Top 7 lưu ý khi du lịch nước ngoài cần chuẩn bị gì ?

26/02/2023 Tuấn Phát

Có người nói với tôi: “Chị ơi, em chưa đi quốc tế bao giờ, lần đầu tiên đi nước ngoài cần chuẩn bị những gì ạ?” Không phải ai cũng có đủ tình huống và mẹo để đi quốc tế, chỉ một số người, thậm chí nhiều người chưa từng đặt chân lên máy bay. Vì vậy, hôm nay Bảo hiểm Bảo Minh xin chia sẻ với các bạn một số điều cần biết khi đi du lịch lần đầu. Hãy tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây!

TẤT CẢ CÁC GIẤY TỜ QUAN TRỌNG

Ngoài du ngoạn, du lịch, dã ngoại trong nước. Du lịch quốc tế là cả một hành trình dài và là một công việc được chuẩn bị rất kỹ càng về mặt thời gian và chi phí cho chuyến đi. đặc biệt là những giấy tờ cần thiết cho chuyến hành trình của khách hàng. Nếu thiếu một trong những điều này, chuyến đi của khách hàng sẽ nhàm chán và khó thực hiện.

Đi Du Lịch Nước Ngoài Cần Chuẩn Bị Những Gì [10 Điều]

1.Passport (Hộ chiếu)

Hộ chiếu hay còn gọi là hộ chiếu – một loại giấy tờ quan trọng do chính phủ cấp để phục vụ công dân. Đây là giấy phép cho phép công dân rời khỏi đất nước của họ và nhập cư vào một quốc gia khác. Hiện nay, có 3 loại Hộ chiếu phổ biến:

– Loại phổ thông: Hộ chiếu có giá trị 10 năm kể từ ngày cấp cho công dân Việt Nam. Bạn có thể xuất trình nó khi bạn muốn nhập cư vào một quốc gia khác.
– Hộ chiếu công vụ: được cấp cho cá nhân làm việc trong các cơ quan nhà nước, chính phủ đi làm nhiệm vụ quốc tế.
– Hộ chiếu ngoại giao: cấp cho các quan chức ngoại giao của chính phủ công tác và lao động ở nước ngoài.

2.Visa

Đây là giấy tờ quan trọng cho hành trình của chúng ta. Thị thực là giấy chứng nhận do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của một vương quốc cấp để xác nhận rằng bạn được phép nhập cảnh vào đó trong một khoảng thời gian nhất định. Hiện nay một số quốc gia Âu Mỹ đang kiểm soát chặt chẽ vấn đề cấp visa nên bạn cần lưu ý kỹ về thời gian được cấp visa du lịch để tránh những rắc rối không đáng có.

3. Vé máy bay

Phương tiện dễ dàng nhất trên mọi chiến trường cho một chuyến du lịch nước ngoài chính là máy bay. Chú ý tìm hiểu và xem kỹ lịch trình gần giống với thời gian chính thức để không bị hoãn chuyến bay. Bạn cần đặt vé trước 2-3 tháng và nên mua thêm vé máy bay hai chiều.

4. Chứng minh nhân dân

Bạn cần kèm theo một chiếc kẹp để mang theo giấy tờ tùy thân để bảo mật các tài liệu quan trọng. Sẽ có trường hợp cán bộ hải quan và lực lượng an ninh tại sân bay đối chiếu, xác minh thông tin.

5. Bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch Bảo hiểm du lịch không phải là giấy tờ bắt buộc nhưng lại vô cùng quan trọng trong một chuyến du lịch, đặc biệt là những chuyến đi dài ngày. Bảo hiểm du lịch là công cụ bảo vệ bạn trước những rủi ro, bất trắc (nếu có) xảy ra trong quá trình xuất nhập cảnh. Công ty bảo hiểm sẽ lo cho bạn nếu nằm giữa các quy định của bảo hiểm như: hỗ trợ thất lạc hành lý, giấy tờ, hỗ trợ y tế khẩn cấp, hỗ trợ hồi hương, v.v.

Tra phí và mua và sử dụng dịch vụ bảo hiểm du lịch trực tuyến để được giảm 35%: cụ thể như sau

6. Thẻ tín dụng và tiền

Khi ra nước ngoài, bạn không thể sử dụng tiền Việt Nam, vì vậy bạn cần có tiền mặt để đổi sang đồng tiền của nước đó. Đặc biệt ở một số quốc gia chúng ta còn có thể sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền, sẽ thuận tiện hơn khi bạn mang theo thẻ tín dụng.

Chúc quý khách có những chuyến du lịch vui vẻ!

Vé máy bay giá rẻ