Top 10 địa điểm du lịch Sài Gòn ngày Tết không thể bỏ qua

27/12/2023 Hà Trinh

Những địa điểm du lịch Sài Gòn ngày Tết luôn thu hút du khách bởi không khí sôi động và đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí. Sài Gòn, hay còn gọi là Thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ nổi tiếng với nhịp sống hối hả của một trung tâm kinh tế lớn mà còn là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đặc trưng của miền Nam. Nếu chưa biết đến Sài Gòn du xuân ở đâu? Tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

Gợi Ý Địa điểm Du Lịch Sài Gòn Ngày Tết 2024

Trong dịp Tết Nguyên Đán, Sài Gòn – thành phố sôi động luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm không khí tết truyền thống cùng với những hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Dưới đây là những địa điểm du lịch Sài Gòn ngày Tết 2024 nổi tiếng nhất định không nên bỏ lỡ khi ghé thăm thành phố mang tên Bác:

1. Chợ Bến Thành

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. HCM.

Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn ngày Tết thu hút nhiều du khách đến tham quan. Không khí chợ Bến Thành được trang hoàng lộng lẫy với hàng trăm gian hàng bán hoa, đến những món quà lưu niệm mang ý nghĩa Tết truyền thống. Đến đây, du khách có thể tham quan, mua sắm và tận hưởng không khí tết. Nhiều bạn trẻ đến với chợ Bến Thành diện những tà áo dài chụp ảnh Tết khiến cho thành phố này rộng ràng hơn.

chợ bến thành

Du khách đến chụp ảnh Tết tại chợ Bến Thành (Ảnh: Sưu tầm)

2. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm đến lý tưởng để khách du lịch ngắm nhìn những màn trình diễn nghệ thuật đường phố, thưởng thức ẩm thực đường phố và tận hưởng không khí vui tươi của ngày Tết.

Với đoạn đường dài khoảng 600m, phố đi bộ Nguyễn Huệ trải dài dọc đường là những hàng hoa cúc, hoa mai rực rỡ sắc xuân, tạo nên bức tranh xuân rộn ràng. Năm nay, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã được trang hoàng sẵn sàng chào mừng Tết 2024, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

trang trí tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đường hoa xuân trang trí tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, thưởng thức ẩm thực đường phố đa dạng và tham gia vào các hoạt động văn hóa truyền thống của người Sài Gòn trong dịp Tết. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa cho du khách muốn khám phá văn hóa và lối sống dân dã của người dân Sài Thành trong dịp Tết.

Đặc biệt, hàng năm phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng là nơi diễn ra chương trình lễ hội Countdown chuyển giao sang năm mới, thu hút hàng nghìn người tham gia. Du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng và tận hưởng những màn pháo bông rực rỡ và đẹp mắt vào ngày Tết, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt.

3. Công Viên Tao Đàn

Địa chỉ: Số 55C, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. HCM.

Công Viên Tao Đàn đã từ lâu trở thành địa điểm du lịch Sài Gòn ngày Tết lý tưởng cho du khách. Theo thông báo chính thức từ UBND thành phố Hồ Chí Minh về chủ đề “Xuân Yêu thương – Tết Sum vầy” tại Hội hoa xuân Tao Đàn năm 2024, du khách sẽ được tận hưởng không gian rực rỡ sắc xuân với hàng trăm loại hoa đủ màu sắc từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

công viên Tao Đàn

Người dân nô nức du xuân, check in tại công viên Tao Đàn (Ảnh: Sưu tầm)

Hội hoa xuân với hàng trăm loại hoa đủ màu sắc, từ hoa mai, hoa kiểng, hoa sứ, hoa lan… đến từ tỉnh thành: Đà Lạt, Đồng Tháp, Bến Tre… Du khách có thể thả mình vào thế giới sắc hoa rực rỡ, tận hưởng không khí ngập tràn sắc xuân, hay chụp những bức ảnh lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ. Nếu bạn đặt chân đến Sài Gòn trong dịp Tết, đừng quên ghé thăm Công Viên Tao Đàn để tận hưởng không khí sôi động và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa trong dịp Tết nhé!

4. Dinh độc lập

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Tp. HCM.

Dinh Độc Lập là một trong những công trình kiến trúc lịch sử và văn hóa đặc sắc của Sài Thành mà khi đến đây bạn phải ghé thăm một lần. Đặc biệt vào dịp Xuân, khi nhớ lại hình ảnh Đại chiến thắng mùa xuân 1975, du khách sẽ không khỏi bùi ngùi xúc động và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của Sài Gòn và ngắm nhìn những chiến thắng vẻ vang của dân tộc ta.

