Kinh nghiệm du lịch Điện Biên năm 2023

02/02/2023 Nhóm Biên Tập

Rất nhiều người lên kế hoạch du lịch Điện Biên trong năm nay. Vẻ đẹp đầy màu sắc của vùng núi Tây Bắc này đang không ngừng hấp dẫn du khách tìm đến khám phá. Một lần đến Điện Biên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ, dung dị cùng người dân mến khách, thân thiện. Vietnam Airlines xin được chia sẻ thêm những thông tin hữu ích về kinh nghiệm du lịch Điện Biên 2021, cùng lưu lại ngay nhé!

Thời điểm du lịch Điện Biên lý tưởng nhất

Điện Biên là tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc có khí hậu ôn hòa suốt 12 tháng nên du khách có thể mua vé máy bay đi Điện Biên vào mọi mùa trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cảm nhận nét đặc sắc của Điện Biên qua từng thời điểm, hãy tham khảo các tháng du lịch Điện Biên lý tưởng như sau:

Tháng 3: Sau Tết, mọi nẻo đường ở Điện Biên ngập tràn trong hoa ban trắng, để hít hà bầu khí quyển trong lành và ngắm hoa ban nở rộ, bạn hãy đến Điện Biên vào thời điểm này.

Tháng 8, tháng 9: Điện Biên bước vào mùa lúa chín với cánh đồng Mường Thanh vàng rụm mênh mông. Du khách mua vé máy bay đi Điện Biên có thể kết hợp tham quan mùa lúa tại Mù Cang Chải hay đến Sapa để tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng.

Tháng 12: Không riêng gì Đà Lạt mới có hoa dã quỳ mà Điện Biên cũng nổi tiếng với loài hoa này nữa đấy. Nếu đến Điện Biên vào dịp cuối năm, dọc QL6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ, cảnh tượng này chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

du lịch điện biên

Ngoài ra, tháng 5 hàng năm là dịp kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, nên nếu đến Điện Biên dịp này, bạn nên đặt vé máy bay trước khởi hành từ 1 đến 2 tháng. Bởi đây là lúc nhiều du khách trở về để thăm lại chiến trường xưa và chung vui trong ngày hội với người dân địa phương.

Phương tiện di chuyển đến Điện Biên

Hà Nội là nơi thuận lợi nhất để di chuyển đến mọi khu vực khác khi đi du lịch miền Bắc và đối với Điện Biên cũng thế. Ngoài ra, với địa thế thuận lợi của Hà Nội bạn có thể kết hợp các địa điểm nổi tiếng thành một chuyến tham quan Tây Bắc như

Những năm gần đây, du lịch Điện Biên đã dễ dàng hơn bao giờ hết khi hệ thống giao thông tới vùng đất này đã khá phát triển. Tùy vào thời gian, ngân sách và sở thích mà bạn có thể chọn một trong những phương tiện sau để di chuyển đến Điện Biên:

Máy bay: Với những hành khách đến từ khu vực phía Nam, bạn có thể mua vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội, sau đó tiếp tục nối chuyến với vé máy bay từ Hà Nội đi Điện Biên. Hiện Vietnam Airlines Vasco là đơn vị độc quyền khai thác các chuyến bay từ Hà Nội đến Điện Biên với giá vé khoảng 1.250.000Đ, thời gian bay giờ 1 giờ. Đi máy bay giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời giant hay vì phải ngồi xe khách mất khoảng từ 10 đến 12 tiếng.

✽ Xe khách: Bạn có thể đi xe khách giường nằm từ Hà Nội lên Điện Biên, thời gian di chuyển khoảng 9 đến 12 tiếng (tùy vào tình trạng giao thông). Giá vé xe khách lộ trình này rơi vào khoảng 250.000Đ/ người. Nếu đi xe giường nằm, bạn có thể gửi kèm xe máy, đến Điện Biên tha hồ vui chơi mà không cần lo lắng về phương tiện đi lại.

✽ Xe máy: Với những tín đồ thích vi vu trên các cung đường đèo lộng gió thì xe máy là lựa chọn lý tưởng. Nếu đi từ Hà Nội đến Điện Biên, bạn sẽ cần chinh phục quãng đường dài 500km.

vé máy bay đi điện biên

Gợi ý nơi lưu trú khi du lịch Điện Biên

Điện Biên những năm gần đây thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, du lịch. Sự phát triển của ngành du lịch đã kéo theo sự tăng trưởng của ngành dịch vụ lưu trú. Vì vậy hiện nay khi du lịch Điện Biên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về nơi lưu trú, bao gồm các hệ thống lưu trú như homestay, nhà nghỉ, khách sạn, resort,…

Một số nơi lưu trú tại Điện Biên bạn có thể tham khảo như: Mường Thanh Holiday Điện Biên Phủ, Him Lam Resort, Phadin hotel Quân Khu 2, khách sạn An Lộc, khách sạn Pharma, nhà nghỉ homestay Mường Then, khách sạn Tây Bắc, khách sạn Như Ngọc, nhà nghỉ Tâm Cường, nhà nghỉ 46,…

Những trải nghiệm thú vị tại Điện Biên

Điện Biên không thiếu những điểm vui chơi độc đáo để bạn thỏa sức khám phá. Một lần đến Điện Biên, bạn nhất định phải dành thời gian khám phá những điểm đến thú vị sau:

1. Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo cùng với Ô Quý Hồ, Mã Pí Lèng và đèo Khau Phạ. Đèo Pha Đin có độ cao 32km, nằm trên QL6 với một phần thuộc tỉnh Sơn La và phần còn lại thuộc Điện Biên. Từ trên đỉnh đèo, bạn dễ dàng phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Tây Bắc vừa hùng vĩ lại vừa yên bình. Vào mùa xuân, cảnh đẹp trong veo của đất trời tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

