Thủ tục check in tại sân bay Nội Bài

15/03/2021 Biên Tập

Ngày nay với sự phát triển của xã hội thì việc di chuyển bằng đường hàng không trở nên vô cùng phổ biến cho những khoảng cách địa lý xa. Vì thế nhiều sân bay và hãng hàng không ở Việt Nam đã ra đời nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân Việt Nam trong thời đại này. Sân bay Nội Bài là sân bay quốc tế lớn ở thủ đô Hà Nội, là đầu mối giao thương của cả đất nước. Vậy, khi đến sân bay này, bạn phải làm thủ tục đi máy bay như thế nào? Cùng tìm hiểu các thủ tục check in sân bay Nội Bài qua bài viết sau đây!

thủ tục check in sân bay nội bài ra sao

Làm thủ tục check in tại sân bay

Các bước hoàn tất thủ tục check in tại sân bay Nội Bài

Thủ tục check in sân bay Nội Bài bao gồm 4 bước như sau, hãy cùng tìm hiểu qua để chuyến đi bằng đường hàng không trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết:

Check in

Bạn sẽ làm thủ tục check in sân bay tại khu vực sảnh đi của sân bay quốc tế Nội Bài. Về thời gian, bạn nên đến sân bay trước từ 2h so với giờ khởi hành đối với các chuyến bay nội địa (tại nhà ga T1) và trước khoảng 2h30-3h (tại nhà ga T2) đối với các chuyến bay quốc tế để làm thủ tục được nhanh chóng và không mất thời gian chờ đợi. Thời giờ check-in theo quy định của sân bay thường bắt đầu từ 3h trước giờ máy bay cất cánh đến trước 40 phút giờ máy bay cất cánh. Vì thế bạn cần lưu ý về vấn đề thời gian tránh sự chậm trễ và không thể làm thủ tục lên máy bay.

Tại quầy check-in, các nhân viên sẽ kiểm tra vé máy bay, chứng minh thư hoặc hộ chiếu/thị thực của bạn. Sau đó bạn đưa hành lý của mình lên bàn cân, nhân viên sẽ kiểm tra các kiện hành lý của bạn có hợp lệ về kích thước và trọng lượng.

Hoàn tất thủ tục tại quầy, nhân viên sẽ đưa lại cho bạn vé máy bay, các giấy tờ liên quan, thẻ lên máy bay và cuống vé tương ứng với hành lý ký gửi. Trên thẻ sẽ ghi phòng chờ tức là cổng mà bạn sẽ phải có mặt trước khi lên máy bay, thời gian phòng chờ mở cửa, số ghế trên máy bay.

Làm thủ tục xuất cảnh

Nếu bạn đi trên chuyến bay quốc tế, thì thủ tục check in tại sân bay Nội Bài của bạn sẽ bao gồm thủ tục xuất cảnh. Đến bước này, bạn cần cung cấp hộ chiếu/visa cho nhân viên hải quan xem xét và thực hiện những bước cần có để xuất cảnh. Các nhân viên hải quan tiến hành đóng dấu vào hộ chiếu của bạn nếu đủ điều kiện xuất cảnh hoặc gỡ bỏ giấy tờ liên quan khỏi hộ chiếu nếu giấy đó đã hết giá trị sử dụng.

Kiểm tra tại cửa an ninh

Tùy vào quy định của từng sân bay khác nhau, bước kiểm tra an ninh tại cửa an ninh có thể diễn ra trước hoặc sau bước làm thủ tục xuất cảnh. Đối với sân bay Nội Bài, tại cửa kiểm tra an ninh, mọi thứ hành lý xách tay sẽ được đưa qua máy quét bao gồm cả áo khoác, giày, điện thoại… bạn sẽ đi một mình qua cổng từ để các nhân viên kiểm tra bạn có để kim loại hay vật lạ trong người.

Lên máy bay

Đây là bước cuối cùng trong toàn bộ quy trình check in của bạn để được lên chuyến bay của mình. Bạn nên ra cửa bay đúng giờ theo thông báo của nhân viên được phát cho hành khách nghe thấy, sau đó bạn đưa thẻ lên máy bay (Boarding Pass) cho nhân viên kiểm tra, sau đó bạn đón chuyến xe buýt gần đó để đến chân máy bay và lên máy bay và tìm chỗ ngồi của mình.

làm thủ tục check in sân bay nội bài

Những điều cần lưu ý khi làm thủ tục check in

Những điều cần lưu ý khi làm thủ tục check in tại sân bay Nội Bài

Vé máy bay

Vé máy bay nên được đặt sớm tại các phòng vé, đại lý chính thức của các hãng hàng không hoặc mua trực tiếp qua website, ứng dụng di động của hãng đó. Nếu bạn đang băn khoăn mua vé máy bay hãng Vietnam Airlines ở đâu rẻ và uy tín, thì hãy liên hệ chúng tôi, đại lý Vietnam Airlines uy tín trong nhiều năm được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đến với dịch vụ của chúng tôi bạn sẽ được tận hưởng nhiều ưu đãi bất ngờ!

Bản sao giấy tờ

Khi thực hiện quá trình làm thủ tục check in tại sân bay Nội Bài, bạn cần mang đầy đủ giấy tờ tùy thân theo quy định. Đối với chuyến bay nội địa, bạn cần mang theo căn cước hoặc chứng minh thư, hộ chiếu; đối với chuyến bay quốc tế, bạn bắt buộc phải sử dụng hộ chiếu kèm theo thị thực, các giấy tờ đặt dịch vụ để làm thủ tục xuất cảnh nhanh chóng.

Hành lý

Mỗi hạng ghế khác nhau của mỗi hãng hàng không khác nhau sẽ có quy định hành lý khác nhau. Bạn nên tìm hiểu trước khi lên máy bay để chuyến bay được thuận lợi. Hãy đọc thêm về quy định hành lý Vietnam Airlines để hiểu rõ hơn về hãng này!

Trên đây là toàn bộ những bước và lưu ý về thủ tục check in tại sân bay Nội Bài bạn phải nắm để chuyến bay luôn luôn suôn sẻ. Chúc bạn có hành trình vui vẻ trên bầu trời và đừng quên gọi đến hotline 1900 4798 của tổng đài Vietnam Airlines để được hướng dẫn chi tiết hơn và đặt vé máy bay giá tốt nhất!

Vé máy bay giá rẻ