Dinh độc lập

Dinh Độc Lập di tích lịch sử, tự hào dân tộc (Ảnh: Sưu tầm)

Tết này nếu có dịp đến với Sài Gòn, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Dinh độc lập – khu di tích lịch sử tự hào của dân tộc ta. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về những giá trị lịch sử to lớn, những chiến tích vẻ vang của cha ông ta trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, để có hòa bình, trân quý giá trị Xuân độc lập ngày nay.

5. Phố Bùi Viện

Địa chỉ: Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp. HCM.

Phố Bùi Viện, khu phố giải trí nổi tiếng của Sài Gòn, luôn thu hút đông đảo du khách bởi không khí sôi động và các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Với không gian sầm uất, nhộn nhịp và nhiều quán bar, nhà hàng, quán cà phê nổi tiếng, Phố Tây Bùi Viện đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với du khách trong nước mà còn cả du khách quốc tế.

phố tây bùi viện

Khu phố “không ngủ” tại Sài Gòn về đêm náo nhiệt (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn chưa biết địa điểm du lịch Sài Gòn ngày Tết, hãy cân nhắc đến Phố Bùi Viện – điểm đến giải trí lớn bậc nhất Sài Gòn trong dịp lễ này nhé!

6. Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM

Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp. HCM.

Bảo tàng là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến Sài Gòn vào dịp Tết. Với không gian trưng bày phong phú, bảo tàng không chỉ mang đến những trải nghiệm văn hóa sâu sắc mà còn là nơi lưu giữ và giới thiệu những giá trị nghệ thuật đặc trưng của Sài Gòn và khu vực Nam bộ.

Khi bước vào Bảo tàng Mỹ thuật, du khách sẽ được ngắm nhìn những tác phẩm mỹ thuật cổ – cận đại và mỹ thuật hiện đại đa dạng, phong phú. Với hơn 22.000 hiện vật, báu vật quốc gia và các bộ sưu tập quý giá, bảo tàng là nơi lý tưởng để hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa của Việt Nam. Từ những bức tranh cổ điển đến những tác phẩm hiện đại đầy sáng tạo, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và tìm hiểu về sự phát triển của nghệ thuật qua từng thời kỳ.

bảo tàng mỹ thuật hcm

Khám phá kiến trúc độc đáo tại Bảo tàng Mỹ thuật (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ là nơi lưu trữ, trưng bày các kiệt tác nghệ thuật độc đáo, bảo tàng còn là điểm “sống ảo” yêu thích của những người yêu nghệ thuật và văn hóa. Vậy nên, không có lí do gì mà bạn không thêm bảo tàng Mỹ thuật trong list danh sách những địa điểm du lịch Sài Gòn ngày Tết cho mình.

7. Công viên văn hóa Đầm Sen

Địa chỉ: Số 262 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp. HCM.

Công viên văn hóa Đầm Sen là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích văn hóa nghệ thuật và muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của Sài Gòn. Trong dịp Tết, công viên văn hóa Đầm Sen sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa truyền thống, triển lãm và diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

quy mô khu vui chơi Đầm sen

Đầm Sen – Công viên nước lâu đời nhất tại Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

Với các trò chơi vui nhộn, khu vui chơi giải trí, khu du lịch Đầm Sen là điểm đến phổ biến cho du khách mỗi dịp Tết đến. Bạn có thể thỏa sức vui chơi và thưởng thức ẩm thực tại đây. Công viên văn hóa Đầm Sen là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng không khí náo nhiệt trong dịp Tết.

8. Thảo Cầm Viên

Địa chỉ: Số 2, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM.

Thảo Cầm Viên là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn vào dịp Tết. Với diện tích lớn và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, Thảo Cầm Viên là nơi lý tưởng để cả gia đình hoặc nhóm bạn thân cùng nhau tận hưởng không gian trong lễ Tết. Không gian xanh mướt, cùng với các loài động vật quý hiếm, Thảo Cầm Viên mang đến cho du khách trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên.

Thảo Cầm Viên là một trong những công viên lớn và xanh nhất của Sài Gòn. Thảo Cầm Viên được trang trí với hàng ngàn loại hoa xuân, cây cảnh. Du khách có cơ hội chiêm ngưỡng, check in cùng với những background trang trí mừng xuân tại đây.

thảo cầm viên ngày tết

Nhiều gia đình cho trẻ em đến du xuân Thảo Cầm Viên dịp Tết (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Thảo Cầm Viên còn có nhiều hoạt động giải trí và vui chơi dành cho du khách mọi lứa tuổi. Các khu vực trò chơi, khu vực dành cho trẻ em và các hoạt động giải trí sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa cho du khách khi ghé thăm.

