Bạn cần biết: Cách thanh toán vé máy bay Vietnam Airlines

03/01/2018 Nhóm Biên Tập

Vietnam Airlines là hãng hàng không nội địa lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam. Mạng lưới đường bay của hãng này rộng lớn, bao quát khắp các thành phố khu vực nội địa và còn hơn hàng ngàn đường bay đến các nước thuộc châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Trong tương lai, Vietnam Airlines không ngừng nỗ lực vươn lên trở thành hãng hàng không quốc tế năng động, hiện đại. Chất lượng dịch vụ và cách phục vụ của hãng này luôn được hành khách đánh giá cao. Vì vậy, con số khách hàng tin tưởng lựa chọn hãng mỗi năm đều có xu hướng tăng cao.

Xu hướng “online” đang phát triển mạnh và dần chi phối rất nhiều hoạt động của con người. Trong đó, mua vé máy bay trực tuyến cũng không ngoại lệ. Nếu bạn lựa chọn Vietnam Airlines đồng hành trong những hành trình sắp tới nhưng chưa biết rõ về cách thanh toán tiền vé máy bay Vietnam Airlines thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Hình thức đặt vé và thanh toán của Vietnam Airlines nhanh chóng, đa dạng, phù hợp cho đại đa số những người bận rộn, nhất là trong thời đại công nghiệp hóa như hiện nay. Thông thường khi mua vé máy bay của Vietnam Airlines, hành khách có thể lựa chọn các hình thức thanh toán như sau:

Thanh toán trực tuyến

Là hình thức thường áp dụng với hành khách mua vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến. Đây là cách nhanh chóng tiện lợi được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Để thanh toán bằng cách này, bạn cần chuẩn bị các loại thẻ có đầy đủ tiền như: thẻ ATM của 29 ngân hàng trong nước, điển hình như: Vietcombank, Techcombank, Đông Á, Agribank,…

thanh toán tiền vé máy bay vietnam airlines

Thanh toán trực tuyến Vietnam Airlines được nhiều người lựa chọn – Ảnh Internet

Sau khi truy cập vào website: vietnamairlinesgiare.vn và thực hiện các thao tác đặt vé máy bay trực tuyến. Lựa chọn hình thức thanh toán và làm theo hướng dẫn. Lưu ý khi điền thông tin, bạn nên cẩn thận điền đúng và đầy đủ. Hệ thống sẽ gửi mã đặt chỗ và thông tin chặng bay về Email hoặc điện thoại của bạn.

Thanh toán trực tiếp

Cách này sẽ làm mất một ít thời gian của bạn vì bạn sẽ đến trực tiếp phòng bán vé máy bay Vietnam Airlines hoặc các điểm giao dịch của hệ thống ngân hàng mà hãng hàng không này liên kết. Hành khách nên lưu ý hình thức này không áp dụng khi bạn mua vé máy bay khuyến mãi.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể áp dụng cách thanh toán vé máy bay Vietnam Airlines tại nhà miễn phí. Hình thức này thường áp dụng cho hành khách ở khu vực Hà Nội và TPHCM. Nếu có xảy ra trục trặc gì trong quá trình thanh toán, bạn nên liên hệ đến bộ phận đặt vé để được hỗ trợ nhanh chóng.

thanh toán tiền vé máy bay vietnam airlines

Thanh toán trực tiếp tại ngân hàng – Ảnh Internet

Thanh toán bằng thẻ ATM

Ngoài dịch vụ Internet Banking, hành khách có thể dễ dàng thanh toán chi phí mua vé máy bay qua các cây ATM ngân hàng mà hãng Vietnam Airlines liên kết.

Sau khi xem xét lịch trình phù hợp, đặt vé và chọn hình thức thanh toán thì phía dưới web sẽ xuất hiện danh sách ngân hàng để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, với hình thức thanh toán qua ATM, bạn sẽ được chọn Vietcombank, TCB hoặc BIDV.

thanh toán tiền vé máy bay vietnam airlines

Bạn cũng có thể thanh toán qua thẻ ATM tiện lợi – Ảnh Internet

Sau khi hoàn thành các thao tác, hệ thống sẽ gửi cho bạn mã số đặt chỗ qua email hoặc số điện thoại. Bạn sẽ ra cây ATM nhập thông tin về chuyến bay và tiến hành thanh toán trong khoảng 12h kể từ lúc đặt chỗ và trước 6h kể từ thời điểm cất cánh. Sau thời gian đó nếu chưa thanh toán thì vé sẽ tự động hủy.

Lưu ý cho hành khách khi thanh toán vé máy bay trực tuyến, bạn nên tìm hiểu lỹ về các điều khoản, điều kiện hạng vé mà mình mua, số lượng hành lý xách tay và ký gửi trên từng chặng bay.

Đừng quên truy cập thường xuyên vào website hoặc liên hệ hotline 1900 636 167 của chúng tôi để được tư vấn về chương trình ưu đãi và hỗ trợ đặt vé Vietnam Airlines khuyến mãi nhanh chóng nhất.

Vé máy bay giá rẻ