Vẻ đẹp bí ẩn của Myanmar

09/06/2015 Nhóm Biên Tập

Myanmar là một trong những đất nước bí ẩn trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó Myanmar còn cuốn hút du khách tìm mua vé máy bay đi Myanmar để đến khám phá sự đa dạng văn hóa và địa hình. Vùng đất này vẫn giữ được nhiều địa danh lịch sử vô cùng độc đáo và huyền bí.

Những địa danh huyền bí của Myanmar

Myanmar là một quốc gia Phật giáo chính vì thế khi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa dát vàng với lối kiến trúc vô cùng ấn tượng. Được xây dựng theo những nguyên tắc và quan niệm Phật giáo nên những công trình cổ ở Myanmar đều mang trong mình một vẻ đẹp bí ẩn và huyền diệu của Phật pháp.

Nếu đã đến với Myanmar thì những địa danh dưới đây chắc chắn du khách không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá của mình.

Yangon

Yangon là một thành phố lớn nhưng không hiện đại hóa với các tòa nhà Victoria, những con đường rợp bóng cây, hồ nước và công viên trung tâm thành phố nhộn nhịp với quầy hàng đầy màu sắc. Chùa Shwedagon lộng lẫy là một trong những địa điểm nổi bật của Myanmar là điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách đến với Yangon.

Shwedagon được cho là đã xây dựng cách đây hơn 2000 năm và ngôi chùa này không chỉ được người dân bản xứ mà Phật tử trên thế giới đều rất sùng kính. Ngôi chùa này hiện đang lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo bao gồm: cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca.

ve may bay di myanmar vietnam airlines

Mandalay

Mandalay là cố đô Hoàng Gia cuối cùng của Myanmar nằm khoảng 700 km về phía bắc Yangon giữa sông Ayeyarwaddy hùng vĩ và cao nguyên Shan. Mandalay được coi là trung tâm của văn hóa Myanmar, một thành phố của nghệ nhân và một trung tâm giao dịch hàng hóa trong tất cả các hướng.

Đến đây bạn không thể bỏ lỡ hành trình khám phá Cung điện Hoàng gia cũ, các ngôi chùa và các tu viện. Đây được cho là một trong những vùng đất thiêng liêng ở Myanmar. Các trung tâm tôn giáo nổi tiếng phải kể đến Amarapura, Mingun, Inwa (Ava) và Sagaing, mỗi địa điểm đều có giá trị tham quan.

ve may bay di myanmar gia tot nhat

Bagan

Bagan, thủ đô của triều đại đầu tiên ở Myanmar, được xây dựng bởi vua Anawrahta trong 1044. Nó nằm ở khoảng 193 km về phía nam của Mandalay. Hiện có hơn 2000 ngôi đền và tháp nằm trên khu vực 42 km2 của sa mạc cũng như đồng bằng trên bờ phía đông của sông Ayeyarwaddy. Tất cả những viên gạch đỏ và bằng vữa là di tích tôn giáo được xây dựng trong 11 đến thế kỷ 13. Kiến ​​trúc tráng lệ của đền thờ, những bức tranh trên tường hay những bức bích họa vô, chạm khắc bằng vữa rực rỡ và những hình ảnh Đức Phật, tất cả đều cho thấy một nền văn hóa phát triển vượt bậc của các triều đại Bagan cổ xưa.

dat mua ve may bay di myanmar

Kyaiktiyo (Golden Rock)

Golden Rock tọa lạc tại ngôi chùa KyiteHteeYoe là một trong những địa danh thiêng liêng bậc nhất đối với người dân Myanmar. Đây là địa điểm hành hương Phật giáo quan trọng thứ ba ở Myanmar sau chùa Shwedagon và chùa Mahamuni. Golden Rock kỳ bí vẫn đứng vững bên bờ vực mà không hề bị xê dịch. Golden Rock được dát vàng lá, chính vì thế khi ngắm nhìn kỳ quan này dưới ánh nắng bạn như đắm mình vào một khung cảnh vô cùng lấp lánh và kỳ vĩ.

Các cuộc hành hương thường diễn ra từ tháng 11 đến tháng 3, rất nhiều người dân địa phương đến thăm chùa KyiteHteeYoe dâng hoa cầu may mắn. Những người đàn ông được phép đi qua một cây cầu bắc qua vực thẳm để đóng lá vàng (hình vuông) trên tảng đá Golden Rock với sự tôn kính sâu sắc. Tuy nhiên, phụ nữ không được phép chạm vào đá. Vào ngày 15/3 (âm lịch) là một dịp đặc biệt cho người hành hương thăm viếng đền thánh. Vào ngày này, cả ngôi chùa được thắp sáng với 90.000 ngọn nến để thể hiện lòng tôn kính với Đức Phật.

ve may bay di myanmar gia re

Đến với Myanmar bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp cũng như sự huyền bí của Phật pháp ở một quốc gia Phật giáo. Nếu bạn muốn khám phá những điều bí ẩn thì Myanmar là mảnh đất dành cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để đặt mua vé máy bay Vietnam Airlines cho hành trình khám phá Myanmar của bạn!

Vé máy bay giá rẻ