Vãng cảnh những ngôi chùa nổi tiếng nhất Hồng Kông

29/08/2015 Nhóm Biên Tập

Hồng Kông là một trong những lãnh thổ chịu ảnh hưởng nhiều nhất của văn hóa Trung Hoa. Từ ẩm thực đến văn hóa và tín ngưỡng, Hồng Kông đều có nét tương đồng. Mặc dù là viên ngọc sáng, là trung tâm thương mại hiện đại hàng đầu châu Á nhưng một khi đã mua vé máy bay đi Hồng Kông bạn sẽ nhận thấy nhiều nét văn hóa truyền thống vẫn được bảo tồn nơi đây.

Những ngôi chùa linh thiêng nhất Hồng Kông

Những ngôi chùa ở Hồng Kông cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất này. Nếu có dịp đến với Hồng Kông chắc chắn bạn sẽ muốn ghé thăm những ngôi chùa cổ kính với kiến trúc độc đáo để khám phá đời sống tinh thần và tín ngưỡng của người dân nơi đây.

Chùa Che Kung Miu

Được xây dựng vào thế kỷ 17 nhưng ngôi chùa mới được xây dựng vào năm 1994 và mở rộng gấp 8 lần kích thước của ngôi chùa ban đầu. Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách Nhật Bản và là một trong những ngôi chùa được ghé thăm nhiều nhất tại Hồng Kông.

Che Kung là một vị tướng trong triều đại nhà Tống. Nhiều người tin rằng ông đã cứu nhà Tống từ cuộc xâm lược của Thành Cát Tư Hãn và bên cạnh những thành công của mình trong chiến đấu, ông còn biết cách chữa bệnh. Sau khi ông chết, một đền thờ nhỏ được dựng lên ở Sai Kung để vinh danh ông.

Trong điện thờ chính, bạn sẽ tìm thấy một bức tượng của Che Kung. Trên hai mặt của ngôi đền có một cái trống và một quả chuông đồng khổng lồ. Nếu bạn muốn biết thêm về tương lai của bạn, bạn có thể "xin quẻ" ở đây. Có các thầy bói ở đây để giải thích ý nghĩa của "quẻ". Không có phí tham quan ngôi chùa nhưng những đóng góp nhỏ được khuyến khích vì nó là nguồn thu nhập duy nhất của ngôi chùa.

ve may bay di hong kong gia re

Đại Phật ở Hồng Kông

Mở cửa cho công chúng vào năm 1970, Điện Po Lin là nhà của ba pho tượng Phật bằng đồng vàng lớn nặng 250 tấn cao 34 mét được gọi là Phật Thiên Tân. Đây là bức tượng Phật bằng đồng ngoài trời cao nhất thế giới. Bức tượng Phật ngồi thu hút khoảng một triệu du khách mua vé máy bay đi Hồng Kông ghé thăm mỗi năm. Bức tượng rất lớn vì thế bạn có thể nhìn thấy nó từ một khoảng cách rất xa.

Po Lin là một trang địa danh lớn và có nhiều điều thú vị khác để chiêm ngưỡng và khám phá như các quán trà, đồi chè, một ngôi làng văn hóa và nhiều nhà hàng chay nổi tiếng. Bạn sẽ cần một đôi giày thoải mái để leo lên 268 bậc thang để tới được chỗ Đại Phật. Thời tiết có thể lạnh, quần áo ấm áp là điều cần thiết.

ve may bay di hong kong vietnam airlines

Chùa Wong Tai Sin

Wong Tai Sin là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hồng Kông. Ngôi chùa nằm trong Wong Tai Sin, Kowloon và được dành riêng cho ba tôn giáo lớn ở Trung Quốc – Đạo giáo (Wong Tai Sin), Nho giáo (Khổng Tử) và Phật giáo (Phật Bà Quan Âm).

Ngôi chùa này được liệt kê như là một tòa nhà lịch sử cấp 1 và cũng là ngôi đền duy nhất được phép tổ chức một lễ cưới chính thức. Ngôi đền đầu tiên Wong Tai Sin được xây dựng vào khoảng năm 1915. Sau đó ngôi chùa bị thiêu rụi 2 năm sau đó và vào năm 1921 ngôi chùa di dời đến vị trí hiện tại ở Kowloon. Lúc đầu, nó là một tài sản tư nhân được giới hạn cho các tín đồ Đạo giáo và các thành viên gia đình của họ. Vì số lượng tín đồ tăng trong những năm qua, chính phủ đã mở cửa cho công chúng vào năm 1956.

Bên cạnh các đền thờ lớn, các điểm tham quan chính bao gồm đền Tam Thánh, đền thờ Đạo giáo và Bức tường cửu Long. Ngoài ra, có rất nhiều chữ khắc lịch sử, câu đối, di sản bên trong khu vực. Ngôi đền chính được xây dựng theo kiến ​​trúc Trung Hoa truyền thống, trong đó bao gồm trụ cột màu đỏ và một mái nhà màu vàng.

Ngôi đền thường đông đúc vào ngày 1 và 15 hàng tháng. Tín đồ mang hương và các vật phẩm như thịt gà, thịt lợn nướng và hoa quả để cầu mong may mắn và bình an.

dat mua ve may bay di hong kong

Với chiếc vé máy bay đi Hồng Kông của hãng hàng không Vietnam Airline bạn đã có thể bay đến du lịch và khám phá Hồng Kông với chi phí tiết kiệm. Đặc biệt nếu mua vé sớm, bạn sẽ có cơ hội có được những chiếc vé máy bay giá rẻ. Hãy liên hệ với Đại lý cung cấp vé máy bay Vietnam Airlines của chúng tôi ngay hôm nay để đặt vé cho hành trình khám phá của bạn.

Vé máy bay giá rẻ