Từ 15/4 Vietnam Airlines áp dụng thẻ hành lý kiểm soát hành lý xách tay

09/05/2019 Anh Thư

Vừa qua, Vietnam Airlines đã bắt đầu triển khai áp dụng thẻ hành lý Vietnam Airlines nhằm kiểm soát được hành lý xách tay của tất cả hành khách khi check – in tại quầy. Chi tiết về thông tin này, quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại đặt vé Vienam Airlines 1900 4798 hoặc tham khảo thông tin được chia sẻ dưới đây.

Vietnam Airlines thông báo sử dụng thẻ hành lý xách tay

Kể từ ngày 15/4/2019, Vietnam Airlines sẽ áp dụng quy định mới về hành lý xách tay. Theo đó, hãng sẽ sử dụng thẻ hành lý để kiểm soát hành lý xách tay đối với tất cả các hành khách làm thủ tục tại quầy (check-in và ký gửi hành lý).

Đặc biệt đối với hành khách làm thủ tục trực tuyến (check – in online) mà không ký gửi hành lý và đi thẳng vào phòng chờ hoặc nối chuyến nhưng đã làm thủ tục thông chặng thì hãng vẫn kiểm soát theo phương thức như hiện nay là kiểm tra tại cửa ra tàu bay.

Để tránh khỏi những bỡ ngỡ khi làm thủ tục hành lý xách tay thì quý khách có thể tham khảo thêm về quy trình kiểm soát hành lý xách tay của Vietnam Airlines như sau:

Tiêu chuẩn hành lý xách tay

– Khách hạng C: 02 kiện

– Khách hạng Y: 01 kiện

– Khách trẻ em/em bé: 01 kiện

– Trọng lượng: Không vượt quá 07 kg/kiện.

– Kích thước: 3 chiều không vượt quá 115 cm (56 x 36 x 23 cm hay 22 x 14 x 9 inches)

Ngoài việc được cấp thẻ hành lý Vietnam Airlines theo tiêu chuẩn hành lý xách tay được vận chuyển miễn cước theo quy định của hãng thì mỗi hành khách còn có thể vận chuyển miễn cước những vật dụng dưới đây mang theo người để sử dụng cho mục đích riêng hoặc sử dụng trên máy bay với điều kiện các vật dụng này hành khách sẽ phải tự thu xếp và bảo quản:

+ Một túi xách hay ví nữ, cặp sách và những vật dụng này không được ở dạng đóng gói thành kiện (như container) nếu không sẽ được tính như một kiện hành lý.

+ Một áo khoác, chăn hoặc khăn quàng.

+ Một ô che (trừ loại có gậy, hoặc cán ô có đầu nhọn bịt kim loại)

Một máy tính xách tay, một camera loại nhỏ hoặc một ống nhòm.

+ Một số lượng sách vừa phải và dụng cụ đọc.

+ Đồ ăn của trẻ em để để dùng trên máy bay.

+ Nôi trẻ em.

+ Xe đẩy tay gấp lại được.

+ Một đôi nạng gỗ, các đồ chân tay giả.

>> Tham khảo thêm: Quy định hành lý xách tay Vietnam Airlines

Hành khách đi máy bay Vietnam Airlines mang theo hành lý xách tay cần lưu ý như sau:

– Những vật dụng nói trên, hành khách không cần phải cân và được tính luôn vào trọng lượng cơ thể của hành khách.

– Các vật dụng như nôi trẻ em, xe đẩy tay gấp lại được hay nạng gỗ  và các món đồ chân tay giả có thể sẽ được chuyên chở trong khoang hàng của máy bay.

– Các vật dụng khác bao gồm túi ngủ, catap, máy chữ, radio, hộp đựng mũ, camera cỡ lớn, sách báo với số lượng lớn không phù hợp với mục đích dùng để đọc trên chuyến bay sõ không được tính thêm là các vật dụng cho phép được vận chuyển miễn cước.

Tìm hiểu quy trình kiểm soát hành lý xách tay

Tại quầy làm thủ tục (đối với hành khách làm thủ tục tại quầy truyền thống hoặc ký gửi hành lý):

  • Sau khi làm thủ tục cho hành khách và hành lý ký gửi, nhân viên làm thủ tục kiểm soát hành lý xách tay của hành khách theo đúng tiêu chuẩn hiện hành và dán nhãn hành lý xách tay.
  • Đối với hành lý xách tay vượt quá trọng lượng và kích thước cho phép, yêu cầu hành khách ký gửi hành lý.
  • Các vật dụng có thể mang kèm mà không tính vào kiện hành lý xách tay không cần dán nhãn hành lý xách tay.

Tại cửa ra tàu bay

– Hành khách phải tự mang hành lý xách tay của mình qua cửa khởi hành và được nhân viên tại cửa ra tàu bay và kiểm soát thẻ hành lý Vietnam Airlines. Đối với hành lý xách tay của trẻ em/ em bé có thể nhờ người đi cùng xách hộ.

– Những ai làm thủ tục trực tuyến mà không ký gửi hành lý, khách nối chuyến đã làm thủ tục thông chặng, khách làm thủ tục truyền thống nhưng kiểm soát sót hành lý xách tay (hành lý xách tay chưa gắn thẻ và khách vẫn còn tiêu chuẩn hành lý xách tay miễn cước), nhân viên tại cửa khởi hành sẽ tiến hành kiểm soát hành lý xách tay của hành khách tại cửa ra tàu bay và gắn thẻ hành lý Vietnam Airlines xách tay.

– Đối với kiện hành lý xách tay có dấu hiệu bị bóc nhãn, dán lại hoặc nghi ngờ quá trọng lượng, kích thước tiêu chuẩn mặc dù đã được dán nhãn hành lý xách tay, nhân viên tại cửa khởi hành có quyền yêu cầu kiểm tra lại hành lý bằng khung đo hành lý xách tay.

– Đối với hành lý xách tay vượt quá tiêu chuẩn, nhân viên tại cửa khởi hành sẽ thông báo với hành khách và tiến hành thu phí hành lý quá cước theo biểu giá hiện hành áp dụng đối với hành lý ký gửi tại quầy làm thủ tục. Hành khách cũng có thể chọn bỏ lại hành lý xách tay nếu không muốn đóng thêm phí vì giá trị hành lý thấp.

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay thì hãy vui lòng liên hệ đến Vietnam Booking – Đại lý bán vé máy bay Vietnam Airlines để được hỗ trợ tốt nhất.

Vé máy bay giá rẻ