Trải nghiệm thủ đô Bangkok

21/12/2015 Nhóm Biên Tập

Thái Lan – đất nước nổi tiếng với các truyền thông văn hóa luôn được coi trọng giữa các đô thị lớn sầm uất và cực kỳ hiện đại, nếu mua vé máy bay đi Bangkok bạn sẽ cảm nhận được ngay cái không khí hoa lệ của một thủ đô hàng đầu khu vực. Nhưng bạn sẽ vẫn thấy đâu đó là những kiến trúc cổ được lưu giữ cẩn thận qua thời gian, cùng một nền văn hóa đậm chất Thái.

Những điều nên khám phá khi đến Bangkok

Kênh Bangkok Klongs

Bạn nghĩ sao khi có một con kênh nhỏ nhỏ xinh xinh nằm ngay giữa lòng thành phố? Nó sẽ là một trong những nơi vô cùng mát mẻ với không gian trong lành và náo nhiệt. Kênh Bangkok Klongs là một địa điểm ấn tượng như thế, nằm giữa thủ đô Bangkok nhộn nhịp và hiện đại, con kênh là nơi qua và tham quan lại của rất nhiều du khách.

Dưới kênh là những tàu thuyền nhỏ buôn bán tấp nập, hai bên bờ kênh là các quán nước, các cửa hàng bán quần áo thực phẩm. Bạn sẽ ngồi trên bờ uống nước, ăn sáng và nhìn dòng người nhộn nhịp, huyên náo dưới kênh nhìn rất vui và hấp dẫn. Thái Lan có rất nhiều chợ nổi, nhưng Kênh Bangkok Klongs được coi như 1 điểm du lịch lý tưởng của du khách giữa trung tâm thủ đô hoa lệ.

dat mua ve may bay di bangkok

Cung điện Vimanmek

Được xây dựng từ năm 1901 bởi Quốc vương Chulalongkorn (Rama V) nằm ở ngoại ô thủ đô Bangkok, khi đó cung điện được dùng làm nơi nghỉ dưỡng vào các dịp hè của các thành viên trong hoàng cung, vì thế nó còn được coi là cung điện mùa hè của Thái Lan. Cung điện được xây 3 tầng với 81 phòng bao gồm cả phòng ngủ, phòng làm việc và các phòng phục vụ các cuộc hội nghị.

Khi đến cung điện, du khách sẽ được yêu cầu bỏ lại các vật dụng và ba lô ở nơi giữ đồ, cất giày dép vào bên trong các ngăn tủ, đi thành từng đoàn và phải mặc lịch sự. Nếu mặc váy hay quần short bạn sẽ phải mua vải quấn sau đó mới được phép vào bên trong, cung điện sẽ đóng cửa vào lúc 16h vì vậy bạn phải chuẩn bị chu đáo cho chuyến tham quan của mình nhé.

ve may bay di bangkok gia re

Đi xe tuk – tuk

Di chuyển trong trung tâm thành phố hay đến các tỉnh lân cận thường có rất nhiều phương tiện  như: taxi, xe lửa, xe bus, xe ôm.. nhưng khi đến đây tốt nhất bạn nên đi xe tuk tuk. Đây là phương tiện vô cùng phổ biến, dễ di chuyển mà giá thành lại rẻ nữa. Ngồi trên xe bạn có thể tham quan đường phố thủ đô mà không sợ bị say xe như khi đi taxi, hay nắng nóng như xe máy.

Tuy nhiên vào các giờ cao điểm bạn không nên đi loại xe này vì khi mua vé máy bay đi Thái Lan – nơi  nổi tiếng về vấn đề kẹt xe hàng giờ, khói bụi và các chất độc hại sẽ làm bạn mất hứng với chuyến đi của mình. Trước khi đi bạn nên thương lượng trả giá với người lái xe để tránh bị “hét” giá, bạn cũng chỉ nên đi xe tuk tuk với các chặng đường ngắn thôi và phải bảo quản đồ đạc của mình thật cẩn thận.

ve may bay vietnam airlines

Siam Ocean World

Đại dương mênh mông sâu thẳm sẽ được bạn thu vào tầm mắt khi mua vé máy bay đi Bangkok tại các đại lý Vietnam Airlines, Siam Ocean World là một điểm đến thú vị để khám phá những sinh vật biển xanh mà bạn chưa từng được nhìn thấy. Nơi đây được chia làm 7 khu vực khác nhau với hơn 30.000 sinh vật biển thuộc các loài  khác nhau.

ve may bay di bangkok

Bạn sẽ được nhìn thấy chúng bơi  lội thông qua các  tấm kính trong suốt vô cùng vững chắc, không chỉ thế bạn còn được trải nghiệm qua các bộ phim 3D hấp dẫn, bạn sẽ có cảm giác như chính mình đang vui đùa cùng với chúng vậy.  Siam Ocean World mở cửa đón khách từ 10h – 21h hàng ngày, vé vào cổng của người Thái: người lớn là 480 baht, trẻ em 300 baht; du khách nước ngoài người lớn 900 baht, trẻ em là 700 baht.

Vé máy bay giá rẻ