Thưởng thức ẩm thực phong phú nước Nga

28/12/2015 Nhóm Biên Tập

Nước Nga với nhiều dân tộc liên bang sinh sống vì vậy văn hóa và đặc biệt các món ăn cũng vô cùng đa dạng, mua vé máy bay đi Nga để thưởng thức các món ăn truyền thống của nước Nga. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua một vài món ăn mà người Nga thường sử dụng trong các bữa ăn xem có gì đặc biệt không nhé!

Các món ăn truyền thống hấp dẫn

Kasha và bánh mì đen

Là món ăn truyền thống lâu đời của xứ sở bạch dương, đối với người Nga bánh mỳ là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn giống như cơm chúng ta ăn hàng ngày. Kasha là món cháo nấu từ ngũ cốc, mỗi một độ tuổi sẽ được ăn một loại cháo nấu từ các hạt ngũ cốc khác nhau. Đến nước Nga bạn sẽ được mời ăn món cháo Kasha kiều mạch và bánh mì đen, mùi vị hấp dẫn cùng hương vị thơm ngon sẽ cho bạn một trải nghiệm cực kì thú vị.

dat mua ve may bay di nga

Mì ống hầm

Là món ăn yêu thích của người Nga, khi sang đến Nga bạn sẽ thấy món ăn này được bày bán khắp các quán ăn của Nga. Mỳ ống dạng giống như nui của người Việt, được làm bằng bột mỳ, trước khi làm được món mỳ ống hầm, bạn phải luộc mỳ ống cho mềm, chuẩn bị thêm bông cải, cà rốt và sốt thịt bò. Món ăn này được nấu cùng bơ nên vừa có vị thơm ngon lại có vị béo ngậy.

Trứng cá hồi

Món ăn vô cùng bổ dưỡng mà không phải lúc nào bạn cũng có thể được ăn đâu nhé, tuy nhiên đối với người Nga nó chỉ dành cho những người giàu có trước đây thôi, còn bây giờ ai cũng có thể sử dụng nó trong các bữa ăn của gia đình. Trứng cá hồi cũng có tới 3 loại là trứng cá hồi đỏ, trứng cá hồi đen và trứng cá hồi vàng. Mỗi loại sẽ đem đến một hương vị cũng như nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau.

ve may bay vietnam airlines

Borseht – soup củ cải đỏ

Món soup lâu đời của nước Nga vô cùng bắt mắt với một màu đỏ tươi, món ăn này được làm từ củ cải đỏ, lá nguyệt quế, rau thì lá, nấm, lúa mạch, thịt được nấu cùng nước bò hầm xương vừa ngon lại vô cùng bổ dưỡng. Món ăn này đặc biệt phù hợp cho cả mùa nóng và mùa lạnh, nên bất kể khi nào đến Nga bạn cũng có thể thưởng thức chúng.

Salad đặc biệt kiểu Nga

Nếu đã ăn Salad rồi chắc chắn bạn sẽ rất thích thú, vì nó được làm bằng các loại rau củ nhiều màu trộn chung nhìn rất bắt mắt, điều đặc biệt là bên dưới cùng của chiếc đĩa sẽ là một lớp cá trích vô cùng tươi ngon. Tuy nhiên Salad kiểu Nga cũng được làm theo khẩu vị từng vùng và tùy theo từng nhà, nước sốt để trộn là điều quan trọng nhất quyết định cho một món salad ngon.

ve may bay di nga  gia re

Món shashlyk

Món thịt nướng có từ rất lâu đời ở Nga, thông thường món ăn này được làm từ thịt cừu nhưng bạn cũng có thể nước bằng các loại thịt khác như: thịt heo, thịt gia cầm, thịt bò hoặc cá. Thịt sẽ được cắt miếng rồi ướp gia vị thật ngon, sau đó xiên vào các que nhọn cùng các loại rau củ và vài lát chanh đem lên vỉ nướng trên bếp than hồng để nướng. Người Nga thường ăn món shashlyk với rượu vang để tăng thêm vị ngon cho bữa ăn.

Nước uống 

Ngoài thức ăn thì nước uống của Nga cũng vô cùng độc đáo, trong khi ăn bạn cũng có thể sử dụng một số loại thức uống nổi tiếng như: Kompot nấu từ các loại trái cây tươi, nước Kavas nấu từ lúa mạch hay một chút rượu Vodka được làm từ men của củ khoai tây hay một số loại ngũ cốc khác. Các loại thức uống này đều được làm từ thực phẩm thiên nhiên tươi tốt nên rất bổ dưỡng và dễ uống.

ve may bay di nga

Cach mua ve may bay gia re Vietnam Airline vô cùng đơn giản, chỉ cần một cuộc gọi thôi hay trực tiếp đặt mua tại trang web của hệ thống, bạn sẽ có trong tay tấm vé máy bay đi Nga hoặc bất kì nơi đâu trên thế giới.

Vé máy bay giá rẻ