Đà Lạt tháng 2 có hoa gì? Du lịch Đà Lạt 2024

26/02/2023 Biên Tập

Là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt xưa kia là nơi sinh sống của tộc người Cơ hơ. Đến thế kỷ 19, toàn quyền Đông dương Paul Doumer quyết định chọn Đà Lạt làm nơi nghỉ dưỡng, dừng chân của người Pháp theo kiến nghị của bác sĩ Alexandre Yersin bởi khí hậu như một Paris thu nhỏ ở nơi đây. Vậy là từ một khu vực hoang vu, người Pháp đã tạo nên một thành phố với trường học, bệnh viện, các khu nghỉ dưỡng chỉ dành riêng cho người Pháp muốn tận hưởng cảm giác như ở chính quê nhà. Đến nay, Đà Lạt trở thành điểm đến du lịch rất nổi tiếng trong và ngoài nước. Đà Lạt tháng 2 có hoa gì? Hãy đặt vé đi Đà Lạt đại lý Vietnam Airlines để khám phá.

tháng 2 đà lạt có hoa gì

Mai anh đào bùng nở khoe sắc thắm

Thời tiết Đà Lạt tháng 2 như thế nào?

Được mệnh danh là thành phố sương mù, khí hậu ở Đà Lạt mát mẻ xung quanh nhưng vẫn có sự khác biệt giữa các mùa. Đà Lạt nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới xavan nên có 2 mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Vì thế, tháng 2 Đà Lạt rơi vào khoảng mùa khô, bạn sẽ không lo bị các cơn mưa làm gián đoạn cuộc khám phá. Ngày tháng 2 Đà Lạt có nắng nhẹ, dịu không gắt tối se lạnh. Nhiệt độ vào những ngày tháng 2 chỉ khoảng từ 22 đến 25 độ C, ban đêm nhiệt độ xuống có thể thấp đến 12 độ. Vì thời tiết tháng 2 như thế, nên khi đặt vé máy bay đi Đà Lạt, bạn nên mang theo các loại quần áo ấm, khăn choàng, mũ len để mang mặc vào buổi tối để có thể thoải mái tham quan Đà Lạt về đêm.

Đà Lạt tháng 2 có hoa gì đẹp?

Đà Lạt còn có biệt danh khác là Thành phố ngàn hoa, bởi nơi đây tập trung rất nhiều loài hoa đẹp và khoe sắc quanh năm. Mỗi mùa, mỗi tháng Đà Lạt lại được phủ lên mình tấm “áo choàng” nhiều màu sắc của các loại hoa khác nhau. Mỗi loài hoa một vẻ, một màu, một đặc trưng riêng nhưng điểm chung luôn thu hút du khách mọi miền đất nước. Những loài hoa đặc trưng ở vùng đất mộng mơ này phải kể đến: hoa dã quỳ, hoa cẩm tú cầu, hoa hướng dương, hoa hồng, hoa oải hương, phượng tím, mai anh đào…

Tuy nhiên vào tháng 2, bạn sẽ bắt gặp ở Đà Lạt các loại hoa như:

Mai anh đào

Cái tên mai anh đào có lẽ xuất phát từ đặc điểm của loài cây này. Thân cây giống cây đào, mận nhưng hoa lại có năm cánh giống hoa mai, màu đỏ của hoa lại giống hoa đào. Hoa mai anh đào như một dấu hiệu báo mùa xuân về trên những triền đồi Đà Lạt bởi màu sắc hồng rực đặc trưng. Vậy nếu thắc mắc Đà Lạt tháng 2 có hoa gì, chắc bạn cũng đã có câu trả lời. Vào mùa, những cây mai anh đào đồng loạt nở rộ rất bắt mắt. Bạn có thể ngắm mai anh đào ở những con đường như Trần Hưng Đạo, quanh Hồ Xuân Hương, khu vực hồ Tuyền Lâm…

