Có được mang mật ong lên máy bay không?

26/02/2023 Tuấn Phát

Mật ong là món quà được mọi người lựa chọn để dành tặng cho gia đình, người thân và bạn bè. Nhiều hành khách đi máy bay thường thắc mắc có được mang mật ong lên máy bay không? Hãy bổ sung câu trả lời trong bài viết sau.

Khi bạn đang tìm kiếm vé máy bay giá rẻ hoặc vé máy bay vào những ngày bình thường, việc phân tích các quy định của hãng hàng không là vô cùng quan trọng. các quy định chặt chẽ về quy định hành lý, đặc biệt là hành lý xách tay cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Mật ong là loại thực phẩm hành lý được xếp vào dạng lỏng đặc và nằm trong quy định về chất lỏng được phép mang lên máy bay. Đó là lý do tại sao việc lấy mật ong trên tàu tương đối cạnh tranh và bị tránh.

Theo quy định, Mật ong mang theo trên các chuyến bay nội địa sẽ không vượt quá 5 lít/lít/hành khách. Bên cạnh đó, các hãng hàng không khuyến khích hành khách không để mật ong trong hành lý xách tay.

Lý do là vì thành phần bên trong mật ong bao gồm nhiều enzym, protein hay axit amin tạo độ kết dính cao và có khả năng tạo bọt khí.

Có được mang mật ong lên máy bay không? - Đại lý vé máy bay

Trong quá trình vận chuyển, dưới tác động của ngoại lực rung, lắc, xóc, nảy, các lớp bọt khí lưu trên miệng chai mật ong có thể sủi bọt mạnh gây vỡ nắp chai.

Vì vậy, bạn có thể mang mật ong lên máy bay với điều kiện bạn phải đóng gói loại hàng hóa này cẩn thận, không làm ảnh hưởng đến hành khách bên cạnh và không làm ảnh hưởng đến hành lý của hành khách khác.

Cụ thể: mỗi hành khách được mang tối đa không quá 5 lít, được đóng trong chai nhựa, mỗi chai không quá 1 lít và được đóng gói cẩn thận chống thấm, chống tràn, chống đổ.

Tại sân bay, nếu nhân viên kiểm tra hàng hóa không đáp ứng các yêu cầu về quy định đóng gói, hãng hàng không sẽ từ chối vận chuyển.

>> Đi máy bay không được mang những gì ?

Quy định có mật ong trên máy bay

Theo quy định hàng không, chất lỏng được quy định như sau:

Các chất dễ cháy nổ, chất độc hại như axit, sơn, xăng, dầu… những chất này không được phép mang lên máy bay vì rất nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng và ảnh hưởng đến chuyến bay.

các loại thực phẩm như nước mắm, nước tương, xì dầu, nước canh, bột canh, dầu ăn, giấm, mắm tôm… được hạn chế tối đa lên máy bay. Khi đi máy bay, những thực phẩm này cần được đóng gói kỹ càng. không gây hại cho người khác.

Các loại mỹ phẩm như kem dưỡng da, nước hoa, gel vuốt tóc, dầu gội đầu, kem tắm, bọt cạo râu, v.v… được phép mang lên máy bay. Theo quy định cũ, các loại chất lỏng này phải được chia thành các chai, lọ dung tích khoảng 100ml trở xuống. Nhưng theo quy định mới từ ngày 01/05/2016, bạn có thể mang thẳng chất lỏng lên các chuyến bay nội địa.

Thuốc: thuốc thông mũi, siro, dầu, cao, cao phải có đơn thuốc ghi rõ họ tên, địa chỉ liên hệ của người kê đơn, họ và tên người tiêu dùng. vé hành khách

Nếu chất lỏng là sữa hoặc thức ăn cho trẻ sơ sinh thì người sơ sinh phải mang theo trẻ sơ sinh hoặc trẻ sơ sinh.

Đảm bảo những quy định này, bạn sẽ có thời gian làm giấy thuận lợi và nhanh chóng. Chúc quý khách có những chuyến du lịch vui vẻ bên gia đình và bạn bè. Mọi thông tin hay thắc mắc về vé máy bay vui lòng liên hệ Hotline: 028 7303 6167 hoặc truy cập Vietnambooking để được giải đáp!

Vé máy bay giá rẻ