh có đường cất, hạ cánh dài 2400m và rộng 45m với diện tích toàn bộ sân bay là 30.000m2.

Nhà ga hành khách ở sân bay Vinh có thiết kế với tầng 1 sử dụng phục vụ hành khách đến, tầng 2 phục vụ hành khách đi. Thêm vào đó, sân bay cũng có 28 quầy làm thủ tục hàng không, hai băng chuyền hành lý đi, hai băng chuyền hành lý đến, bốn thang máy, màn hình và hệ thống camera quan sát, cổng từ, máy soi chiếu hành lý xách tay, máy soi chiếu an ninh, hành lý ký gửi, hệ thống báo cháy tự động, phòng khách VIP, phòng chờ hạng thương gia, khu dịch vụ thương mại, dịch vụ hỗ trợ cho người khuyết tật, các dịch vụ tiện ích phục vụ hành khách đi máy bay …

Sân bay Tân Sơn Nhất

Sân bay Tân Sơn Nhất do Việt Nam cộng hòa để lại từ năm 1975, chia thành hai khu vực quân sự và dân sự rõ rệt với đầy đủ trang thiết bị, cơ sở kỹ thuật và dịch vụ hành khách tương đối đủ. Bên cạnh đó, các trang thiết bị và cơ sở vật chất hư hỏng được sửa chữa khôi phục và đưa vào hoạt động bình thường.

thời gian bay từ vinh vào sài gòn

Sân bay Tân Sơn Nhất có lượng hành khách lớn nhất cả nước

Theo quy hoạch, sân bay Tân Sơn Nhất là Cảng hàng không đạt cấp 4E theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp I. Sân bay sử dụng 2 đường cất hạ cánh hiện hữu có khả năng tiếp nhận các loại tàu bay code E, hệ thống sân đỗ tàu bay gồm 82 vị trí đỗ, có thể khai thác các loại máy bay thông dụng hiện nay như B747, B777/787, A350, A321 và các loại khác tương đương.

Ngoài ra, sân bay còn được cải tạo, mở rộng các nhà ga hành khách ước tính sẽ đạt công suất 28 triệu hành khách/năm; đầu tư nâng cấp nhà ga hàng hóa phù hợp với nhu cầu khai thác, công suất dự đoán đến năm 2030 là 1 triệu tấn/năm.

Cách di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm

Xe buýt: là phương tiện mà hành khách dễ dàng tìm thấy ở Sài Gòn và khá được ưa chuộng. Có các tuyến xe buýt từ sân bay vào trung tâm như: Tuyến 109 có tần suất 15 – 20 phút/chuyến, hoạt động từ 4h00 đến 21h00. Tuyến 152 tần suất 12 – 17 phút/chuyến, hoạt động từ 6h00 đến 18h00. Tuyến 159 tần suất 65 phút/chuyến, hoạt động từ 5h30 đến 20h20.

Taxi: bạn dễ dàng tìm kiếm taxi bên ngoài nhà ga sân bay. Tại sân bay có nhiều hãng xe taxi: Mai Linh, VinaSun, Airport, Vita Taxi… đều có giá niêm yết. giá trung bình cho một chuyến xe từ sân bay về trung tâm thành phố chỉ mất khoảng từ 50,000 VND/chiều. Taxi phù hợp với người già, trẻ em và những người mang theo nhiều hành lý.

Dịch vụ xe công nghệ: Nếu không di chuyển bằng hai phương tiện trên thì hành khách có thể đặt xe qua ứng dụng công nghệ như Go jek, Grab, Be… Xe ôm, taxi công nghệ hiện đang được nhiều hành khách ưa chuộng vì tiết kiệm chi phí khi và nhanh chóng. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể đến bất cứ nơi đâu trong thành phố với chi phí hợp lý, mọi lúc mọi nơi.

Thời gian bay từ Vinh vào Sài Gòn mất bao lâu và di chuyển từ sân bay Tân Sơn nhất về trung tâm như thế nào đã được giải đáp hết qua bài viết trên đây, nó sẽ giúp ích bạn khi cần thiết. Hãy nhớ đường dây nóng 1900 4798 phục vụ quý khách hàng mọi lúc về vấn đề đặt vé Vietnam Airlines hoặc các dịch vụ khác trên chuyến bay. Chúc bạn có chuyến bay an toàn!

Vé máy bay giá rẻ