Thu hút với ẩm thực Hà Nội

21/12/2015 Nhóm Biên Tập

Hà Nội không chỉ được biết đến là thủ đô với những di sản văn hóa nhân loại được thế giới công nhận, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những khu vui chơi hiện đại nổi tiếng, những con phố cổ bình yên. Ngoài những khu vui chơi giải trí, thì khi mua vé máy bay đi Hà Nội, bạn sẽ được nếm các món ngon đã được bình chọn là một trong những thành phố có nền ẩm thực đường phố thu hút du khách nhất thế giới.

Các món ăn ngon nên thử

Bún ốc – đặc trưng của thủ đô

Đây là món ăn phổ biến nhất của người Hà Nội, mỗi buổi sáng thưởng thức tô bún ốc với thơm ngon, chua chua của nước dùng, vị béo giòn của ốc ăn kèm rau bạn sẽ cảm thấy rất hấp dẫn. Thông thường món bún ốc sẽ được bỏ thêm đậu hũ chiên và cà chua, ốc được bắt từ những cánh đồng lên làm sạch  ướp gia vị  rồi xào lên nên rất ngon và an toàn.

Bún ốc ở Hà Nội không khó tìm, tuy nhiên để tìm được địa chỉ vừa miệng thì bạn có thể đến với các quán ăn sau: bún ốc cổ số 202F phố Đội Cấn, bún ốc Phủ Tây Hồ (gần phủ thờ Bà chúa Liễu Hạnh), bún ốc bà Sáu 169 Mai Hắc Đế, bún ốc cô Huê ngõ 17 phố Nhà Chung…

dat mua ve may bay di ha noi

Nem chua nướng

Không chỉ trong các nhà hàng, mà chỉ cần lang thang trên các đường phố bạn cũng có thể bắt gặp các quán nem chua nướng. bạn sẽ rất thích thú với vị chua của nem và mùi thơm khi nướng lên, quyện vào nhau tạo thành một mùi hương vô cùng hấp dẫn.

Cách làm cũng khá đơn giản, chỉ cần thịt hoặc bì heo thái nhuyễn cùng các gia vị : hành, tỏi, đường, mắm, ớt, bột ngô sau đó gói vào túi ni lông hoặc vào lá chuối tùy thích để nem lên men chua rồi khi nào ăn có thể đem nướng.

ve may bay di ha noi gia re

Lòng rán – hấp dẫn cho dân nhậu

Món ăn này vô cùng phổ biến tại các tỉnh thành phía Bắc, chắc chắn đến với hà Nội bạn không nên quên thử nếm vị ngon của món này. Dồi lợn cần nhồi hỗn hợp: tiết canh, lá hành, ruột già, sụn cổ họng, tóp mỡ luộc chín đợi nguội rồi đem rán chung với bộ lòng, sau đó thái nhỏ ăn chung với rau thơm.

Đây là món ăn không thể thiếu trong các đám tiệc cúng giỗ hay liên hoan ở các gia đình, nó còn là món ăn được du khách ưa chuộng ở các lề đường hay các quán nhậu bình dân. Bạn có thể đến phố Trung Tự, Gầm Cầu, Hàng Ga để thưởng thức lòng rán.

ve may bay vietnam airlines

Bánh tôm Tây Hồ

Là món ăn chơi rất thú vị và không kén người, chiếc bánh xinh xắn với chú tôm đỏ nhìn rất bắt mắt, bạn sẽ được ăn kèm bánh tôm với rau và nước mắm, dưa góp. Món ăn này vô cùng thu hút du khách vì tôm được lựa chọn là những con tôm tươi, bánh cũng phải là loại bột mịn và giai ngon

Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức rất nhiều món ăn khác như: bún chả, bánh cuốn, cháo sườn, lẩu cua, bánh cốm, bánh rán… cùng các món ốc và món nướng đặc trưng. Cùng dạo quanh một vòng Hà Nội để thưởng thức và đánh giá ẩm thực nơi đây với vé máy bay  Vietnam Airlines, để tận hưởng những ngày nghỉ ý nghĩa nhất.

ve may bay di ha noi

Phở xào Bát Đàn

Món ăn hấp dẫn với vị mềm của phở và vị béo ngậy của thịt bò ăn kèm rau thơm và nước mắm chấm và dưa góp, dây là món ăn lâu đời và khá phổ biến của người dân Hà Nội. Nếu có dịp du lịch Hà Nội, ghé Bát Đàn bạn phải đến sớm để tránh không còn chỗ, vì ở đây lúc nào cũng nườm nượp khách.

Sau khi thưởng thức xong món phở xào Bát Đàn bạn có thể đi dọc con phố Bát Đàn để ngắm cảnh và dạo mát, vì xưa kia nơi đây nổi tiếng con phố gốm sứ và bây giờ là địa chỉ ẩm thực quen thuộc của người dân và du khách.

Vé máy bay giá rẻ