Cảnh đẹp thành phố Vinh

15/12/2015 Nhóm Biên Tập

Trong những năm tháng chiến tranh, thành phố Vinh tỉnh Nghệ An nổi tiếng trong các cuộc đấu tranh oanh liệt, góp phần to lớn vào công cuộc giành lại độc lập dân tộc. Bạn sẽ được thấy một thành phố Vinh phát triển vô cùng mạnh mẽ, với các ngành kinh tế hàng đầu và du lịch đã cuốn hút du từ khắp mọi nơi đổ về khi mua vé may bay đi Vinh.

Các điểm tham quan hấp dẫn

Khu du lịch hồ Cửa Nam

Đến thành phố Vinh mà không đến khu du lịch hồ Cửa Nam, thì coi như chưa đến đây. Bởi vì đây không chỉ là nơi vui chơi lớn nhất của thành phố, mà còn là nơi lưu giữ rất nhiều di tích lịch sử quan trọng của thành phố như: thành cổ Vinh, Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh… Trong tương lai khu du lịch hồ Cửa Nam sẽ tăng lên cả về quy mô lẫn diện tích, vì thế nơi đây sẽ ngày càng thu hút du khách hơn nữa.

Khu du lịch hồ Cửa Nam rộng gần 148 km2 có nhiều khu vui chơi cho mọi lứa tuổi, có công viên cây xanh phục vụ người dân và du khách tham quan, nghỉ ngơi. Các nhà hàng phục vụ ăn uống cũng đang ngày càng phong phú, đa dạng về các món ăn trong và ngoài nước. nơi đây rất phù hợp cho cả gia đình và bạn bè đến ăn uống vui chơi vào các dịp cuối tuần. Ngoài ra bạn có thể thuê thuyền dạo quanh hồ thưởng thức không khí mát mẻ và câu cá cũng là một hoạt động rất thú vị khi đến với khu du lịch này đó bạn.

dat mua ve may bay di vinh

Di tích đền Trìa

Là di tích lịch sử quan trọng trong việc thờ các thành hoàng làng trong việc dựng nước và giữ nước của thành phố, được xây dựng từ năm 1813 nơi đây đã chứng kiến bao tội ác chiến tranh mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã gây ra cho quân dân tỉnh Nghệ An. Đền Trìa cũng là nơi đưa tiễn những người con của xứ Nghệ lên đường theo tiếng gọi thân thương của tổ quốc.

Qua bao năm tháng chiến tranh, đền Trìa đã chịu khá nhiều tổn thất, nhưng được tỉnh ủy đã rất quan tâm tôn tạo và phục dựng lại. Hiện tại, khu di tích đền Trìa không chỉ là nơi sinh hoạt tâm linh của người dân mà còn là nơi vãn cảnh, tham quan của du khách thập phương. Nếu bạn đã mua vé may bay đi Vinh thì nhớ ghé tham  đền Trìa tại Xóm Hòa Tiến Xã Hưng Lộc.

ve may bay di vinh gia re

Thác Xao Va

Xa hơn một chút bạn sẽ đến với thác Xao Va – một thác nước tuyệt đẹp tại huyện Quế Phong nằm cách thành phố Vinh 170 km về phía Tây Bắc. Thác Xao Va rất rộng và dài vì thế bạn sẽ thoải mái vui chơi, bơi lội, chụp hình và nghỉ ngơi, thư giãn cùng những cảnh đẹp thiên nhiên không thể bỏ qua.

Bạn sẽ được gặp gỡ làm quen với các chàng trai, cô gái đồng bào các dân tộc Thái, Thổ… nghe tiếng hát của họ, nhảy những điệu nhảy vui cùng núi rừng và cùng uống  bình rượu cần thơm ngon của bà con. Bạn sẽ thấy đây là một địa điểm tuyệt vời vừa được thăm quan, vừa được nghỉ ngơi lại được sống cuộc sống với bà con dân bản thân thiện và dễ mến.

ve may bay vietnam airlines

Các món ngon  xứ Nghệ

Mua vé máy bay đi Vinh tại các tổng đại lý Vietnam Airlines giá rẻ, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức đặc sản phong phú xứ Nghệ, dù đến Vinh vào thời gian nào bạn cũng có thể được thưởng thức cháo lươn, miến lươn. Cháo canh là món ăn rất được ưa chuộng cho mỗi buổi sáng, được làm từ bột mỳ nhào nhuyễn sau đó cắt thành sợi nên món ăn vô cùng ngon miệng.

ve may bay di vinh

Ngoài ra còn có món bánh bèo được làm từ bột lọc có nhân tôm hay thịt tùy ý, ăn cùng nước chấm là mắm ớt hay nước tương đều được. Bánh đa – hến thì vô cùng đơn giản, hến được bắt từ dưới sông lên làm sạch sau đó phi hành tỏi lên bỏ gia vị rồi ăn kèm với bánh đa thì ngon tuyệt. Còn các món ăn vặt cũng rất phổ biến như các loại ốc xào, đồ nướng…

Vé máy bay giá rẻ