Vietnam Airlines mở dịch vụ Kiosk Check-in tại nhiều sân bay nước ngoài

08/04/2019 Anh Thư

Kể từ ngày 8/4 những khách hàng của Vietnam Airlines tại nhiều sân bay lớn trên thế giới có thể tự làm thủ tục hàng không (check-in) tại các kiosk ở sân bay.

Thông tin mới nhất về dịch vụ Kiosk Check-in

Theo đó, trong tháng 4 này, hãng sẽ triển khai dịch vụ Kiosk Check-in tại sân bay Heathrow (Vương quốc Anh), nhằm mang đến sự thuận tiện tối đa dành cho hành khách.

Cụ thể từ ngày 8/4/2019, các hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Heathrow (Vương Quốc Anh) có thể tự làm thủ tục lên máy bay tại các kiosk đặt tại sân bay trong khoảng thời gian từ 24h đến 60p trước giờ khởi hành chuyến bay dự kiến.

Kiosk Check-in hay còn gọi là dịch vụ làm thủ tục trực tuyến. Đây là hình thức làm thủ tục nhanh chóng, hiệu quả, giúp hành khách tiết kiệm thời gian hơn khi xếp hàng chờ đợi tại các quầy check-in truyền thống. Với dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hành  khách có thể chủ động lựa chọn ghế ngồi và in thẻ máy bay ngay tại sân bay. Đối với những hành khách không mang hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay để đi thẳng vào khu vực an ninh lên tàu bay.

Heathrow là sân bay thứ 9 được hãng đưa vào khai thác dịch vụ Kiosk Check-in. Trước đó, Vietnam Airlines cũng triển khai dịch vụ tiện ích này tại nhiều sân bay nước ngoài như: sân bay Narita, Kansai, Fukuoka (Nhật Bản), sân bay Incheon (Hàn Quốc), sân bay Frankfurt (Đức). Tại 3 sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất cũng được hãng triển khai.

Nhân viên hướng dẫn làm dịch vụ Kiosk Check-in tại sân bay

Ắt hẳn, trong thời gian tới, Vietnam Airlines có kế hoạch tiếp tục mở rộng việc triển khai dịch vụ Kiosk Check-in tại nhiều sân bay quốc tế khác như Quảng Châu (Trung Quốc), Hong Kong và Singapore, Haneda – Tokyo, Nagoya (Nhật Bản), Busan (Hàn Quốc).

Xu hướng của việc làm thủ tục trực tuyến Vietnam Airlines

Tính đến hết năm 2018, trung bình khoảng 40% hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất đều sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến. Và con số này thường xuyên đạt đến 50% vào những dịp cao điểm như Lễ, Tết. Điều này đã cho thấy hiệu quả không nhỏ của dịch vụ Kiosk Check-in đã góp phần làm giảm ùn tắc tại các sân bay và tiết kiệm rất nhiều thời gian cho hành khách khi làm thủ tục.

Xu hướng của việc làm thủ tục trực tuyến Vietnam Airlines

Việc triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến nằm trong lộ trình số hóa dịch vụ của Vietnam Airlines. Nắm bắt được xu hướng của ngành hàng không thế giới, đồng thời đáp ứng nguyện vọng của hành khách, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin 4.0 để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện ích nhất. Và đây còn là nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia với mục tiêu trở thành hãng hàng không số (Digital airline) trong tương lai.

Đặt vé máy bay đi Anh và nhiều hành trình khác giá tốt tại Vietnamairlinesgiare.vn

Hy vọng những chia sẻ bài viết trên đây sẽ mang đến cho các hành khách thường xuyên đi máy bay của Vietnam Airlines và những ai đang có kế hoạch Check-in tại sân bay Heathrow những thông tin hữu ích, góp phần giúp các chuyến bay sắp tới trở nên suôn sẻ và thuận lợi.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt mua vé máy bay thì hãy vui lòng liên hệ đến Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay Vietnam Airlines chính thức qua số hotline 1900 4798 để được hỗ trợ tốt nhất.

Những hành khách nào ở trong khu vự nội thành thì có thể đến trực tiếp các văn phòng theo các địa chỉ tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng để đặt mua vé máy bay và được tư vấn tận tình nhất.

Vé máy bay giá rẻ