Đến với một Hà Nội xinh tươi

02/12/2015 Nhóm Biên Tập

Đến với thủ đô Hà Nội bạn đã từng nghe đến những cái tên như: lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, quảng trường Ba Đình, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hồ Hoàn Kiếm… đây đều là những thắng cảnh nổi tiếng đã in dấu không thể phai mờ trong kí ức của mỗi du khách.

Tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ về một Hà Nội xinh tươi, cùng chúng tôi mua vé máy bay đi Hà Nội để khám phá thêm những điều thú vị khác của thủ đô ngàn năm văn hiến nhé.

Hà Nội và những điều thú vị

Những gánh hàng hoa

Mỗi buổi sớm tinh mơ khi đường phố Hà Nội còn đang thưa thớt, bạn sẽ bắt gặp các cô, các bác với những xe đạp trở hoa. Những bó hoa tươi đủ màu sắc được bỏ trong một chiếc rổ tre thật lớn theo chân các cô các bác đi khắp các con đường. Khi bình minh ló dạng chiếu những tia nắng đầu tiên lên những bó hoa, nhìn chúng thật đẹp thật hấp dẫn, thật lung linh như muốn chào ngày mới.

Người dân thủ đô hầu hết đều thích mua hoa từ các gánh hàng rong, vì thuận tiện không phải đi xa mà hoa vừa tươi lại rẻ. Không biết từ bao giờ các gánh hàng hoa đã không còn xa lạ với người dân thủ đô, đã len lỏi vào cuộc sống và trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống bận rộn này.

dat mua ve may bay di ha noi

Các món ăn không thể không nếm

Hà Nội nổi tiếng là nơi của các món ăn lạ, ngon mà lại cực kì rẻ, các món ăn truyền thống và các món ăn vỉa hè kết hợp tạo cho Hà Nội thành một điểm ăn uống lý tưởng của mọi du khách. Phở là món ăn luôn được nhắc đến đầu tiên khi đến Hà Nội, bạn có thể lựa chọn phở gà, phở bò tái, phở bò chín tùy thích. Bạn có thể ăn phở tại các nhà hàng lớn, các vỉa hè hay trong các hẻm đông dân cư.

Các món đặc sắc tiếp theo đã trở nên quen thuộc với người dân và du khách Hà Nội là bún chả tại số 34 Hàng Than, quận Hoàn Kiếm; bún đậu mắm tôm ngon nhất tại 39 Lý Quốc Sư; bánh tôm Tây Hồ bạn có thể ghé qua địa chỉ đường Thanh Niên, Tây Hồ ; bún ốc cô Thêm vô cùng hấp dẫn tại số 6 Hàng Chai, Hoàn Kiếm… Các món ăn vặt thì vô cùng đa dạng: kem Tràng Tiền, tào phớ, nem chua nướng, bánh đúc…

ve may bay di ha noi gia re

Hà Nội với bốn mùa 

Mùa xuân thường bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3 dương lịch, lúc này thời tiết ấm áp và bắt đầu mưa xuân tạo sức sống cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Tháng 4, 5, 6 là mùa hè lúc này cuộc sống trở nên vô cùng sôi động với các hoạt động hè thường niên như du lịch nghỉ mát, mùa hè ở đây rất nóng đôi khi còn vô cùng khó chịu, nhưng bạn sẽ không thể cưỡng lại bởi những cảnh đẹp, những điều thú vị mà Hà Nội mời gọi.

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm từ tháng 8 tháng 10, thời tiết vô cùng dễ chịu, nắng nhẹ và gió mát làm cho con người cảm thấy rất thoải mái. Mùa đông giá rét trong 3 tháng còn lại, tuy nhiên đây là mùa mà ai cũng hào hứng và mong mỏi nhất, vì nhà nhà người người chuẩn bị đón giáng sinh và tết Nguyên Đán.

ve may bay di ha noi gia tot nhat

Các địa điểm đẹp nhất để chụp hình

Cầu Long biên là địa điểm của vô số bộ phim truyền hình nổi tiếng, của các cặp đôi chụp hình cưới và album, cây cầu nối đôi bờ sông Hồng, chứng kiến cuộc sống bình dị của người dân giữa cuộc sống đô thị ồn ào. Vườn hoa Bách Nhật đủ sắc màu của các loài hoa đẹp nhất, nếu vào dịp tết bạn sẽ được đắm mình trong vườn đào với màu hồng bát ngát.

Vườn nhãn ở Gia Lâm với thảm cỏ xanh mướt, những hàng cây nhãn mọc thành hàng dài tít tắp cũng là nơi cho ra đời những bức hình đẹp lung linh. Hay bãi đá sông Hồng với dòng chảy  miên man, thảm cỏ xanh, các bụi cỏ lau mọc trắng xóa khắp nơi. Thân quen và không phải đi xa chắc chắn Hồ Tây là hợp lý nhất, cây cối xanh tươi soi mình xuống hồ tạo một vẻ đẹp đầy sức sống lại vô cùng bình yên.

ve-may-bay-di-ha-noi-4-2-12-2015

Đừng quên tham khảo thêm ưu đãi khách sạn wyndham hà nội đang có những ưu đãi hấp dẫn khi book phòng từ Đại lý Vietnam airlines – Vietnam Booking.

Bạn đang lên kế hoạch và tìm mua vé máy bay đi Hà Nội để chiêm ngưỡng thủ đô thân yêu của chúng ta, hãy để chúng tôi giúp bạn tìm kiếm những tấm vé máy bay giá rẻ nhất của hãng Vietnam Airlines cho chuyến hành trình của mình.

Vé máy bay giá rẻ