Thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Kuala Lumpur

20/01/2016 Nhóm Biên Tập

Vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa phong phú của Kuala Lumpur làm cho nơi đây trở thành một điểm đến ưa thích của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Có một số điều bạn cần biết trước khi bạn mua vé máy bay đi Kuala Lumpur để giúp cho chuyến đi của bạn dễ dàng hơn và thậm chí còn thú vị hơn.

Dưới đây là các thông tin cần thiết giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống tại Kuala Lumpur để bạn không phải lo lắng về bất cứ điều gì một khi bạn đến nơi.

Những điều cần biết trước khi du lịch Kuala Lumpur

Các vấn đề tiền tệ

Đồng tiền sử dụng ở Kuala Lumpur là Ringgit Malaysia (RM). Khách du lịch có thể trao đổi tiền tệ ở ngân hàng hoặc các đại lý đổi tiền ủy quyền đổi trên cả nước. Du khách nên tránh trao đổi tiền tệ tại các gian hàng trao đổi sân bay mức phí thu đổi tiền tệ ở đây khá cao.

ve may bay di kuala lumpur gia re

Luật Hải quan

Du khách có thể vào hoặc rời khỏi đất nước Malaysia với tối đa là RM 1000. Hải quan sẽ không đánh thuế trên các vật dụng như bút, bật lửa, đồng hồ, máy ảnh, 20 gói thuốc lá và 1 lít rượu mà bạn mang theo. Xuất khẩu đồ cổ có thể yêu cầu một khoản thuế hoặc thậm chí là bất hợp pháp. Các luật về ma túy rất nghiêm ngặt và rất nhiều người mang một án tử hình bắt buộc.

Mẹo An toàn

Đây có lẽ là lời khuyên du lịch quan trọng nhất. Bởi vì đất nước là một điểm đến du lịch nổi tiếng nên có nhiều kẻ trộm mà những du khách nước ngoài không ngờ tới. Đừng bao giờ mang theo nhiều tiền mặt. Hãy thử sử dụng thẻ tín dụng của bạn hay séc du lịch nếu có thể. Có những kẻ móc túi ở khu vực đông người, và nhiều người bán đồ trang sức và các mặt hàng giả mạo trên các góc phố và tại các chợ. Ngoài ra, không bao giờ mua bất cứ thứ gì đã được cho sẵn vào bọc, vì nó có thể là giả mạo.

ve may bay di kuala lumpur vietnam airlines

Lời khuyên sức khỏe

Điều quan trọng nhất cần nhớ khi đi du lịch đến Kuala Lumpur là bạn cần nhiều nước. Đó là quốc gia gần đường xích đạo và do đó khí hậu thường nóng ẩm. Hãy chắc chắn rằng bạn áp dụng đủ lượng kem chống nắng để tránh cháy nắng. Bạn có thể uống nước, nhưng tốt nhất nên sử dụng nước uống đóng chai.

Không có loại vắc-xin được yêu cầu tiêm trước khi mua vé máy bay đi Malaysia. Chăm sóc sức khỏe trong chuyến đi, nhưng khi mắc phải một căn bệnh nghiêm trọng hơn, bạn nên bay đến Singapore. Nếu rơi vào tình trạng khẩn cấp, hãy hỏi khách sạn của bạn thông tin về các cơ sở y tế gần nhất.

Tiền boa và thuế

Tip không cần thiết ở Kuala Lumpur. Có một khoản phí 15% được thêm vào "dịch vụ du lịch" các nhà hàng và khách sạn, trong đó kết hợp 5% phí dịch vụ và 10% được gọi là "cộng cộng". Các cơ sở tính phí này sẽ được đánh dấu bằng biểu tượng ++. Các địa điểm không không có các chi phí phát sinh thì không được đánh giá cao hoặc dịch vụ không tốt bằng.

Phương tiện vận chuyển

Du lịch tại Kuala Lumpur là rất đơn giản, bởi vì có rất nhiều phương tiện di chuyển. Tất cả các công ty cho thuê xe hơi lớn có cửa hàng tại sân bay. Nếu bạn đang không có kế hoạch thuê một chiếc xe, có những lựa chọn giao thông công cộng khác nhau bao gồm tàu ​​hỏa, xe buýt, taxi và thậm chí cả xe đạp và xe gắn máy cho thuê. Cho thuê xe được khuyến khích, vì Kuala Lumpur có những con đường tuyệt vời.

gia ve may bay di kuala lumpur vietnam airlines

Các điểm tham quan

Thậm chí nếu bạn không lên kế hoạch hoạt động chuyến đi của bạn trước, có một số điểm đến bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ khi ở Kuala Lumpur. Nếu bạn muốn khám phá nền văn hóa, các chợ trung tâm là chắc chắn là điểm đến dành cho bạn. Bảo tàng Quốc gia sẽ cung cấp cho bạn một cảm giác về lịch sử của đất nước. Bạn nên đến thăm vườn thú quốc gia và Aquarium để tìm hiểu về thế giới động vật. Cuối cùng, không có chuyến đi đến Kuala Lumpur là trọn vẹn nếu không có một chuyến viếng thăm địa điểm nổi tiếng nhất của họ. Tòa tháp đôi Petronas cao hơn 452 mét và nhìn từ quan sát cây cầu trên không Skybridge sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời.

Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ chinh phục, khám phá Kuala Lumpur hãy đặt mua vé máy bay đi Kuala Lumpur tại đại lý vé máy bay Vietnam Airline tại Hà Nội của chúng tôi để có được giá vé tốt nhất!

Vé máy bay giá rẻ