Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Tết Nguyên đán 2024

26/02/2023 Nhóm Biên Tập

Phố núi Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên thuộc tỉnh Lâm Đồng, nơi đây được bình chọn là điểm đến nổi tiếng cho một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đầy thú vị. Nếu lựa chọn Đà Lạt làm điểm tham quan, du lịch trong dịp Tết này, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Tết Nguyên đán 2024 mà Vietnam Airlines chia sẻ dưới đây.

Thời tiết Đà Lạt Tết Nguyên Đán 2024

Đà Lạt có khí hậu quanh năm ôn hòa, rất thích hợp để du lịch, khám phá, kể cả vào dịp Tết. Vì thế nếu bạn đang băn khoăn có nên đi Đà Lạt dịp Tết không thì câu trả lời là có nhé!

Vào dịp Tết đến, xuân về, thời tiết tại Đà Lạt rất thuận lợi với nắng ấm nhẹ nhàng, trời se se lạnh, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 20 độ – 22 độ C. Với đặc trưng thời tiết này, du khách hoàn toàn có thể yên tâm để du ngoạn đây đó và check in lưu lại những khoảnh khắc vui tươi, ý nghĩa. Ngoài ra, bạn lưu ý là nhiệt độ Đà Lạt ban đêm sẽ khá lạnh, hơn nữa có thể có mưa. Vì vậy, bạn nhớ chuẩn bị áo gió, khăn mũ hoặc ô dù nhé.

kinh nghiệm du lịch đà lạt

Cách di chuyển đến Đà Lạt dịp Tết Nguyên đán

1. Lựa chọn máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng nhất, giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian để có thể khám phá thêm thành phố Đà Lạt xinh đẹp. Tuy nhiên, vào Tết Nguyên đán, giá vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Lạt sẽ tăng cao khoảng từ 500.000Đ – 1.200.000Đ/ vé. Vì vậy, ngay khi lên kế hoạch chuyến đi, bạn nên đặt vé trước khởi hành càng sớm càng tốt. Đừng quên lựa chọn đại lý vé máy bay uy tín để sở hữu cho mình tấm vé máy bay với giá tốt nhất nhé!

2. Di chuyển bằng xe khách

Đi Đà Lạt bằng ô tô có chi phí rẻ hơn so với máy bay, phương tiện này rất phù hợp với người dân miền Nam. Nếu di chuyển từ Tp Hồ Chí Minh, bạn sẽ mất khoảng 6 tiếng để có thể đặt chân đến Đà Lạt. Nhưng nếu xuất phát từ Hà Nội bạn sẽ mất hơn 1 ngày. Tuy nhiên, xe khách không mấy thích hợp với những du khách dễ say xe. Hơn nữa không phải thời thời điểm Tết nào các hãng xe khách cũng chạy. Vì vậy bạn nên cân nhắc và lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp nhất.

3. “Phượt” Đà Lạt bằng xe máy

Xe máy phù hợp với những bạn trẻ năng động, mong muốn có một chuyến đi với nhiều trải nghiệm thú vị. Hình thức di chuyển này thích hợp với những du khách xuất phát từ Nha Trang, Ninh Thuận, Vũng Tàu hoặc Tp Hồ Chí Minh. Những địa điểm này không quá xa Đà Lạt, vừa đủ để bạn thử thách bản thân mà không mất quá nhiều thời gian hoặc gây mệt mỏi.

vé may bay đi đà lạt

Du lịch Tết Đà Lạt và những trải nghiệm nổi bật nhất

1. Tham gia hội xuân Tân Sửu

Hội hoa xuân Đà Lạt là một trong những hoạt động thường niên diễn ra vào mỗi dịp Tết. Thông thường, hội được tổ chức từ 28 âm lịch đến hết ngày 10 tháng Giêng, kéo dài trong khoảng 2 tuần. Để tham gia hội xuân, bạn hãy đến vườn hoa tại thành phố Đà Lạt.

Đến hội xuân Tân Sửu, du khách không chỉ được thưởng hoa, chụp ảnh mà còn được tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị như văn nghệ cồng chiêng, vẽ chân dung, múa lân hay viết chữ thư pháp,… Đây cũng là dịp thuận lợi để bạn mua cây cảnh nếu thích.

