Mộc Châu có gì đẹp? Top 15 điểm du lịch Mộc Châu

26/02/2023 Tuấn Phát

Cùng dạo một vòng quanh cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp để không bỏ lỡ bất kỳ địa điểm du lịch Mộc Châu thú vị nào nhé.

Mộc Châu, cao nguyên nổi tiếng với những cánh đồng hoa khoe sắc cả một góc trời, những đồi chè xanh mướt bạt ngàn, từ lâu đã trở thành điểm đến làm say đắm lòng bất cứ ai. Mộc Châu có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm nên dù đông hay hè, dù ngày nắng ấm hay ngày sương mù trắng xóa thì Mộc Châu vẫn đẹp một cách lý tưởng.

Du Lịch Mộc Châu Bạn Không Nên Bỏ Qua

Du Lịch Mộc Châu & Kinh Nghiệm Tây Bắc Cho Bạn

1. Ngũ Đồng Bản Ôn

  • Địa chỉ: Bản Ôn, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Ngũ Động là một hệ thống gồm 5 động đá vôi ẩn sâu dưới lòng núi, được người dân Mộc Châu phát hiện sau trận lũ lịch sử năm 2006 tại bản Ón. Những hang động thạch nhũ này tương ứng với ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – ​​Thổ, có hình thù đẹp mắt được vô tình chạm khắc qua hàng ngàn năm.

dia-diem-du-lich-moc-chau

Ngũ Động Bản Ôn còn giữ được nét hoang sơ, chưa được đầu cơ và khai thác du lịch nên đường đi đến đây hơi hiểm trở và neo người. Tuy nhiên, bạn sẽ được bù đắp bởi khung cảnh thiên nhiên dọc theo những con đường tuyệt đẹp.

1. Đồi chè trái tim Mộc Châu

  • Địa chỉ: Bản Ôn, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Đến với Mộc Châu bạn không thể bỏ qua cái tên lãng mạn này: Đồi chè trái tim Mộc Châu hay còn gọi là đồi chè trái tim Đài Loan bởi nó nằm trong khu liên doanh với Đài Loan. Đồi chè xanh mướt này có hình trái tim, biểu tượng của tình yêu và sức sống mới. Vì vậy, không ngạc nhiên khi nơi đây thu hút rất đông du khách đến tham quan và chụp những bức ảnh đẹp.

Đường đến đồi chè trái tim Mộc Châu không khó đi nhưng bạn cần lưu ý, không nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Đây là thời điểm bắt đầu vụ mới, chè đã đâm chồi, trổ bông. khi trời mang theo mưa xuân.

3. Bên Thung Lũng Mận

  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 104, xã Nông Trường Mộc Châu, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Mới đây, trên bản đồ du lịch Mộc Châu đã xuất hiện cái tên bản Nà Ka, nơi sở hữu thung lũng mận hấp dẫn nhất Mộc Châu. Người ta ví nơi đây như một thiên đường giữa núi rừng, nhất là vào mùa xuân.

Từ giữa tháng 1 đến cuối tháng 2, từ đỉnh đèo nhìn xuống, bạn sẽ bắt gặp một thung lũng phủ đầy hoa mận trắng xóa, đẹp như tranh vẽ. Nếu đến Nà Ka vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5, đây là mùa mận chín, bạn sẽ được tham gia hái mận và thưởng thức những trái mận chín đỏ mọng thơm ngon được hái từ trên cành.

4. Rừng thông bản Áng

  • Địa chỉ: Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Nếu bạn đã phải lòng những đồi thông Đà Lạt thì hãy thử đi qua rừng thông Bản Áng, Mộc Châu. Khu vực này nổi tiếng với bản Áng trong suốt như gương, nổi bật với những ngôi nhà sàn nhỏ xíu, ẩn hiện giữa rừng thông xanh mướt, vững chãi sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên, tĩnh lặng.

Đến với rừng thông Bản Áng, bạn có thể tự do dạo chơi, thưởng ngoạn phong cảnh, cắm trại giữa rừng, đạp xe quanh hồ, hay đi thuyền thư giãn trong khí hậu trong lành và cảnh đẹp bất ngờ. Đặc biệt, vào sáng sớm hay chiều tà, mặt hồ được bao phủ bởi một lớp sương mù và không khí se lạnh khiến nơi đây càng thêm huyền ảo.

