Lịch chuyến bay, vé máy bay từ Washington về Việt Nam

04/02/2021 Biên Tập

Dịch bệnh ở Washington (Hoa Kỳ) cũng giống như nhiều bang khác lan rất nhanh và nguy hiểm. Số ca nhiễm mới và số ca tử vong hàng ngày ở Washington đang ở mức rất cao, chính quyền khó khăn khi kiểm soát đại dịch. Trong tình thế đó, các biện pháp giãn cách cũng như hạn chế đi lại được Washington áp dụng triệt để nhằm cứu vãn tình hình trước các làn sóng đại dịch tấn công. Vì thế mà các chuyến bay thương mại ngoài nước bị hạn chế và rất ít hoạt động. Thay vào đó, các chuyến bay cứu trợ sẽ được tổ chức giúp người Việt có cơ hội về nước. Thông tin vé máy bay từ Washington về Việt Nam sẽ được cung cấp qua bài viết sau, hãy cùng đón xem!

đặt vé máy bay từ washington về việt nam

Vietnam Airlines tổ chức các chuyến bay cứu trợ từ Washington

Thông tin chuyến bay từ Washington về Việt Nam

Mặc dù vaccine đã ra đời bởi nhiều đơn vị sản xuất và đã được tiêm cho nhiều người dân ở Mỹ nhưng hiệu quả của nó vẫn còn cần thời gian để kiểm chứng. Vì khi sản xuất vaccine, virus cũng sẽ tiến hóa nhằm chống lại vaccine nên việc tạo ra kháng thể chống virus từ vaccine đòi hỏi nhiều công sức, thời gian, tiền bạc…hơn nữa. Tình hình chưa ổn định đó khiến nhiều người Việt ở Washing muốn trở về nước. Chi tiết các chuyến bay cứu trợ được thể hiện trong bảng dưới đây, nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ tổng đài Vietnam Airlines để được giải đáp:

Chặng bay

Lịch bay dự kiến

Đăng ký thông tin

Từ Washington về Hà Nội

19/2, 23/2;

13/3, 27/3

ĐĂNG KÝ NGAY

Lưu ý:

  • Thời gian bay và địa điểm khởi hành có thể thay đổi bởi hãng hàng không, Đại sứ quán và các cơ quan phối hợp thực hiện chuyến bay;
  • Thông tin về điểm nhập cảnh và cách ly: Hà Nội
  • Trong trường hợp hành khách không khởi hành Washington DC có thể để nêu rõ trong phiếu đăng ký thông tin chuyến bay để được hỗ trợ tốt nhất;
  • Hành khách vui lòng liên hệ tổng đài +8428 7303 6167​ để được hỗ trợ chính xác các chuyến bay cũng như đặt vé máy bay từ Washington về Việt Nam.

Những trường hợp được ưu tiên đăng ký vé máy bay từ Washington về Việt Nam

  • Người Việt Nam đang sinh sống học tập và làm việc tại Washington
  • Lao động bị mất việc, hết hạn hợp đồng gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập và nơi làm việc ở nước sở tại chưa hỗ trợ;
  • Du học sinh đã tốt nghiệp và gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở
  • Người Việt Nam đi du lịch, khám chữa bệnh, thăm người thân, hết hạn visa;
  • Doanh nhân, tri thức Việt xuất cảnh ngắn hạn nhưng bị “mắc kẹt” tại Washington và đang gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí trong thời gian dịch bệnh…và một số trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Tất cả những ai thuộc trường hợp này đều sẽ được hỗ trợ tiếp cận các chuyến bay từ Washington về Việt Nam an toàn, tránh được những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và có cuộc sống ổn định hơn ở Việt Nam.

Cách ly khi nhập cảnh vào Việt Nam

Khi nhập cảnh Việt Nam, tất cả hành khách đều bắt buộc phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định chuẩn của bộ Y Tế và khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới. Quá trình cách ly sẽ diễn ra ở khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoặc các đơn vị cách ly tập trung. Hình thức cách ly nào cũng được theo dõi y tế, thăm khám, xét nghiệm hàng ngày, hàng tuần. Các chi phí ăn, ở, xét nghiệm, đưa đón…người cách ly đều tự chi trả và chi phí đó sẽ cao hơn nếu cách ly ở khách sạn.

Sau khi hết thời hạn cách ly, các hành khách cũng cần tự theo dõi y tế tại nhà. Đồng thời hành khách phải tuân thủ “5K” của Bộ Y Tế là: đeo khẩu trang, khử khuẩn bằng xà phòng, không tụ tập đông người, khai báo y tế và giữ khoảng cách an toàn khi đến nơi công cộng. Tất cả mọi biện pháp trên đều đem lại hiệu quả chống dịch và góp phần vào công cuộc chống dịch của cả đất nước.

mua vé máy bay từ washington về việt nam

Công dân Việt làm thủ tục nhập cảnh khi xuống sân bay

Những giấy tờ bắt buộc hành khách phải cung cấp

Để làm thủ tục đặt vé máy bay từ Washington về Việt Nam và lên chuyến bay cứu trợ đặc biệt cho công dân Việt Nam này, bạn phải chuẩn bị và cung cấp những giấy tờ cần thiết theo quy định:

  1. Giấy phê duyệt do UBND tỉnh/thành phố sở tại cấp
  2. Hướng dẫn cách ly do Sở Y Tế sở tại cấp
  3. Giấy phê duyệt của Sở Y Tế TP Hồ Chí Minh cấp (trong trường hợp hành khách cách ly tại tỉnh/thành phố bên ngoài TP Hồ Chí Minh)
  4. Giấy chấp thuận do Cục Xuất Nhập Cảnh cấp
  5. Giấy yêu cầu đặt chỗ
  6. Xác nhận đặt phòng khách sạn cách ly dịch vụ
  7. Hộ chiếu, thị thực, hoặc thẻ tạm trú, giấy phép lao động (bản sao);
  8. Bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cam kết chi trả chi phí xét nghiệm, thăm khám và điều trị Covid-19
  9. Giấy xét nghiệm RT-PCR chứng nhận âm tính với virus SARS CoV-2 (bắt buộc để nhập cảnh vào Việt Nam).

Thông tin cần biết khi nhập cảnh Việt Nam

  • Hành khách cần có xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 5 ngày trước khi nhập cảnh ở sân bay Nội Bài (Hà Nội)
  • Hành khách phải thực hiện khai báo y tế trực tuyến trong vòng 24h trước khi nhập cảnh tại trang web sau https://tokhaiyte.vn. Hành động này là bắt buộc và sẽ có người kiểm tra về độ xác thực của khai báo.
  • Hành khách mang theo bản sao tất cả hồ sơ, giấy tờ cần thiết, giấy xét nghiệm bản chính và thị thực khi làm thủ tục tại sân bay
  • Chuyến bay chỉ thực hiện khi được sự cấp phép của Cục Hàng không hai nước và Đại sự quán Việt Nam tại Mỹ. Hãng hàng không không chịu trách nhiệm bồi thường do chuyến bay không thực hiện vì lý do khách quan này;
  • Hành khách phải tự chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác.

Nếu bạn đang ở Washington và có ý định về nước thì hãy đọc kỹ bài viết và liên hệ đại lý Vietnam Airlines hoặc hotline +8428 7303 6167 để được hỗ trợ đặt vé máy bay từ Washington về Việt Nam. Chúc bạn sớm có được tấm vé trong tay và có chuyến bay thật an toàn. Hãy nhớ ý thức phòng dịch để bảo vệ bản thân và cộng đồng!

Vé máy bay giá rẻ