2. Ngắm hoa mai anh đào nở rộ

Vào cuối tháng Chạp, đầu tháng Giêng là thời điểm hoa mai anh đào nở tại Đà Lạt. Du khách mua vé máy bay Tết đi Đà Lạt vào dịp này sẽ được chiêm ngưỡng những con đường phủ đầy sắc hồng phớt của hoa mai anh đào rực rỡ. Sự xuất hiện của loài hoa xinh đẹp này đã trở thành một “hiện tượng” đặc trưng, thu hút đông đảo du khách tìm đến mỗi dịp Tết đến xuân về.

Hoa mai anh đào ở Đà Lạt được trồng thành hai hàng trên các con đường lớn, du khách đến đây có thể vừa tản bộ vừa thưởng hoa và chụp hình. Một số nơi loài hoa này được trồng nhiều là khu vực đường phố quanh hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, khu vực dốc Đa Phú và thiền viện Trúc Lâm.

3. Đi chùa cầu bình an năm mới

Du lịch Đà Lạt dịp Tết không thể thiếu hoạt động đi chùa cầu bình an đầu năm mới. Vietnam Airlines gợi ý cho bạn một số địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại thành phố sương mù mà bạn không nên bỏ qua như Chùa Linh Phước, thiền viện Trúc Lâm, chùa Thiên Vương Cổ Sát và Linh Quy Pháp Ẩn,…

vé máy bay tết đi đà lạt

Nếu muốn thưởng ngoạn những công trình kiến trúc đặc sắc thì bạn nên ghé thăm chùa Linh Phước. Đây có thể xem là địa điểm du lịch tâm linh có thiết kế độc đáo nhất tại Đà Lạt. Ngoài ra, nếu thích vãn cảnh và thưởng ngoạn không gian sơn thủy hữu tình, bạn hãy tìm về những chốn bình yên như thiền viện Trúc Lâm tọa lạc dưới chân núi Phụng Hoàng, bên cạnh hồ Tuyền Lâm.

Lưu trú tại Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên đán

Không riêng gì dịp Tết, vào mỗi mùa lễ trong năm, giá phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Đà Lạt đều tăng cao từ 50% – 80%. Giải pháp duy nhất để bạn tiết kiệm chi phí và đặc biệt là tránh tình trạng “cháy phòng” là đặt khách sạn càng sớm càng tốt. Thời gian đặt phòng lưu trú tại Đà Lạt thích hợp nhất là đặt phòng 2 tháng trước thời gian khởi hành chuyến đi.

Thưởng thức những món ăn ngon tại Đà Lạt

Ngoài cảnh quan tươi đẹp và người dân thân thiện, Đà Lạt còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc sắc, ngon “quên lối về”. Một lần ghé thăm thành phố xinh đẹp này, bạn nhất định phải thưởng thức các món ăn đã làm nên thương hiệu của thành phố sương mù, bao gồm bánh mì xíu muội, sữa đậu nành, ốc nhồi thịt, lẩu gà lá é, bánh căn, bánh ướt lòng gà, bánh tráng nướng, lẩu bò ba toa,… và còn rất nhiều món ăn nức tiếng khác.

Hãy tự mình thưởng hết các món ăn đặc sản nổi tiếng tại Đà Lạt bằng cách đặt ngay cho mình tấm vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt ngay từ bây giờ bạn nhé.

vé máy bay giá rẻ đi đà lạt

Đặt vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ tại đại lý Vietnam Airlines

Chuyến hành trình khám phá Đà Lạt của bạn có tiết kiệm hay không phụ thuộc rất nhiều vào chi phí vé máy bay. Vì vậy, để tiết kiệm ngân sách, một trong những giải pháp mà bạn có thể chủ động thực hiện đó là đặt vé máy bay càng sớm càng tốt. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Tết Nguyên đán 2024, thời điểm book vé lý tưởng nhất là từ 2 đến 3 tháng trước ngày khởi hành. Ngoài ra, hãy thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không để không bỏ lỡ cơ hội sở hữu những tấm vé với giá tốt nhất.

Đại lý vé máy bay Vietnam Airlines là địa chỉ cung cấp vé máy bay với giá tốt nhất. Ngoài bán vé giá rẻ, tại đây còn hỗ trợ hành khách nhiều dịch vụ hàng không uy tín như đổi vé máy bay, lựa chọn chỗ ngồi đẹp trên máy bay, mua thêm hành lý ký gửi, nâng hạng vé,… Để nhanh chóng sở hữu vé rẻ, bạn hãy nhấc máy lên và gọi đến tổng đài đặt vé máy bay chính thức của Vietnam Airlines qua hotline: 1900 4798, đội ngũ booker sẽ lập tức tư vấn miễn phí và hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Đà Lạt với giá rẻ nhất!

Vé máy bay giá rẻ