Dịch vụ đặc biệt cho người khuyết tật từ hãng Vietnam Airlines

10/05/2018 Nhóm Biên Tập

Vietnam Airlines luôn tự hào là hãng hàng không mang đẳng cấp quốc tế và được nhiều hành khách tin dùng trong nhiều năm qua. Đồng thời Vietnam Airlines cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều hành khách có những yêu cầu đặc biệt như: trẻ em đi máy bay một mình hay trẻ sơ sinh đi cùng và thậm chí hãng còn hỗ trợ đặc biệt cho cả người tàn tật, khiếm thính và khiếm thị đi máy bay. Để nắm bắt thông tin từ hãng Vietnam Airlines có những chính sách dịch vụ đặc biệt gì dành cho người khuyết tật thì quý khách có thể tham khảo dưới đây:

Các dịch vụ đặc biệt dành cho người khuyết tật

Dịch vụ đặc biệt cho hành khách khiếm thị

Hiện nay Vietnam Airlines đã có những dịch vụ đặc biệt dành cho những hành khách là người mù/khiếm thị  như sau:

Đối với các hành khách là người khiếm thị mà có người thân hay bạn bè đi cùng thì đều được hãng hàng không Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển như bao người bình thường khác.

Trường hợp những hành khách khiếm thị mà không có người thân đi cùng thì cần đặt trước với hãng và yêu cầu về dịch vụ trợ giúp. Tuy nhiên hãng chỉ chấp nhận vận chuyển đối với các hành khách khiếm thị có thể tự động ăn uống, đi lại và phục vụ bản thân trong suốt giờ bay. Bên cạnh đó, phải có người thân hay bạn bè trợ giúp làm thủ tục tại sân bay khi khởi hành và sân bay hạ cánh.

Dịch vụ cho hành khách khiếm thị của Vietnam Airlines

Dịch vụ đặc biệt cho hành khách khiếm thị – Ảnh sưu tầm

Đối với những hành khách có yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì cần đặt trước và trả phí theo quy định. Hiện nay, Vietnam Airlines cũng cho phép những hành khách khiếm thị có thể dùng chó làm người dẫn đường. Tuy nhiên việc dùng chó dẫn đường quý khách phải tuân thủ các quy định của hãng.

Dịch vụ đặc biệt cho hành khách khiếm thính

Điều kiện được Vietnam Airlines quy định đối với những hành khách khiếm thính dưới đây:

Tất cả hành khách khiếm thính phải có người thân đi cùng sẽ được hãng chấp nhận vận chuyển như những hành khách thông thường khác.

Trường hợp những hành khách không có người thân đi cùng thì phải tuân thủ những quy định như sau:

Cần đặt trước với hãng và yên cầu dịch vụ trợ giúp.

Nếu như yêu cần dịch vụ từ các tiếp viên hàng không thì quý khách phải đặt trước và trả theo mức phí quy định của hãng.

Hành khách khiếm thị có thể tự phục vụ mình cũng như ăn uống được trong suốt chuyến bay.

Dịch vụ đặc biệt dành cho người ngồi xe lăn

Đối với những hành khách hạn chế trong việc đi lại thì hãng hàng không Vietnam Airlines cũng có các dịch vụ đặc biệt hỗ trợ như:

Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ (WCHR): Được áp dụng cho tất cả hành khách có khả năng tự di chuyển trong các khoang máy bay nhưng hạn chế việc đi lại dưới mặt đất.

Dịch vụ đặc biệt dành cho người ngồi xe lăn Vietnam Airlines

Dịch vụ đặc biệt dành cho người ngồi xe lăn – Ảnh sưu tầm

Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay (WCHS): Dịch vụ này sẽ áp dụng cho những hành khách trên khoang máy bay cần sự giúp đỡ bằng xe lăn trong quá trình lên xuống máy bay.

Dịch vụ xe lăn trên máy bay (WCHC): Áp dụng cho những hành khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí.

Quý khách cần lưu ý khi sự dụng dịch vụ này:

Phải đặt trước 24 tiếng so với giờ bay dự kiến qua phòng vé hoặc gọi vào số điện thoại tổng đài của Vietnam Airlines.

Nếu yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước và được xác nhận cũng như trả phí dịch vụ tiếp viên đi kèm.

Để tránh làm mất thời gian của quý khách cũng như nắm bắt được thông tin về dịch vụ đặc biệt dành cho người khuyết tật từ hãng Vietnam Airlines thì có thể liên hệ đến số hotline 1900 4798 để được tư vấn và hỗ trợ.

Vé máy bay giá rẻ