Vietnam Airlines mở đường bay TPHCM – Vân Đồn có giá vé từ 800,000 VNĐ

05/12/2018 Anh Thư

Tinh vui cho những ai muốn đến Quảng Ninh tiết kiệm và nhanh chóng khi muốn đồng hành cùng Vietnam  Airlines. Giờ đây, những hành khách nào đang ở khu vực miền Nam muốn đến Quảng Ninh thật dễ dàng hơn bao giờ hết.

Kể từ ngày 30/12/2018, hãng sẽ chính thức mở đường bay kết nối Tp. Hồ Chí Minh với tỉnh Quảng Ninh thông qua cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Cảng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

Buổi lễ ký kết thỏa thuận Hơp tác UBND tỉnh Quảng Ninh và Tổng công ty hàng không Việt Nam 

Thông tin cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh

Hiện cảng hàng không này đang có tổng mức vốn đầu tư lên đến 7.500 tỷ đồng, được khởi công cây dựng từ năm 2015 tại đảo Vân Đồn, Quảng Ninh, nằm cách Hạ Long khoảng 50 km và cách Cẩm Phả 20 km. Do cảng hàng không quốc tế Vân Đồn nằm trong vùng  kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với tam giác phát triển kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Chính vì vậy nó sẽ có vị trí chiến lược và giữ vai trò rất quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Ninh và cả những vùng Đông Bắc.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn nằm tại địa bàn xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với tam giác phát triển kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Quang cảnh xung quang sân bay Vân Đồn

Sau 3 năm thi công, sân bay sẽ dự kiến đi vào hoạt động thương mại và khai thác hàng không dân dụng bắt đầu từ ngày 30/12/2018. Dự kiến sẽ sẽ đón khoảng 500.000 lượt khách trong năm đầu tiên mở cửa. Và công suất thiết kế sân bay giai đoạn đầu là 2.5 triệu khách/năm và tăng lên 5 triệu khách/năm vào năm 2030. Đây cũng là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam được đầu tư theo hình thức BOT và sẽ do chính doanh nghiệp bỏ tiền đầu tư trực tiếp vận hành, khai thác. Tuy nhiên, việc hoạt động điều hành bay và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không thì vẫn do Nhà nước thống nhất quản lý theo quy định của pháp luật.

Lịch bay và giá vé máy bay TPHCM đi Vân Đồn

Theo thông tin mà chúng tôi cập nhật được từ hãng hàng không Vietnam Airlines thì hãng sẽ khai thác thường lệ đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Vân Đồn với tần suất 1 chuyến/ngày bằng tàu bay A321. Theo đó, các chuyến bay khởi hành từ TPHCM sẽ được cất cánh vào lúc 14h00 và từ Vân Đồn vào lúc 16h45. Thời gian dự kiến cho chuyến bay từ TPHCM đi Vân Đồn sẽ từ 2 tiếng 5 phút.

Vietnam Airlines sẽ dự kiến triển khai chuyến bay đầu tiền từ TPHCM đi Vân Đồn vào ngày 30/12/2018 với giá vé mở bán từ 800,000 VNĐ

Nhân dịp khai trương đường bay mới, Vietnam Airlines sẽ triển khai chương trình bán vé máy bay từ TPHCM đi Vân Đồn với mức giá chỉ từ 800,000 VNĐ/chiều hạng vé phổ thông (Mức giá chưa bao gồm thuế, phí, phụ thu). Vé sẽ được mở bán tại các phòng vé Vietnam Airlines và đại lý vé máy bay Vietnam Airlines trên toàn quốc. Nếu ai đang có những kế hoạch đến Quảng Ninh dù đi công tác hay du lịch và vì lý do gì đi chăng nữa thì hãy book ngay hành trình TPHCM – Vân Đồn để tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí.

Lợi thế đường bay TPHCM – Vân Đồn

Đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Vân Đồn mở ra sẽ giúp tăng cường kết nối giữa khu vực miền Nam và vùng Đông Bắc Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu du lịch giao thương giữa TP. Hồ Chí Minh – Một trung tâm tài chính, kinh tế lớn nhất cả nước với tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh lân cận. Đồng thời cũng là nơi đón đầu nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng lớn trong tương lai khi Vân Đồn chính thức trở thành đặc khu kinh tế.

Để sẵn sàng mở đường bay tới Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trở nên hoàn thiện hơn thì hãng sẽ tập trung chuẩn bị trang thiết bị mặt đất mới và đồng bộ cũng như cài đặt hệ thống làm thủ tục với tính năng mới nhất, đảm bảo quá trình làm thủ tục nhanh, chính xác, đầy đủ. Bên cạnh đó, cũng sẽ đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên phục vụ tốt nhất và chuẩn bị văn phòng, cơ sở vật chất hiện đại cũng như rà soát quy trình làm việc từ đại diện Vietnam Airlines cho đến sân bay, cảng vụ.

Để có thể trở thành vị khách trên những chuyến bay đầu tiên từ TPHCM đi Vân Đồng do hãng Vietnam Airlines khai thác thì bạn hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và book vé máy bay trước tại các phòng vé Vietnam Airlines ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Hoặc bạn cũng có thể truy cập vào website www.vietnamairlinesgiare.vn để book vé trực tuyến và cập nhật thêm các thông tin mới nhất. Ngoài ra, du khách cũng có thể liên hệ đến 1900 6361 67 để d9uoc5 hỗ trợ tư vấn và book vé máy bay.

Vé máy bay giá rẻ