Kinh nghiệm du lịch Đồng Hới Tết Nguyên đán 2024

26/02/2023 Tuấn Phát

Đồng Hới là địa điểm du lịch mới nổi vài năm trở lại đây vì trước đó, thành phố này chỉ là nơi dừng chân cho du khách trước khi đến thăm Phong Nha-Kẻ Bàng. Ngày nay, du khách khám phá ra Đồng Hới cũng có một vẻ đẹp riêng cùng những điểm tham quan lý thú bên cạnh vẻ đẹp mang tầm thế giới của vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Mặc dù được phát hiện muộn nhưng du lịch Đồng Hới vẫn không ngừng phát triển và thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Nếu có dự định du lịch Quảng Bình trong Tết này, hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Đồng Hới dưới đây để chuyến du xuân được trọn vẹn và nhớ đặt vé máy bay đi Đồng Hới càng sớm càng tốt để được ưu đãi bạn nha!

du lịch đồng hới 2021

Cảnh sắc Đồng Hới đẹp như tranh vẽ

Vẻ đẹp của Đồng Hới

Dải đất Đồng Hới như một bức tranh phong cảnh đẹp tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho nước Việt ta. Bức tranh được hòa quyện giữa vẻ đẹp của núi, rừng, biển cùng những người con Đồng Hới dung dị giữa thiên nhiên. Ngoài ra, đến Đồng Hới, du khách còn được tìm hiểu về di tích lịch sử rất phong phú thể hiện một thời đạn bom khói lửa trong chiến tranh. Những di tích như truyền lại cho đời sau biết về những mất mát hy sinh, về sự đau thương mà chiến tranh đem lại. Còn gì tuyệt vời hơn khi đắm mình vào thiên nhiên kỳ vĩ và vừa cúi người để cảm niềm thiêng liêng của thế hệ đi trước. Hãy đặt vé máy bay Tết 2024 để đến mảnh đất kỳ thú này cùng với gia đình và bạn bè trong dịp năm mới, kết thúc một năm thật đặc biệt!

Đến Đồng Hới bằng phương tiện gì?

Có nhiều phương tiện giúp bạn có thể đến với mảnh đất Đồng Hới anh hùng này, trên đây là những phương tiện phổ biến và nhanh chóng, dễ dàng đến với Đồng Hới mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn:

Tàu hỏa: đây là phương tiện được nhiều du khách yêu thích lựa chọn. Vì khi di chuyển bằng tàu hỏa, bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hai bên đường, có thể cảm nhận rõ rệt nhất vẻ đẹp của non sông Việt Nam. Tuy nhiên di chuyển bằng tàu sẽ mất khá nhiều thời gian của bạn. Di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh-Ga Đồng Hới mất khoảng 20 tiếng, từ Hà Nội-Ga Đồng Hới mất khoảng 8 tiếng.

Xe khách: đường quốc lộ 1A chạy đến Đồng Hới khá thuận tiện, tuy nhiên bạn cũng phải mất nhiều thời gian nếu chọn phương tiện này. Thời gian di chuyển Thành phố Hồ Chí Minh-Quảng Bình khoảng 40 tiếng, từ Hà Nội-Quảng Bình trung bình là 12 tiếng. Vì thế xe khách là phương tiện phù hợp nhất cho những ai ở gần Đồng Hới.

Máy bay: đây được coi là phương tiện di chuyển an toàn và nhanh chóng nhất cho khách du lịch. Các hãng hàng không nội địa thường xuyên mở bán vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi Đồng Hới Hà Nội đi Đồng Hới giá ưu đãi vào tất cả các mùa trong năm, đặc biệt là mùa tết.

kinh nghiệm du lịch Đồng Hới

Tượng đài Mẹ Suốt uy nghiêm bên dòng Nhật Lệ

Du lịch Đồng Hới Tết Nguyên đán 2024 đi thăm những đâu?

Biển Nhật Lệ

Đây là bãi biển nhất định phải ghé thăm khi du lịch Đồng Hới. Bãi biển trữ tình này cách trung tâm thành phố Đồng Hới chỉ 2km về phía đông bắc. Bãi biển như bức tranh lãng mạn của nàng tiên nữ với một vệt cát trải dài, làn nước biển xanh ngăn ngắt bao trọn bãi cát cùng những hàng dừa soi bóng dưới nước.

Bãi đá Nhảy

Bãi đá Nhảy cách thành phố Đồng Hới khoảng 30km, nơi này độc đáo với hàng ngàn viên đá hình thù lạ mắt. Bãi tắm xô vào những quần thể đá tạo ra cảnh tượng thu hút. Đến bãi đá Nhảy, bạn có thể tham gia các hoạt động như săn bắn, leo núi, bơi thuyền, lặn biển bắt hải sản…

Cồn cát Quang Phú

Cồn cát Quang Phú nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoản 10km về phía đông bắc. Nơi đây có những bãi cát dài, lung linh dưới nắng và điểm xuyến những bụi cây dại. Đến đây, bạn có cảm tưởng đang lạc vào những đồi cát ở miền Bình Thuận nắng gió. Bạn có thể trải nghiệm trò chơi trượt cát tại đây.

Tượng đài Mẹ Suốt

Tượng đài Mẹ Suốt, một người nữ Anh hùng lao động được dựng lên ngay cạnh dòng sông Lệ Thủy để tưởng niệm công lao của Mẹ đã chở bộ đội, thương binh, đạn dược qua sông. Tượng đài như nhắc nhở công lao của những thế hệ cha ông, cũng như giáo dục tinh thần yêu nước của các thế hệ trẻ.

Vũng Chùa-đảo Yến

Vũng Chùa-đảo Yến được biết đến là nơi an nghỉ của đại tướng Võ Nguyên Giáp, một vị tướng có công rất lớn trong sự thắng lợi của dân tộc Việt Nam. Đến đây, bạn phải ăn mặc lịch sự và không được cười nói ồn ào để tỏ lòng biết ơn đến vị tướng tài ba này.

Du lịch Đồng Hới Dịp Tết Nguyên đán 2024, nên ăn gì?

Du lịch Đồng Hới, bạn phải thử những đặc sản của mảnh đất này do thiên nhiên ban tặng và sự sáng tạo tài tình của con người:

Bánh bột lọc

Nguyên liệu chính làm nên bánh là bột sắn tươi, cùng tôm, thịt, mộc nhĩ. Bánh được gói bằng lá chuối, khi ăn, bạn bóc lá ra và chấm ngập vào nước mắm chua ngọt, cay the tạo nên sự đặc biệt của món ăn.

Cháo bánh canh

Tô cháo bánh canh tuy không cầu kỳ nhưng lại mang tất cả vẻ đẹp mộc mạc của Đồng Hới. Trong tô cháo là sự kết hợp của tôm, thịt, cá lóc cùng rau cải tươi sẽ khiến bạn khó quên khi trở về.

Bánh nậm

Bánh nậm được làm bột gạo hòa quyện với các nguyên liệu như tôm xào cùng thịt và nấm mèo. Bánh nậm cũng được bọc trong lá chuối và chấm cùng nước mắm pha, vị rất đặc trưng.

Trên đây là những kinh nghiệm đã được đúc kết khi đi du lịch Đồng Hới, Quảng Bình. Nếu Tết này bạn băn khoăn chưa biết nên đi đâu du xuân, thì hãy một lần đến với Đồng Hới để cảm nhận cái đẹp của đất trời. Chúc các bạn một chuyến du lịch tràn đầy niềm vui cùng một mùa Tết an lành!

Vé máy bay giá rẻ