Nếu đã đến khu du lịch rừng thông bản Áng thì bạn đi đến cuối hồ sẽ thấy trang trại dâu tây Chimi, một địa điểm nổi tiếng ở Mộc Châu. Tự tay thu hoạch dâu tây, thưởng thức các món ăn từ dâu tây, chụp ảnh với cánh đồng hoa dã quỳ là những trải nghiệm thú vị tại Chimi Farm.

5. Thác Dải Yếm

  • Địa chỉ: Quốc lộ 43, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Thác Dải Yếm hay còn gọi là thác Nàng hay thác Bản Vặt, được mệnh danh là “báu vật” của Mộc Châu. Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu của nhiều người thì thời điểm đẹp nhất để bạn đến thăm thác Dải Yếm là từ tháng 4 đến tháng 10, bởi những tháng này lượng nước từ thượng nguồn đổ về hồ rất nhiều. căng tràn sức sống, tung bọt trắng xóa, tạo nên một phong cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Ngày nay, thác Dải Yếm đang được bảo tồn và khai thác bởi Khu du lịch thác Dải Yếm, nơi quy tụ nhiều khu vui chơi giải trí khác như khu cầu kính, khu trò chơi mạo hiểm, khu nghỉ dưỡng. , khu ăn uống.

6. Mộc Châu Happy Land

  • Địa chỉ: Quốc lộ 43, đường Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Rời Khu du lịch thác Dải Yếm, bạn có thể đến Mộc Châu Happy Land, khu vui chơi trên đường đến thác Dải Yếm và cửa khẩu Lóng Sập. Resort này sở hữu thung lũng hoa bốn mùa lớn nhất Mộc Châu, ấn tượng với trang trại chiên xinh xắn, thu hút anh chị em check-in chụp ảnh. Tuy nhiên, Mộc Châu Happy Land cũng có khu ăn uống, nghỉ ngơi dưới dạng homestay dành cho du khách có nhu cầu ở lại qua đêm.

7. Đồi chè Ô Long Mộc Sương

  • Địa chỉ: Tiểu khu 34, phường Tân Lập, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Một địa danh khác nổi tiếng không kém đồi chè trái tim Mộc Châu chính là đồi chè ô long Mộc Sương hay còn gọi là đồi chè Tân Lập. Đây là đồi chè của gia đình anh Sương, cũng được tạo hình trái tim rất đẹp mắt.

Đồi chè ô long Mộc Sương có nhà máy chè riêng nên khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm hái chè búp tươi, phân tích thời vụ cung cấp chè.

Thời điểm hấp dẫn nhất trong ngày để khám phá đồi chè là lúc bình minh khi sương chưa tan hay lúc chiều tà khi sương buông xuống, để cảm nhận vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên, cho bạn cảm giác thanh thản. Mọi rắc rối sẽ biến mất.

8. Đỉnh Pha Luông

  • Địa chỉ: thị trấn Chiềng Sơn, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Đến với Mộc Châu, bạn đừng quên chinh phục nước non ở Pha Luông, là thế giới thiên nhiên rạng ngời giữa Việt Nam và Lào. Ngọn núi này không quá cao nhưng cũng đủ để thử thách sức bền của những người đam mê chinh phục, bởi bạn phải trải qua quãng đường khoảng 6km mới có thể lên đến đỉnh và khám phá hết vẻ đẹp hùng vĩ của nơi đây. Từ trên đỉnh Pha Luông, bạn có thể nhìn rất rõ những cánh rừng, bản làng, thảm thực vật của cả Việt Nam và Lào.

9. Hang Suối Bàng

  • Địa chỉ: phường Suối Bàng, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Bạn có biết ở đường Suối Bàng có hệ thống 80 hang động tự nhiên chứa các thùng gỗ của người Xá? Đó chính là hang ma Suối Bàng. Theo các nhà khảo cổ, những chiếc lều gỗ được làm từ những thân cây mục rỗng ruột nằm cheo leo trên vách đá và nền hang, có niên đại lên tới 500 năm. Từ trung tâm Mộc Châu đến Suối Bàng, bạn có thể men theo những con đường xuyên qua đồi chè ở thị trấn Tô Múa, cùng những cung đường dốc thú vị.