2. Cực Tây A Pa Chải

Nằm trên đỉnh Khoang Ta San, cực Tây A Pa Chải cách bản Tán Miếu khoảng 6km đường rừng, đây là bản cuối cùng về phía Tây của xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Cực Tây A Pa Chải được xem là điểm đến khó chinh phục nhất của Tổ Quốc. Theo kinh nghiệm du lịch Điện Biên, để đến được đây, bạn cần đi xe khách lên Điện Biên Phủ, sau đó đi tiếp vào trung tâm Mường Nhé. Từ đây, du khách cần chạy thêm 70km để đến Sín Thầu, tiếp đến đi tới đồn biên phòng A Pa Chải và từ đồn biên phòng đi bộ khoảng 10km nữa mới đến Cực Tây A Pa Chải.

kinh nghiệm du lịch điện biên

3. Hồ Pá Khoang

Thuộc địa phận xã Mường Phăng, cách thành phố Điện Biên 20km. Hồ Pá Khoang nằm khép mình giữa núi non hùng vĩ, trùng điệp. Nơi đây được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh được nhiều bạn trẻ tìm đến check in, sống ảo.

4. Cầu Hang Tôm

Cầu Hang Tôm là cây cầu dây văng đẹp nhất Tây Bắc, cầu được khánh thành vào năm 1973 sau nhiều lần trì hoãn khi đang xây dựng do biến động của xã hội. Vì vậy, ngay khi hoàn tất, người dân Tây Bắc và du khách khắp nơi đã kéo về đây để chung vui như hội. Công trình cầu Hang Tôm được xây dựng hài hòa với thiên nhiên kết hợp khung cảnh hùng vĩ tạo nên một bức tranh đậm chất huyền bí, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những tấm ảnh ấn tượng.

5. Hầm Đờ Cát

Tọa lạc tại trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ thuộc cánh đồng Mường Thanh, hầm Đờ Cát dài 20m và rộng 18m, bao gồm 4 gian dùng cho cả nơi ở và làm việc. Điều đặc biệt là hầm vẫn giữ được cách sắp xếp, bố trí như thời tướng Đờ Cát hoạt động. Xung quanh hầm là hàng rào phòng thủ dày đặc và 4 chiếc xe tăng.

Thưởng thức ẩm thực Điện Biên đặc sắc

Không chỉ có thắng cảnh hùng vĩ và các di tích lịch sử hào hùng, Điện Biên còn hấp dẫn du khách bởi các món ăn đặc sản độc đáo. Hãy lưu ngay các món này để thưởng thức trong chuyến du lịch Điện Biên sắp tới nhé!

Xôi chim Mường Thanh: Đây là món ăn được nhiều người yêu thích mỗi khi ghé thăm Điện Biên. Xôi chim được nấu từ hạt nếp dẻo thơm với hương vị đặc trưng của Mường Thanh kết hợp với thịt chim câu mềm ngọt. Món ăn này vừa cứu đói hiệu quả lại thơm ngon đến vấn vương.

❖ Pa Pỉnh Tộp: Pa Pỉnh Tộp hay còn gọi là món cá nướng truyền thống của người Thái vùng Tây Bắc. Những con cá tươi ngon được bắt từ suối về, rửa sạch và xiên que trúc sau đó đem đi nướng. Thịt cá nướng rất ngọt được ăn kèm với rau rừng và chấm với nước chấm đặc trưng. Món ăn này được mệnh danh là “cực phẩm của vùng cao”.

đại lý vé máy bay đi điện biên

❖ Rau hoa ban: Hay còn gọi là rau má, món ăn này mang đến sự đa dạng về ẩm thực cho núi rừng tây Bắc, đồng thời cũng là nguyên liệu để chế biến ra nhiều món ăn độc đáo. Các món ăn được làm từ rau hoa ban gồm gỏi hoa ban, nộm hoa ban, hoa ban xào thịt,…

❖ Thịt gà đen Tủa Chùa: Du lịch Điện Biên mà chưa thưởng thức các món ăn ngon từ thịt gà đen Tủa Chùa thì quả là “phí cả một chuyến đi”. Món gà này có màu đen từ phần thịt đến nội tạng nên trông không được bắt mắt lắm. Nhưng chỉ cần thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ trầm trồ trước món ăn ngon, ngọt và rất tốt cho sức khỏe này.

Mẹo đặt vé máy bay đi Điện Biên giá rẻ nhất

Dù đang khai thác độc quyền đường bay từ Hà Nội đi Điện Biên, nhưng Vietnam Airlines vẫn thường xuyên có các chương trình bán vé máy bay giá rẻ. Hành khách có thể thường xuyên theo dõi các thông tin khuyến mãi từ hãng hàng không, lên kế hoạch và đặt vé máy bay đi Điện Biên sớm để dễ dàng săn được vé rẻ.

Liên hệ với đại lý vé máy bay Vietnam Airlines, bạn không chỉ mua vé máy bay từ Hà Nội đi Điện Biên giá rẻ, mà còn có cơ hội sở hữu dịch vụ đặt phòng khách sạn tại Điện Biên và du lịch Điện Biên tiết kiệm đến 35%. Ngoài ra còn được hỗ trợ mua thêm hành lý tiết kiệm, hỗ trợ đổi vé cùng với những chương trình hấp dẫn dành cho thành viên của đại lý. Nhanh tay liên hệ tổng đài đặt vé máy bay chính thức qua số hotline: 1900 4798 và chuẩn bị cho một kỳ nghỉ đầy ý nghĩa tại vùng núi Tây Bắc bình yên, hiền hòa nhé!

Vé máy bay giá rẻ