Vietnam Airlines ra mắt dịch vụ chọn chỗ ngồi trên chuyến bay

19/06/2019 Anh Thư

Bạn chỉ đi máy bay một mình thì quá đơn giản, nhưng đi cùng người già, trẻ nhỏ, đặc biệt là những người hạn chế khả năng di chuyển thì dịch vụ chọn chỗ ngồi trên chuyến bay Vietnam Airlines sẽ rất hữu ích. Nắm bắt đươc nhu cầu cần thiết của những hành khách cần được quan tâm đặc biệt này, mới đây Vietnam Airlines cho ra mắt dịch vụ chọn chỗ ngồi trên chuyến bay. Hãy cùng tham khảo chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Dịch vụ chọn trước chỗ ngồi trên chuyến bay Vietnam Airlines ra mắt

Từ ngày 4/6/2019 dịch vụ chọn trước chỗ ngồi trên chuyến bay Vietnam Airlines sẽ chính thức đưa vào triển khai. Hành khách có thể dễ dàng chọn chỗ ngồi 24h trước giờ khời hành. Tuy nhiên, dịch vụ chọn trước chỗ ngồi chỉ áp dụng cho chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Tùy thuộc vào loại giá (theo bộ quyền lợi nhóm giá), hành khách có thể được miễn phí hay chọn trả phí để được ưu tiên chọn chỗ trước theo thông tin dưới đây:

– Hạng thương gia và phổ thông đặc biệt: Hành khách được phép chọn trước chỗ ngồi miễn phí.

– Hạng phổ thông:

+ Phổ thông linh hoạt: miễn phí chọn chỗ trước. 

+ Phổ thông tiêu chuẩn: miễn phí chọn ghế ngồi tiêu chuẩn.   

+ Phổ thông tiết kiệm /siêu tiết kiệm: hành khách trả tiền để chọn chỗ ngay từ khi đặt vé cho đến khi làm thủ tục trực tuyến (24h trước giờ bay).

 Lưu ý: Hành khách được chọn chỗ miễn phí trong khoảng thời gian làm thủ tục trực tuyến. 

Dịch vụ chọn trước chỗ ngồi trên khoang Phổ thông

 Đối với dịch vụ này, hành khách có thể chọn chỗ trước ngay khi mua vé trên các chuyến bay của Vietnam Airlines với các lựa chọn chỗ ngồi sau:

 – Chỗ ngồi để chân rộng, có không gian rộng hơn ở phía trước, ví dụ: chỗ ngồi hàng ghế thoát hiểm.

– Chỗ ngồi phía trên (Lối đi / Giữa / Cửa sổ), chỗ ngồi ở gần cửa ra máy bay, bạn sẽ là người đầu tiên rời khỏi máy bay.

– Chỗ ngồi tiêu chuẩn: Hầu hết chỗ ngồi hạng Phổ thông là chỗ tiêu chuẩn. Trừ những chỗ ngồi bên cạnh cửa thoát hiểm hoặc những ghế có chỗ để chân rộng.

Vì lý do an toàn, hành khách chọn ghế cửa thoát hiểm phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu sau đây:

 – Độ tuổi từ 15 đến 60.

– Tình trạng khỏe tốt, không đang mang thai, không đi cùng các hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt như trẻ em, người hạn chế di chuyển hoặc mang các hành lý đặc biệt như thú cưng…

– Có khả năng nghe, đọc hiểu các hướng dẫn liên quan đến thoát hiểm trong bản in hoặc trong bản hướng dẫn và có khả năng hiểu được khẩu lệnh của thành viên tổ bay.

– Không yêu cầu dây an toàn nối dài.

– Không có hạn chế nào ảnh hưởng đến việc thực hiện các chức năng hỗ trợ thoát hiểm.

Tuy nhiên, trong trường hợp, tổ bay thấy rằng, hành khách gồi ở ghế gầ cửa thoát hiểm không có khả năng thực hiện các chức năng hỗ trợ thoát hiểm, hành khách sẽ được yêu cầu đổi chỗ ngồi khác phù hợp.

Cách chọn trước chỗ ngồi chuyến bay Vietnam Airlines

 Việc chọn trước chỗ ngồi phù hợp, bạn có thể thực hiện qua các cách sau:

– Chọn chỗ trực tuyến (trang web, ứng dụng di động) hoặc khi đặt vé qua các đại lý bán vé máy bay Vietnam Airlines chính thức.

– Sau khi đặt vé, hành khách có thể đăng nhập vào Quản lý Đặt chỗ để chọn chỗ.

– Hành khách cũng có thể chọn trước chỗ ngồi qua Tổng đại lý, phòng vé hay qua dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay của hãng.

Giá phí chọn trước chỗ ngồi Vietnam Airlines

Phí chọn trước chỗ ngồi sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại ghế và chuyến bay. Hành khách có thể tham khảo các mức phí dưới đây:

– Chuyến bay Nội địa từ 30.000 VNĐ

– Chuyến bay Quốc tế từ 5 USD (~ 115.000 VNĐ)

Thay đổi lựa chọn chỗ ngồi

Hành khách có thể thay đổi chỗ ngồi đã chọn nhưng cần lưu ý dưới đây:

– Hành khách liên hệ nơi mua dịch vụ để thay đổi lựa chọn chỗ ngồi và trả thêm tiền chênh lệch nếu có. Trường hợp, hành khách đổi sang chỗ ngồi có phí thấp hơn, thì không được phép hoàn lại tiền.

– Truy cập mục Quản lý Đặt chỗ trên website/ứng dụng di động của Vietnam Airlines để chọn/mua chỗ ngồi mới. Sau khi chọn/mua chỗ ngồi mới, hành khách liên hệ nơi mua dịch vụ ban đầu để hoàn tiền như đề cập ở mục dưới.

Nếu thay đổi chuyến bay sau khi mua chọn chỗ, hành khách sẽ cần chọn lại chỗ trên chuyến bay mới.

Lựa chọn chỗ ngồi nhất cho chuyến bay Vietnam Airlines

Hướng dẫn đặt trước chỗ ngồi

Hành khách cần lưu ý rằng, để đăng ký sử dụng dịch vụ, tận hưởng hành trình bay tuyệt vời với không gian thoải mái nhất khi đồng hành cùng chuyến bay của hãng Vietnam Airlines thì có thể thực hiện theo các bước sau:

– Mua vé hạng Phổ Thông.

– Đặt dịch vụ tại website của hãng hoặc các phòng vé.

– Chọn tiện ích lựa chọn ghế trống.

– Điền các thông tin cần thiết  (Mã số vé, họ tên và email).

– Trả phí đăng ký dịch vụ theo quy định của hãng.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có được chuyến bay suôn sẻ nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc thì hãy liên lạc ngay đến Vietnamairlinesgiare.vn sớm nhất để được hỗ trợ tư vấn.

>> Tham khảo thêm: Chính sách bảo vệ hành khách khi đi máy bay Vietnam Airlines

Vé máy bay giá rẻ