Quảng nam có sân bay không?

26/02/2023 Tuấn Phát

Sân bay Chu Lai thuộc tỉnh Quảng Nam. Tại sân bay có rất nhiều loại phương tiện di chuyển với giá cả hợp lý đi Quảng Ngãi – Hội An – Tam Kỳ, giúp du khách có nhiều sự lựa chọn, phù hợp với lịch trình cũng như tài chính.

1. Sân bay Chu Lai ở đâu

Một số bạn thắc mắc Quảng Nam có trường dạy bay không? Có sân bay Chu Lai thuộc phường Tam Hải, thị trấn Núi Thành, cách trung tâm tỉnh Quảng Nam 80km, cách thành phố Hội An khoảng 88km. Hơn nữa, khoảng cách từ sân bay Chu Lai đến tỉnh Quảng Ngãi chỉ khoảng 30km nên du khách đến Chu Lai thường đi Quảng Ngãi thay vì Quảng Nam. Nếu bạn muốn du lịch Hội An tại Quảng Nam thì có thể lựa chọn sân bay Đà Nẵng sẽ gần và thuận tiện hơn cho việc di chuyển của bạn, khoảng hơn 30km.

Sân bay Chu Lai tỉnh Quảng Nam quy mô lớn (Ảnh: sưu tầm)

Sân bay Chu Lai có tổng cộng 3 sân đỗ máy bay, 1 đường cất hạ cánh dài 3050m. Nhà ga hành khách được chia thành hai tầng:

  • Tầng 1: khu vực làm thủ tục lên máy bay, kiểm tra hành lý ký gửi, khu vực công cộng và khu vực khách chờ lấy hành lý.
  • Tầng 2: khu văn phòng của trường bay.

Sân bay này không chỉ phục vụ nhu cầu vận động của khu vực miền Trung mà còn đóng vai trò thúc đẩy tăng trưởng Khu kinh tế mở Chu Lai.

2. Cách di chuyển & Vé máy bay đi sân bay Chu Lai Quảng Nam

Hiện có 4 hãng hàng không khai thác các chuyến bay Hồ Chí Minh – Chu Lai, Hà Nội – Chu Lai và ngược lại với tổng tần suất 11 chuyến/ngày, trong đó:

  • Vietnam Airlines: 3 chuyến
  • VietjetAir: 5 chuyến
  • Bamboo Airways: hai chuyến
  • Pacific Airlines: một chuyến bay

* Ghi chú:

  • Giá trên chưa bao gồm thuế
  • Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm

Thời gian vận chuyển khoảng 1 giờ 30 phút.

  • Xe 4-7 chỗ: 500.000đ
  • Xe 16 chỗ: 1.000.000đ
  • Xe VIP 9 chỗ: 2.000.000 vnđ

Hoi An

Reference taxi companies: Mai Linh, Tien Sa, Vinasun…Chi phí khoảng 13.000 – 16.000 VND/km.

Có 2 tuyến xe buýt: 05 và 10. Tần suất hoạt động: 15 phút/chuyếnThời gian: 5h30 – 18h hàng ngày.

Giá khoảng 100.000 đồng/người. thích hợp cho những ai đi theo team.

Tam Kỳ

Reference taxi companies: Mai Linh, Tien Sa…

Tuyến xe buýt số 12

Giá khoảng 100.000 đồng/người.Đối với khách đoàn giá khoảng 50.000 đồng/người

3. Địa điểm du lịch nổi tiếng quanh sân bay Chu Lai

Gần sân bay Chu Lai có nhiều điểm đến hấp dẫn nên sau khi hạ cánh xuống sân bay, bạn hãy sắp xếp thời gian và lộ trình hợp lý để tham quan hết những điểm đến này nhé!

3.1. biển Dung Quất

Bãi biển Dung Quất là một trong những bãi biển nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình, sóng vỗ nhẹ nên rất thích hợp để tắm biển, tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, biển Dung Quất chưa được khai thác du lịch rộng rãi nên không quá đông đúc nên nếu bạn đang cần một nơi yên tĩnh để tạm xa thành phố thì đây là một lựa chọn hợp lý.

Vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc của biển Dung Quất (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Biển Tam Kỳ

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ nguyên thủy của biển Tam Thanh Tam Kỳ là trải nghiệm thú vị khi du lịch Tam Kỳ Quảng Nam mà bạn không thể bỏ qua. Biển Tam Thanh được biết đến như một cô gái trẻ trung, giản dị nhưng vẫn không giấu được vẻ ngọt ngào, thuần khiết khiến bao người say lòng. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong làn nước trong xanh, bãi cát dài trắng mịn, bao quanh là những hàng dừa xanh mát.

3.3. Đảo Lý Sơn

Với những ai quan tâm đến dịch thuật chắc hẳn đã quá quen thuộc với mô hình tên đảo Lý Sơn. Đảo Lý Sơn vốn được thiên nhiên là một ngọn núi lửa đã tắt, nay bỗng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, bao quanh là những vách núi nham thạch kỳ vĩ giúp nơi đây trở thành thiên đường du lịch biển cực hot xứ Quảng. Ngãi.

3.4. tỉnh Hội An

Bên cạnh những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh làm say lòng người như Chùa cầu Hội An, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, nhà cổ Tấn Ký… thì đến Hội An có gì chơi ? Nói đến du lịch Hội An làm sao có thể bỏ qua VinWonders Nam Hội An – công viên giải trí quốc tế thu hút hầu hết du khách trong nước và quốc tế.

VinWonders Nam Hội An – Nơi đưa bạn đến miền di sản văn hóa đặc sắc và khám phá những hoạt động vui chơi có 1-0-2

Đến với VinWonders Nam Hội An, bạn sẽ được trải nghiệm chuỗi hoạt động có 1-0-2:

  • Khám phá tinh hoa văn hóa của dải đất hình chữ S qua những công trình kiến ​​trúc độc đáo, những làng nghề độc đáo và những màn biểu diễn nghệ thuật sống động.
  • Vượt qua giới hạn của bạn và chinh phục Land of Adventures, nơi các trò chơi phiêu lưu đầy thử thách kết hợp với nhau.
  • Thưởng ngoạn du thuyền trên sông kết hợp tìm hiểu đời sống của các loài động vật quý hiếm hoặc hoang dã.
  • “Quẩy tung nóc” tại thế giới nước, đắm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh với hàng loạt đường trượt nước kỷ lục.
  • Ngược dòng thời gian và lạc vào không gian huyền bí lung linh tại Cảng Giao Xá.

Top trò chơi cảm giác mạnh tại VinWonders Nam Hội An

Thế giới nước tại VinWonders Nam Hội An khiến du khách choáng ngợp với những đường trượt nước siêu đẳng

Trên đây là một số thông tin về sân bay Chu Lai để các bạn tham khảo khi có kế hoạch di chuyển đến Quảng Ngãi, Hội An. Qua những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết, bạn hãy lựa chọn phương tiện di chuyển thuận tiện nhất cho chuyến đi của mình nhé!

Vé máy bay giá rẻ