Về với những di tích cổ xưa của Nhật Bản

11/01/2016 Nhóm Biên Tập

Nhật Bản luôn là cái tên được nhân dân các nước khâm phục và tôn trọng, một đất nước nhỏ bé giữa bốn bề biển đảo và thường xuyên hứng chịu những cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Nhưng Nhật Bản luôn nằm trong top những nước có nền kinh tế phát triển mạnh nhất thế giới và có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Vậy thì vì sao chúng ta lại không nhanh chóng cầm trên tay tấm vé máy bay đi Nhật Bản để khám phá nhỉ?

Những di tích hấp dẫn nhất

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Tuy đạo Phật chỉ du nhập vào Nhật Bản vào thế kỷ thứ 6 và không phải thuộc diện loại tôn giáo độc tôn hay quan trọng nhất của đất nước, nhưng người dân vẫn vô cùng tôn trọng và xây dựng những ngôi chùa để thờ Phật và phục vụ nhu cầu tâm linh của các đệ tử Phật môn. Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji chính là một trong những địa điểm tham quan lý tưởng mà bạn nên khám phá.

UNESCO công nhận Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji là di sản văn hóa thế giới năm 1993, bao gồm 48 di tích kiến trúc thuộc chùa Horyuji và chùa Hokiji ở thị trấn Ikaruga, tỉnh Nara. Có thể nói quần thể là một trong những kiến trúc hoàn toàn bằng gỗ, được xây dựng từ thế kỷ 7 đặc biệt nhất thế giới vẫn còn tồn tại và được gìn giữ rất cẩn thận.

dat mua ve may bay di nhat ban

Cụm di tích cố đô Kyoto

Đất nước Nhật bản vô cùng phát triển với chất lượng sống hàng đầu thế giới, nhưng vẫn là nước có tinh thần gìn giữ văn hóa truyền thống lâu đời nhất. Cụm di tích cố đô Kyoto luôn có mặt trong các hành trình du lịch đến Nhật bản của mọi tour đi châu Á. Bạn sẽ được trở về với thế giới cổ kính của Nhật Bản qua những ngôi nhà nhỏ đơn sơ, những ngôi chùa còn lại với thời gian…

Đến với cụm di tích cố đô Kyoto, bạn sẽ được tham quan 14 ngôi chùa cổ được công nhận di sản văn hóa thế giới, 3 đền Thần đạo, 1 lâu đài Nijo. Nơi đây không có những tòa nhà cao tầng, hay các quán xá sầm uất mà chỉ có ngôi nhà nhỏ thấp, các lối đi nhỏ nhắn ít xe lớn qua lại, thông thường người dân thường đi bộ. Tất cả tạo nên một cuộc sống vô cùng thanh bình, yên ả trong lòng những đô thị ồn ào náo nhiệt.

ve may bay di nhat ban gia re

Làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama

Nằm tại vùng Tokai ở miền trung Nhật Bản, làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama hiện ra với những ngôi nhà nhỏ bé nằm liền kề nhau dưới chân đồi. Những ngôi nhà ở đây thu hút tầm mắt của du khách, bởi những mái nhà lợp bằng bằng các lớp lá rất dày như hình hai bàn tay đan vào nhau, để ngôi nhà có thể chịu đựng những lớp tuyết dày và lạnh buốt khi mùa đông đến.

Bạn sẽ có một chuyến đi vô cùng thú vị với non xanh nước biếc, bao quanh ngôi làng nhỏ bé là những cánh đồng và những vườn hoa dại thi nhau vươn mình đón ánh mặt trời, những dòng nước chảy trong vắt và hiền hòa. Vào mùa đông ngôi làng ngập tràn trong tuyết, nhìn như những chú lùn xinh xắn giữa một màu trắng xóa mênh mông.

ve may bay vietnam airlines

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Nếu bạn còn nhớ trong thế chiến 2, thành phố Hiroshima đã từng chịu đựng sự tàn phá khủng khiếp của hai quả bom nguyên tử do quân đội Mỹ ném xuống nhằm đánh bại đội quân Phát xít Nhật. Không ai nghĩ rằng thành phố Hiroshima đã vươn mình từ sự hủy diệt khủng khiếp ấy để trở thành một trong những thành phố du lịch hấp dẫn của Nhật Bản.

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima được gìn giữ và chào đón du khách như nhắc nhở người ta nhớ về những ngày tháng gian khổ đó, thông qua đây người dân Nhật Bản cũng hy vọng về một thế giới hòa bình, một thế giới không có bom nguyên tử hay chiến tranh đau thương.

ve may bay di nhat ban

Vietnam Airline sẽ đưa bạn trở lại Nhật Bản với những địa điểm lịch sử, nhìn ngắm tận mắt những ngôi làng, cụm di tích hay những thành phố cổ còn mãi với thời gian của đất nước mặt trời mọc.

Vé máy bay giá rẻ