10. Hang Dơi Mộc Châu

  • Địa chỉ: Quốc lộ 6, phố Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Một hang động đáng chú ý khác ở Mộc Châu là hang Dơi hay còn gọi là động Sơn Mộc Hương. Hang Dơi được người dân ưu ái gọi là “Tây Thiên đệ nhất động”, ám chỉ hang động hấp dẫn nhất vùng Tây Bắc. Ngoài những nhũ đá tự nhiên bên trong hang, Hang Dơi còn là một di chỉ khảo cổ học với nhiều hiện vật cổ Việt Nam được tìm thấy. Trước đây đưa phần lớn đàn dơi về cư trú trong hang, nhưng hiện nay số lượng đàn dơi đã giảm.

11. Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu

  • Địa chỉ: Bản Bua, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
  • Ban Bun, Bo Ban sub-area, Moc Chau town, Son La province
  • Bản Áng, đường Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu là mô phỏng vườn hoa hài hòa với trang trại, với diện tích hơn 12 ha do Công ty cổ phần Hoa nhiệt đới làm chủ đầu tư và quản lý. Đến với vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc màu của hàng ngàn loại hoa, quả, rau dưới bàn tay chăm sóc tỉ mỉ của các nghệ nhân. Nếu có dịp đến Mộc Châu, bạn đừng bỏ qua thiên đường hoa quả rực rỡ này nhé.

12. Thôn Thung Cuông (Thông Cuông)

  • Địa chỉ: Phường Nông Trường Mộc Châu, Thị trấn Mộc Châu, Tỉnh Sơn La

Bản Thung Cuông là một bản nhỏ lâu đời của người Mông, nằm giữa hai đường Đông Sang của huyện Mộc Châu và phường Xuân Nha của huyện Vân Hồ, một thị trấn mới được chia tách của huyện Mộc Châu. Vẻ đẹp của bản Thung Cuông gói gọn trong con đường dẫn vào bản với những cánh đồng cải trắng phủ kín hai bên đường, xa xa là bản làng thấp thoáng trong sương. Khi đi du lịch, đôi khi chỉ cần được đắm chìm trong khung cảnh thuần khiết, ngẫu nhiên như thế này thôi cũng đủ khiến mình mê mẩn rồi phải không nào!

13. Pa Phách

  • Địa chỉ: phường Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Bản Pa Phách nằm chênh vênh bên sườn núi, hai bên là dãy núi đá vôi và rừng nguyên sinh, hầu như tách biệt với thế giới bên ngoài. Nơi đây được du khách ưu ái gọi là “thiên đường hoa” với những loài hoa đặc sản của Tây Bắc như tam giác mạch, dã quỳ, cải trắng.

Bản Pa Phách được chia thành hai khu vực: dưới là bản của người Thái, trên là bản của người Mông. Đường lên Pa Phách hơi khó khăn, đòi hỏi bạn phải liên tục vượt qua những con dốc cao, đường trơn trượt do ẩm ướt và sương mù, nhưng khi đến nơi, bạn sẽ mãn nhãn với vẻ đẹp bất tận. phần tiền truyện của nơi này.

14. Trang trại bò sữa

  • Address: 168 Hoang Quoc Viet, Nong Truong Moc Chau Commune, Moc Chau District, Son La Province

Mộc Châu được biết đến là một trong ba nông trường bò sữa lớn nhất Việt Nam. Bò sữa ở Mộc Châu không chỉ nổi tiếng được chăn thả tự nhiên, chăm sóc với chi phí rẻ mà còn được mô phỏng như một trang trại rộng lớn và hiện đại tại đây.

Đến đây, bạn sẽ thấy những trang trại rộng lớn với hàng nghìn con bò sữa khỏe mạnh được xếp trong chuồng. Tất nhiên sẽ không thiếu những hoạt động vô cùng thú vị như: trực tiếp cho bò ăn, theo dõi công đoạn vắt sữa hay vắt sữa thủ công.

15. Chợ Lào Lóng Sập

  • Địa chỉ: Cửa khẩu Lóng Sập, bản Pá Là, phường Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Một điểm dừng chân tương đối thú vị trong hành trình du lịch Mộc Châu tự túc đó là đi qua chợ Lào tại cửa khẩu Lóng Sập. Nơi này hoạt động gần như không ngừng nghỉ, bất kể ngày thường hay ngày lễ. Khách đến chợ chủ yếu là người dân sống gần biên giới Việt – Lào và khách du lịch. Nếu muốn sang bên kia biên giới để mua sắm, bạn chỉ cần làm một vài thủ tục hành chính đơn giản.

Vé máy bay giá rẻ