Đặt mua vé máy bay bay giá rẻ dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2023

26/02/2023 Tuấn Phát

Bạn đang tìm vé máy bay giá rẻ dịp lễ 30/4 và 1/5 mà vẫn chưa tìm được giá thích hợp? Bạn có nhu cầu bay trong ngày giải phóng miền Nam và ngày quốc tế lao động 1/5? Bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ đột xuất? Bạn muốn tiết kiệm tiền vé máy bay? Bài viết này sẽ giúp bạn điều đó.

Nhìn sơ qua nhu cầu vé máy bay những ngày này

Ngày 30/4 và 1/5 là một trong những ngày lễ lớn nhất của Việt Nam. Hai ngày này gần nhau nên thường những ngày nghỉ 2 năm này rơi vào cuối tuần, họ thường được nghỉ 1 hoặc 2 ngày. Năm nay, Thủ tướng Chính phủ cho công chức, viên chức nghỉ liền từ thứ Tư ngày 30/4/2014 đến hết Chủ nhật ngày 4/5/2014. Tổng số ngày nghỉ trong dịp này là 5 ngày liên tục.

Vì được nghỉ gần một tuần nên dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mọi người vẫn tranh thủ đi du lịch, nghỉ dưỡng, thăm bạn bè hay đơn giản là đổi gió ở một địa điểm nào đó.

Trong nước: Những địa điểm nào “hot” trong dịp lễ 30/4 – 1/5?

Đây đều là những địa điểm du lịch gần biển như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Bình, Phan Thiết, Bình Thuận. Ngoài ra còn có các địa điểm quen thuộc như Huế, Hội An, Hà Nội và đặc biệt là Điện Biên Phủ – nơi thu hút rất nhiều cựu chiến binh về thăm lại chiến trường xưa.

Theo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, nhu cầu bay tăng 20% ​​so với dịp nghỉ lễ năm ngoái, giá vé các chặng bay nội địa không cao hơn năm trước. Ngoài ra, Vietjet Air và Vietnam Airlines đều có kế hoạch tăng giá vé cho hai đường bay chính là Sài Gòn – Hà Nội và Sài Gòn – Đà Nẵng. Vậy tại sao vẫn bán hết?

Nguyên nhân cháy vé 30/4 – 1/5?

– Thời gian nghỉ lễ kéo dài 5 ngày nên nhu cầu đi máy bay dịp lễ 30/4 và 1/5 là rất cao. Tuy nhiên, đa số khách hàng thường đợi đến sát ngày bay, thậm chí sát giờ bay mới đặt vé máy bay nên tình trạng hết hot lại càng hiếm.

– Các công ty du lịch, lữ hành đã lên kế hoạch đặt phòng cho dịp lễ này trước 3-4 tháng. Hiện lượng vé còn lại của mỗi chặng bay “hot” khoảng 20% ​​- 30%.

– Do tâm lý “để sau” nên nhiều khách hàng chỉ gọi điện đặt vé chứ không xuất vé cũng khiến tình trạng hết chỗ càng thêm căng thẳng.

Thời điểm lý tưởng để đặt vé máy bay 30/4 -1/5

Thông thường trước ngày bay khoảng một tuần không phải là thời điểm lý tưởng để đặt vé vì lúc này giá vé sẽ khá cao. Thời điểm thích hợp để mua là trả trước 1,5 tháng trở lên.

Làm gì khi bạn cần vé bây giờ?

Vào mùa cao điểm, tình trạng chỗ thay đổi rất nhanh nên nếu có thời gian, bạn nên ngồi mua khi giá vé vừa túi tiền. Thông thường, bạn nên chú ý đến thời gian đặt vé của các hãng hàng không để căn giờ đặt vé.

Tôi lấy một ví dụ:

Hãng hàng không Pacific Airlines sẽ hủy tất cả các đặt chỗ trước ngày bay ít nhất 48 tiếng, vì vậy nếu chuyến bay của bạn cần khởi hành lúc 9h00 ngày 29/4 thì bạn nên đợi đến 9h00 ngày 27/4 vì lúc này giá vé có thể được. giảm đáng kể. Vì đâu?

Đó là do các đại lý, phòng vé, khách lẻ tự đặt chỗ trực tuyến không có nhu cầu hoặc quên xuất vé và khi hết vé hệ thống sẽ tự động hủy chỗ.

Nhưng, hãy cẩn thận vì lời khuyên này là con dao hai lưỡi. Thay vì đặt giá thầu thấp, bạn có thể phải đặt giá thầu cao hơn những gì bạn đã thấy trước đó. Sau đó làm thế nào để biết và khi nào “cất cánh”?

Chúng tôi đã giúp bạn điều đó. vietnamairlinesgiare với booker giàu kinh nghiệm và nhạy bén sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro và chi phí cho chuyến bay.

Cách thứ hai, tại sao phải bay trong nước?

Trước đây, mọi người thường có xu hướng đi du lịch trong nước, nhưng hiện nay nhờ việc làm hộ chiếu và xin visa dễ dàng, chi phí đi máy bay rẻ hơn trong nước nên người dân đổ xô đi du lịch nước ngoài. lạ? Tuy nhiên, do thời gian có hạn nên du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ này chỉ dừng lại ở khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á.

Hết vé máy bay nội địa đã bán hết, đến máy bay quốc tế cháy vé!

Trong một, hai ngày gần đây, nếu bạn truy cập các trang web của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Lion Air, Malaysia Airlines, AirAsia, Cebu Pacific, Tiger Air, thậm chí cả những hãng hàng không ưu đãi khách hàng có thu nhập cao như Singapore Airlines cũng đầy rẫy ghế ngồi. Kết quả khi kiểm tra vé là “cháy vé” hoặc giá vé cao ngất trời.

Muốn mua vé quốc tế dịp lễ 30/4 – 1/5 mà hết chỗ thì phải làm sao?

Đó vẫn là một câu hỏi cũ, nhưng câu trả lời cũng rất đơn giản. Bạn có thể mua ngay với giá “cao ngất ngưởng” hoặc chỉ cần gọi điện cho booker của chúng tôi sẽ giúp bạn xác nhận chỗ với giá tốt nhất có thể.

Và đây là những câu hỏi thường gặp nhất khi mua vé vào thời điểm này:

– Vé máy bay lễ 30/4 và 1/5 không có khuyến mãi?

Khuyến mãi cho những ngày này thường không có, và nếu có, đã được bán hơn 3 tháng.

– Có nên ra sân bay mua vé không vì người ta không bỏ vé, đi “bốc” sẽ rẻ hơn nhiều?

Giá vé “vớt vát” mà bạn hiểu là vé hạng phổ thông cao nhất trong bảng giá của hãng. Nên mua trước thường rẻ hơn ra sân bay mua vé.

– Tôi mua cho cả gia đình thì giá vé phải rẻ hơn nhiều. Ai bán giá cao khi mua số lượng lớn?

Máy bay có số chỗ hạn chế, cung không đủ cầu nên nếu bạn đặt số lượng nhiều, sát ngày bay có thể sẽ không còn chỗ. Khi hết chỗ, các hãng hàng không chỉ mở bán hạng vé nên bạn có thể phải mua vé giá cao hoặc không còn chỗ.

Trên đây là một vài kinh nghiệm nhỏ. Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ.

Vé máy bay giá rẻ