9. Các nhà thờ lớn

Sài Gòn có nhiều nhà thờ lớn nổi tiếng, như Nhà thờ Đức Bà, Nhà thờ Tân Định, Nhà thờ Huyền Sỹ… tất cả đều được trang hoàng đẹp đẽ hơn trong dịp Tết. Những nhà thờ lớn này không chỉ là nơi cầu nguyện mà còn là điểm đến thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo.

nhà thờ màu hồng Tân Định

Check-in tại nhà thờ Tân Định, nhà thờ màu hồng đẹp nhất Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn không thích đến những nơi đông đúc vào những ngày đầu năm mới, thì nhà thờ sẽ là nơi để bạn tìm về phút giây bình yên, thanh tịnh và cầu nguyện cho một năm mới tràn đầy hạnh phúc và an lành.

  • Địa chỉ nhà Thờ Đức Bà: số 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1.
  • Địa chỉ Nhà Thờ Tân Định: số 289 đường Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3.
  • Địa chỉ Nhà thờ Huyện Sỹ: số 1 đường Tôn Thất Tùng, Quận 1.

10. Các trung tâm thương mại ở Sài Gòn

Trung tâm thương mại như Aeon Mall, Parkson, Crescent Mall, Lotte Mart là những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sài Gòn vào dịp Tết. Nơi đây thu hút du khách bởi không gian mua sắm hiện đại, đa dạng sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng cho đến đồ lưu niệm. Du khách có cơ hội mua sắm, tận hưởng không khí mua sắm sôi động và tham gia vào các hoạt động văn hóa, giải trí diễn ra tại các trung tâm thương mại.

trang trí tết tại trung tâm trương mại

Không gian trang trí Tết tại trung tâm Thương mại (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo một số địa chỉ các trung tâm thương mại nổi tiếng Sài Gòn:

  • Địa chỉ Aeon Mall: Số 1 Đường số 17A, Khu phố 11, Phường Bình Trị Đông B, Bình Tân.
  • Địa chỉ Parkson Saigon: Số 35 – 45 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1.
  • Địa chỉ Crescent Mall: Số 101 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7.
  • Địa chỉ Lotte Mart: Số 469 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7.

Như vậy, không khó để tìm thấy những địa điểm du lịch Sài Gòn ngày Tết phải không nào? Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn ngay từ bây giờ để có những trải nghiệm đáng nhớ tại thành phố Hồ Chí Minh trong mùa Tết sắp đến nhé!

Du Xuân Sài Gòn Đừng Quên Săn Vé Máy Bay Tết Giá Rẻ

Vietnam Booking là đại lý chính thức của các hãng hàng không nội địa và hơn 200 hãng hàng không quốc tế, địa chỉ quen thuộc được nhiều hành khách lựa chọn đặt vé máy bay Tết gần 15 năm qua.

Liên hệ với Vietnam Booking, đội ngũ tư vấn trực tiếp tại phòng vé hay qua tổng đài sẽ tư vấn từ A đến Z, hỗ trợ hành khách mua vé máy bay giá rẻ, uy tín, nhanh chóng từ hãng hàng không. Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể sử dụng hệ thống đặt vé trực tuyến hoặc tải ứng dụng Vietnam Booking để dễ dàng theo dõi giá vé, lịch bay và đặt vé mọi lúc mọi nơi.

Đại lý vé máy bay Tết giá rẻ

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay Tết giá rẻ, uy tín

Ngoài việc hỗ trợ mua vé máy bay Tết đi TpHCM tiết kiệm và uy tín, Vietnam Booking còn cung cấp nhiều dịch vụ hấp dẫn khác như như: mua thêm hành lý ký gửi, nâng hạng vé, chọn trước chỗ ngồi trên máy bay, đặt thêm suất ăn trên chuyến bay, đổi vé uy tín, đặt phòng khách sạn giá rẻ, đặt tour du lịch…

Đừng ngần ngại liên hệ hotline: 1900 4798 để có cơ hội sở hữu những vé máy bay Tết giá rẻ nhất và trải nghiệm một kỳ nghỉ đáng nhớ tại Sài Gòn.

Vé máy bay giá rẻ