Thủ đô Hà Nội với các di tích lịch sử

30/11/2015 Nhóm Biên Tập

Đặt vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines để đến với thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, nơi đây luôn là điểm đến thú vị để tìm hiểu văn hóa của đất nước và du ngoạn các thắng cảnh thiên nhiên tươi tốt. Với bề dày bốn ngàn năm lịch sử, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và vô cùng bổ ích.

Tham quan các di tích lịch sử

Bên cạnh phố thị ồn ào, náo nhiệt Hà Nội mang trong mình những hoài niệm cổ với các di tích lịch sử gắn bó theo thời gian, những công trình kiến trúc xa xưa được lưu truyền từ thời các vua Hùng cho tới tận bây giờ. Mua vé máy bay đi Hà Nội để trở lại thời kì xưa cũ, tìm hiểu cuộc sống của người dân Hà Nội lúc bình dị hay những lúc biến cố xảy ra.

Thành cổ Loa

Nói đến thành cổ Loa bạn sẽ liên tưởng ngay đến câu chuyện truyền thuyết Mỵ Châu – Trọng Thủy, một câu chuyện đầy bi thương về tình cảm đôi lứa và tình yêu đất nước. Được An Dương Vương xây dựng vào thế kỷ 3 trước Công nguyên, thành cổ Loa xây theo kiểu vòng ốc vô cùng vững chắc và nhiều tường thành bao quanh.

Hiện nay các ban ngành của thành phố Hà Nội đang bắt tay vào dự án quy hoạch di tích Cổ Loa, với nhiều nét mới độc đáo, nơi đây ngày nay đã trở thành địa điểm du lịch cho tất cả du khách và các bạn sinh viên muốn cứu về lịch sử dân tộc.

ve may bay di ha noi

Hoàng thành Thăng Long

Cũng là một di tích lịch sử cổ xưa thời phong kiến, sau khi dời đô từ Hoa Lư, Ninh Bình, Lý Công Uẩn đã cho xây dựng kinh thành Thăng Long. Với tổng diện tích 18,395 ha kinh thành Thăng Long được xây dựng theo mô hình tam giác gồm hai vòng: vòng ngoài là La Thành là nơi dân cư sinh sống, vòng giữa là Hoàng Thành nơi vua và các quan lại trong triều làm việc công, vòng trong gọi là Tử Cấm Thành là hậu cung.

Bạn có thể tham quan Hoàng thành Thăng Long mỗi ngày với giá vé 30.000đ/lượt, học sinh – sinh viên từ 15 tuổi trở lên và người cao tuổi là 15.000đ, trẻ em và người có công với cách mạng được miễn phí vé. Nếu du khách đi theo đoàn sẽ có người hướng dẫn, khi đăng kí tại quầy bán vé.

dat mua ve may bay di ha noi

Văn miếu – Quốc Tử Giám

Được xây dựng vào năm 1070, là nơi học hành của các hoàng tử và các văn sĩ tài giỏi trong thiên hạ thời bấy giờ, Văn miếu – Quốc Tử Giám được coi là biểu tượng của giáo dục Việt Nam. Hiện nay nơi đây là đền thờ các bậc hiền triết, các văn nhân qua các thời kì dân tộc.

Văn miếu – Quốc Tử Giám cũng là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ khen thưởng cho các học sinh sinh viên tiêu biểu của thủ đô. Nơi đây cũng lưu giữ một số bảo vật quý giá như: Bích Ung đại chuông, khánh đá và một số loại nhạc cụ, vào mỗi mùa thi các sĩ tử đều đến đây thắp hương cầu may mắn, thuận lợi cho kì thi của mình.

ve may bay di ha noi gia re

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Đặt mua vé máy bay đi Hà Nội để tham quan nơi yên nghỉ của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, được xây dựng vào năm 1973, tổng diện tích 14 ha, nhìn ra quảng trường Ba Đình lịch sử. Được thiết kế và tạo cảnh với rất nhiều cảnh quan thân quen với thôn quê và các biểu tượng khác nhau của Việt Nam như: hoa sen, tre ngà, cây đại, 18 cây vạn tuế…

Đây là nơi gìn giữ thi hài của Bác, mỗi năm nơi đây thu hút khách du lịch bốn phương đến để viếng thăm vị lãnh tụ đáng kính của dân tộc Việt Nam. Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh được coi là niềm tự hào của dân tộc, đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa các kiến trúc sư, nhà khoa học Nga và Việt Nam.

ve may bay di ha noi gia tot nhat

Ngoài ra bạn có thể khám phá rất nhiều địa điểm khác tại Hà Nội: đền Quán Thánh, Quảng trường Ba Đình, phủ Chủ Tịch, thành cổ Hà nội, nhà Sàn Bác Hồ…

Vé máy bay giá rẻ