Sân bay Suvarnabhumi có gì?

26/07/2023 Tuấn Phát

Sân bay Suvarnabhumi được bố trí như nào?

Sân bay Suvarnabhumi, còn được gọi là sân bay Bangkok, là một sân bay quốc tế ở Thái Lan và là một trong những sân bay lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Để giúp bạn hiểu tổng quan cách sân bay được bố trí, dưới đây là mô tả về các tầng và các khu vực chính:

  • Tầng hầm: Tầng này là không gian dành cho hệ thống đỗ xe và phục vụ các phương tiện cá nhân đến và rời khỏi sân bay.
  • Tầng 1: Đây là tầng đất và cũng là nơi hành khách đến để check-in cho chuyến bay của họ. Có nhiều quầy check-in từ các hãng hàng không khác nhau.
  • Tầng 2: Tầng này là nơi hành khách đến (cổng Arrivals) sau khi họ xuống máy bay. Tại đây, hành khách sẽ trải qua các thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan và lấy hành lý. Cũng có nhiều cửa hàng, dịch vụ và các tiện ích dành cho hành khách.
  • Tầng 3: Đây là tầng nằm giữa tầng 2 và tầng 4. Nó có chứa các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng tiện lợi cho hành khách và người đón tiễn.
  • Tầng 4: Tầng này là nơi hành khách khởi hành (cổng Departures). Hành khách sẽ thực hiện các thủ tục an ninh và kiểm tra hành lý ở đây trước khi lên máy bay. Tầng này cũng có nhiều cửa hàng, quầy bán hàng, và các tiện ích giải trí để hành khách có thể dùng thời gian chờ chuyến bay

Ga ĐẾN ở Sân bay Suvarnabhumi 

Thailand Arrival Card:

Bạn sẽ được cung cấp một phiếu nhập cảnh (Arrival Card) để điền thông tin cơ bản về bạn và chuyến bay của mình. Hãy điền đầy đủ thông tin và nộp cho cán bộ kiểm tra hải quan khi yêu cầu.

Dịch vụ hỗ trợ cho hành khách cao tuổi / Người khuyết tật:

Sân bay Suvarnabhumi có các dịch vụ hỗ trợ cho hành khách cao tuổi hoặc người khuyết tật. Nếu bạn cần hỗ trợ đặc biệt, hãy thông báo cho hãng hàng không hoặc nhân viên sân bay trước khi lên chuyến bay hoặc khi xuống máy bay.

Nhà vệ sinh:

Có nhiều nhà vệ sinh được phân bố khắp sân bay, bao gồm cả ga ĐẾN. Chúng thường có biểu tượng rõ ràng, dễ tìm và được giữ sạch sẽ.

Xếp hàng tại khu nhập cảnh Suvarnabhumi:

Khi đến ga ĐẾN, bạn có thể phải xếp hàng để thực hiện thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan và kiểm tra y tế (nếu có). Hãy làm theo hướng dẫn của nhân viên sân bay để xếp hàng và hoàn thành các thủ tục này.

Nhận hành lý:

Sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh, bạn sẽ di chuyển đến khu vực nhận hành lý để lấy lại hành lý của mình. Hãng hàng không của bạn sẽ thông báo vị trí chính xác của khu vực này.

Trợ cấp Miễn thuế ở Thái Lan:

Nếu bạn muốn mua các sản phẩm miễn thuế (duty-free) tại sân bay, bạn có thể làm điều này sau khi đã vượt qua khu vực hải quan. Sân bay Suvarnabhumi có nhiều cửa hàng miễn thuế với nhiều sản phẩm đa dạng.

Mua thẻ SIM tại Sân bay Bangkok ở đâu:

Bạn có thể mua thẻ SIM tại nhiều cửa hàng và quầy bán hàng trong sân bay Suvarnabhumi. Thông thường, bạn sẽ tìm thấy các gian hàng kinh doanh thẻ SIM ở gần khu vực ga ĐẾN hoặc ga KHỞI HÀNH (Departures). Hãy tìm biển báo hoặc hỏi nhân viên sân bay để biết vị trí chính xác

>> Xem thêm Top 35+ địa điểm du lịch Thái Lan “Hot” nhất trong năm

  • Tàu Airport Rail Link: Đây là một tuyến tàu điện trên cao kết nối sân bay Suvarnabhumi với trung tâm thành phố Bangkok.
  • Tuyến Thành phố (City Line): Đây là một trong hai dịch vụ tàu điện trên cao của Airport Rail Link. Tuyến này dừng tại các ga khác nhau trên đường đi và dừng ở ga cuối cùng là ga Phayathai.
  • Lịch trình và tần suất: Tàu City Line chạy từ 06:02 sáng và có 4 chuyến mỗi giờ vào các phút thứ 02, 17, 32 và 47 của mỗi giờ cho đến 00:02 đêm.
  • Giá vé: Từ sân bay Suvarnabhumi, nếu bạn đi đến ga Phayathai (nơi kết nối với tuyến BTS trên cao), giá vé là 45 Baht / người. Nếu bạn đi đến ga Makkasan (để kết nối với tuyến MRT điện ngầm), giá vé là 35 Baht. Vé có thể mua tại máy bán vé tự động tại ga sân bay hoặc tại quầy bán vé.
  • Thời gian di chuyển: Từ sân bay đến ga Phayathai hoặc ga Makkasan, thời gian di chuyển chỉ dưới 30 phút. Đây là một lựa chọn nhanh chóng để đến trung tâm thành phố Bangkok.
  • Số lượng trạm: Tuyến City Line có tổng cộng 8 trạm trên tuyến đường từ sân bay vào trung tâm thành phố. Số lượng trạm ít nên bạn sẽ dễ dàng di chuyển và không lo lạc đường

>> Xem thêm Danh sách các sân bay quốc tế ở Thái Lan được đặt vé máy bay nhiều

Xe buýt từ Sân bay Suvarnabhumi đến trung tâm Bangkok

  • Tên dịch vụ: Xe buýt S1.
  • Thời gian hoạt động: Xe buýt S1 chạy từ 06:00 sáng đến 20:00 tối hàng ngày.
  • Giá vé: Giá vé là 60 Baht / người.
  • Điểm bắt đầu: Bạn có thể bắt xe buýt tại Cổng số 7 trên Tầng 1 của tòa nhà ga cuối tại sân bay Suvarnabhumi.
  • Tuyến đường: Xe buýt đi theo đường ô tô và đường cao tốc từ sân bay vào trung tâm thành phố. Sau đó, tuyến đường chạy dọc theo Đường Rachadamnoern, Đường Larm Luang, Đường Phra Artit và Đường Phra Sumen.
  • Điểm dừng: Xe buýt S1 không đi dọc theo Đường Khao San nhưng sẽ trả khách ở hai đầu phố.

Vé máy bay giá rẻ