Hoa phượng tím

Nhắc đến hoa phượng, người ta liền nghĩ ngay đến mùa hè, đến tuổi học trò đầy kỷ niệm. Tuy nhiên đó là hoa phượng đỏ, với sắc đỏ rực báo hiệu mùa hè đến. Còn ở Đà Lạt có một loài hoa khá đặc trưng, đó là phượng tím với màu tím mộng mơ, quyến rũ. Mặc dù tháng 2 chưa phải là mùa rộ của phượng tím, nhưng hoa đã bắt đầu nở và dần dần nhuộm tím đường phố. Phượng tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được kỹ sư Lương Văn Sáu đem về từ Pháp, ươm giống, trồng thử nghiệm năm 1962. Sau đó loài cây này được các nhà khoa học khác trồng rộng rãi khắp thành phố Đà Lạt. Đến những con đường Trần Phú, Hai Bà Trưng hay Nguyễn Thị Minh Khai, bạn sẽ được ngắm nhìn sắc tím nhẹ nhàng phủ lên những con đường, rất mộng mơ.

đà lạt tháng 2 có hoa gì

Phượng tím với màu sắc làm mê lòng người

Những địa điểm hấp dẫn khác ở Đà Lạt

Ngoài đến những khu vực, những con đường có hoa mai anh đào, hoa phượng tím để ngắm cảnh và chụp hình, bạn còn có thể đến những nơi nổi bật khác ở Đà Lạt vào tháng 2.

Hiệp Khách Lầu

Nằm trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, Hiệp Khách lầu trông như những cảnh trong phim cổ trang Trung Quốc. Đến đây, du khách được hóa mình vào những nhân vật kiếm hiệp xa xưa. Ở Hiệp Khách lầu có các dịch vụ cho du khách tha hồ trải nghiệm như: tắm nước hoa, ngâm chân, thuê trang phục cổ trang…

Khu du lịch Lá Phong

Khu du lịch này mới được đưa vào hoạt động nhưng thu hút rất đông du khách. Phong cảnh khu du lịch Lá Phong mô tả cảnh vườn địa đàng với nhiều điều thú vị và rất đẹp mắt.  Ở đây trồng trên 2.000 cây lá phong, 20.000 cây tùng bút, trên 2.000 cây chè Shan tuyết, 500 cây anh đào và hàng trăm loài hoa, cây lá kim, thảo dược quý hiếm đặc hữu.

Đồi Vô Ảnh

Đồi Vô Ảnh cũng là một trong những điểm đến mới ở Đà Lạt với rừng thông hoang sơ và hàng chục chiếc gương. Những chiếc gương này sẽ phản chiếu phong cảnh xung quanh tạo cảm giác huyền bí, rất thích hợp cho những bạn trẻ chụp hình sống ảo.

Mộc Trà farm

Mộc Trà Farm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 22 km, vì thế bạn cần chọn phương tiện đi lại phù hợp. Với phong cảnh hoang sơ, rừng thông xanh mướt mắt, bạn có thể thư giãn rất thoải mái tại nơi đây. Đặc biệt ở Mộc Trà còn có đặc sản hồng sấy dẻo ngọt thanh thích hợp nhâm nhi và đem về làm quà.

Hồ Ankroet

Hồ Ankroet được mệnh danh là “tuyệt tình cốc phiên bản 2” ở Đà Lạt. Hồ Ankroet nằm trong khu vực hồ Đan Kia-thượng nguồn hồ Suối Vàng, ngay dưới chân núi Lang Biang. Hồ vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ với rừng núi và cây bao quanh, những mỏm đá cheo leo có hình thù kỳ dị do các kiến tạo địa chất tạo thành.

Vậy là bài viết trên cũng đã giải đáp thắc mắc Đà Lạt tháng 2 có hoa gì cho các bạn có ý định đến du lịch Đà Lạt vào tháng 2 này. Hãy liên hệ với đại lý Vietnam Airlines theo 1900 4798 để được hỗ trợ đặt, đổi vé Vietnam Airlines nhanh nhất để đến với thành phố mộng mơ nhé!

Vé máy bay giá rẻ