Thành cổ Nghệ An Top 5 danh lam thắng cảnh du lịch Vinh

23/10/2022 Tuấn Phát

Tỉnh Nghệ An là một trong những vùng đất đầy nắng và gió của miền trung. Nơi ấy là vùng đất địa linh nhân kiệt rất đỗi tự hào và anh hùng. Đến với vùng đất này, chúng ta không chỉ được ngắm biển, mà còn được ngắm nhìn nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Hãy cùng tìm hiểu 5 danh  lam thắng cảnh đẹp ở tỉnh Nghệ An  không nên bỏ qua.

Đôi nét về vùng đất Nghệ An

Là tỉnh có tổng diện tích chữ S lớn nhất Việt Nam, tỉnh Nghệ An cách Hà Thành gần 300km. phía bắc giáp Thanh Hóa, phía nam giáp tỉnh Hà Tĩnh, phía đông giáp biển và phía nam giáp nước bạn Lào.

Nghệ An nổi tiếng với những làn điệu dân ca ví dặm, những câu hát đã in sâu vào lòng người yêu nước. Ngành du lịch của tỉnh rất được cải thiện và phát triển bởi địa hình đa dạng miền núi, trung du, ven biển và đồng bằng. Quan trọng còn là quê hương của Bác Hồ – vị quản nhân đáng kính của cư dân Việt Nam

5 địa điểm tham quan ở tỉnh Nghệ An

Đến với  Nghệ An  , du khách nhất định nên ghé thăm 5 danh lam thắng cảnh nổi tiếng như:

Thành cổ Nghệ An

Một trong những điểm du lịch  thành phố Vinh  không thể bỏ qua đó chính là thành cổ tỉnh Nghệ An. Thành cổ nằm trên địa phận 3 phường Quang Trung, Cửa Nam và Đội Cung. được xây dựng vào năm 1804 dưới thời vua Gia Long và hiện nay thành đã được tu sửa và hoàn thiện rất nhiều. Thành gồm có chu vi 2.400m2, tổng diện tích S 420.000m2.

Thành cổ Vinh – mảnh đất gắn liền với lịch sử Nghệ Tĩnh

>> Tham khảo giá vé máy bay từ Buôn Ma Thuột đi Vinh khuyến mãi

Mộ bà Hoàng Thị Loan

Bà Hoàng Thị Loan là một sản phụ Việt Nam tiêu biểu xuất sắc đã có công nuôi dạy những người con yêu nước. Trong số đó có cậu bé Nguyễn Sinh Cung & sau này  là lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh.

Phần mộ của bà được xây dựng từ năm 1985, tọa lạc trên núi Động Tranh thuộc huyện Nậm Lương. Gian bên trái lăng được thiết kế theo kiểu 269 bậc (69-1969 là thời điểm Bác mất). Đường xuống bên phải có 242 bậc (42 – 1942 là số năm bác Khiêm đưa hài cốt về đây). Trước mộ, đi xuống tấm bia có 33 bậc – tương ứng với tuổi của bà.

Đỉnh mộ được trồng giàn hoa trang trí giống hình khung cửi. Hoa giấy mộ được nhân giống từ Huế – nơi bà mất. Khe trước mộ được trồng nhiều loại cây quý hiếm từ khắp mọi miền đất nước.

Làng Sen quê Bác

Làng Sen hay còn gọi là làng Kim Liên. Đó là nơi sinh ra và lớn lên của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Phía sau những hàng cau xanh và lũy tre làng là ngôi nhà mộc mạc mà mộc mạc của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Tuy đã được xây dựng từ khá lâu nhưng nơi đây vẫn còn lưu giữ gần như nguyên vẹn những kỷ vật nơi đây. Đến với làng Sen, du khách không chỉ hiểu hơn về tuổi thơ gian khó bị đào thải mà còn cảm nhận được sự an nhiên, giản dị của những mái tranh hay hàng tre đung đưa trong gió.

Bãi biển Cửa Lò

Trong số những  cảnh đẹp của Nghệ An  , một trong những cảnh đẹp không nên bỏ dở khi đi du ngoạn đó chính là bãi biển Cửa Lò. Nó cũng nằm trong danh sách những bãi biển đẹp nhất ở phía bắc. Ở đây có tất cả các bãi biển dài 12km với bãi cát trắng, mịn.

Di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu

Tượng đài Phan Bội Châu được coi là một  danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Nghệ An  . khu di tích lưu niệm có diện tích gần 2.000m2, trưng bày tại thôn Sa Nam, xã Đông Liệt, thị trấn Nam Ban.

Từ năm 1990, công trình được trùng tu, tôn tạo trở thành khu lưu niệm đón khách thập phương. Với lối xây dựng mộc mạc, giản dị, đơn sơ nhưng lại góp phần làm nên cốt cách văn phong của nhà thơ nhà yêu nước Phan Bội Châu.

Những thông báo trên đã hỗ trợ mọi người có thêm hiểu biết về một số  danh lam thắng cảnh ở tỉnh Nghệ An  xinh đẹp. Đó là lý do, hay nói cách khác, Nghệ An trở thành miền đất hứa thu hút người nước ngoài. Hãy cùng đi để có những trải nghiệm thú vị nhất với mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió.

Vietnambooking – công ty du lịch bài bản, Chuyên tổ chức và thực hiện các tour du lịch lữ hành trong nước và quốc tế hàng đầu tại nước ta. Người dùng vui vẻ gọi đến Tổng đài hoặc bấm vào nút đăng ký và điền thông báo rất đầy đủ để được hỗ trợ miễn phí.

Vé máy bay giá rẻ