Thông tin cần biết trước khi đến Philippines

28/11/2015 Nhóm Biên Tập

Nằm ở phía Tây biển Đông của Việt Nam, Philippines là một quần đảo với 7.107 đảo lớn nhỏ với diện tích gần 300.000km2. Nền kinh tế phát triển gần như mạnh nhất Đông Nam Á, với diện tích rộng lớn và kinh tế vượt bậc, quốc gia này cũng thường xuyên là nơi tổ chức các hội thảo, các đại hội thể thao, các chương trình lớn của quốc tế và khu vực.

Những lưu ý khi đến Philippines

Philippines có rất nhiều cảnh đẹp và những thành phố sầm uất nổi tiếng, các trung tâm thương mại sang trọng với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên các kiến trúc và các phong tục tập quán của Philippines có sự pha trộn giữa Đông và Tây, nên bạn cần tìm hiểu một số lưu ý trước khi mua vé máy bay đi Philippines để dễ dàng hòa nhập với cuộc sống của người bản địa.

Các địa điểm nên ghé thăm

Manila luôn là điểm dừng chân đầu tiên của du khách, vì đây thủ đô của Cộng hòa Philippines. Thành phố Cebu là sự kết hợp giữa phố thị hiện đại và núi rừng hoang sơ, tạo cho nơi đây một vẻ đẹp vô cùng thuần khiết mà không kém phần sinh động. Hãy đến Bacolod thành phố của những nụ cười, cùng tham gia các lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc.

Đảo Bohol là hòn đảo cực kì nổi tiếng và rộng lớn tại Philippines, đến đây bạn có thể ngắm các loài linh trưởng nhỏ xíu, tham gia trò chơi mạo hiểm du Zipline qua sông Loboc, chạy lên những ngọn đồi socola hình chóp nón sinh động, ngắm các chú cá heo ngoài khơi Panglao lúc bình minh.

ve may bay di philipines  gia tot

Phương tiện đi lại

Từ Việt Nam đến Philippines bạn có thể đi máy bay của hãng Vietnam Airlines mất khoảng 2h30p. Đến Philippines bạn cũng có thể đi từ thành phố này qua thành phố khác bằng các chuyến bay nội địa. Nếu di chuyển giữa các hòn đảo bạn có thể đi lại bằng thuyền hoặc tàu cao tốc.

Di chuyển trong nội thành các thành phố bạn có thể sử dụng xe Jeep, đây là loại phương tiện phổ biến và giá rẻ nhất được du khách và người dân Philippines vô cùng ưu chuộng. Ngoài ra bạn có thể đi lại bằng taxi, xe lửa hoặc xe ba bánh.

ve may bay di philipines gia re

Ẩm thực phong phú

Các món ăn của Philippines hầu hết đều rất ngon và không cay nên rất dễ ăn, trong quá trình thưởng thức bạn có thể yêu cầu thêm ớt nếu muốn. Adobo là món ăn quen thuộc của trong các bữa cơm của người dân Philippines được chế biến từ thịt gà hoặc lợn, với dấm muối, tỏi ớt và một số gia vị khác.

Hãy dùng thử món ăn được chế biến từ một loại côn trùng Kamaro, để thấy được sự đa dạng trong các món ăn của Philippines. Cá ngừ đại dương ăn sống cùng mù tạt cũng là một món ăn bạn không nên bỏ qua. Hay bạn có thể ăn món Arroz Caldo, đây là món cháo gà được kết hợp với trứng gà luộc, tỏi nướng và hành lá, bạn có thể bắt gặp tại các vỉa hè của đường phố Philippines.

ve may bay di philipines

Văn hóa giao tiếp

Ngoài tiếng mẹ đẻ thì tiếng Anh được xem như là ngôn ngữ thứ hai tại Philippines, trẻ em Philippines được tiếp xúc với tiếng Anh từ khi mới 5 tuổi, vậy nên bạn sẽ không cảm thấy bất ngờ khi người dân nơi đây giao tiếp, buôn bán bằng tiếng anh rất trôi chảy. Như vậy nếu thành thạo tiếng anh, trong chuyến đi đến Philippines bạn sẽ không phải lo lắng về việc bất đồng ngôn ngữ.

dat mua ve may bay di philipines

Đến Philippines vào tháng mấy là hợp lý nhất?

Là đảo quốc nên thường xảy ra các trận lũ lớn hay các cơn bão thất thường nên từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Philippines, lúc này thời tiết khô và mát mẻ, ít xảy các thiên tai hơn hơn giúp bạn có những hành trình thuận lợi và vui vẻ.

Mua vé máy bay đi Philippines để tham quan các thành phố, bãi biển đẹp nhất và có kỳ nghỉ đáng nhớ đầy kỉ niệm cùng người dân bản xứ.

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm kiếm giá vé máy bay Vietnam Airlines thấp nhất cho chuyến đi Philippines, khi bạn có nhu cầu. Với hệ thống book vé tự động của chúng tôi, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm các chuyến bay phù hợp với thời gian và công việc của bạn nhất.

Vé máy bay giá rẻ